Kế hoạch ‘đánh bắt xa bờ’ và hành trình bắt nhóm giang hồ đất Cảng

Kế hoạch ‘đánh bắt xa bờ’ và hành trình bắt nhóm giang hồ đất Cảng

Thứ 6, 29/01/2016 | 10:06
0
Không một tiếng súng nổ, cũng không hề có màn "truy đuổi, đánh đấm" nghẹt thở nào nhưng nhóm giang hồ đã phải chấp nhận cúi đầu tra tay vào còng.

Chuyên án mang bí số 443C

Một thời gian dài dọc theo các tuyến quốc lộ và các khu công nghiệp từ miền Trung trở ra Bắc liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp ngang nhiên và liều lĩnh gây sự hoang mang cho quần chúng nhân dân. Những cung đường nằm trên tuyến quốc lộ, từ Hải Phòng đi các tỉnh bị biến thành “con đường đau khổ” dưới lưỡi lê của bọn lưu manh.

Chúng lái ô tô bám theo những xe Cotainer chỉ đợi có cơ hội là ra tay trộm cắp tài sản. Chúng có thể xuất hiện bất thình lình ở bất cứ địa điểm nào thuộc “lãnh địa”. Lúc nào cũng có sẵn vũ khí trong người, sẵn sàng xuống tay trừ khử bất cứ ai dám cản trở con đường làm ăn của chúng... cứ như thế chúng trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng với cánh lái xe đường dài.

Trước sự việc diễn ra phức tạp, gây bức trong dư luận, Ban Giám đốc công an tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng để lập lại tình hình an ninh trật tự.

Nhận định đây là một vụ án hình sự có tính chất nghiêm trọng, đối tượng có thể là người tỉnh ngoài, manh động và hết sức liều lĩnh. Công an tỉnh Nam Định đã xác lập chuyên án 443C, trực tiếp do đồng chí Đại tá Vũ Quang Hưng, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng ban chuyên án.

Qua lời khai của nhân chứng cho biết, chiếc xe mà nhóm đối tượng này sử dụng đi “ăn sương” là xe ô tô loại 5 chỗ ngồi, nhãn hiệu HUYNDAI I30 màu xanh da trời, BKS 30N- 3302.

Ngay lập tức, các trinh sát nhận lệnh tỏa đi các hướng xác minh nguồn gốc chiếc xe. Thế nhưng, qua công tác xác minh điều tra viên cũng nhận định xe ô tô BKS 30N- 3202 là xe ô tô tải. Manh mối duy nhất bị loại. Từng ngày trôi qua trong căng thẳng và mệt mỏi. Vụ án dường như đi vào ngõ cụt. Công việc tưởng chừng như mò kim đáy bể.

Pháp luật - Kế hoạch ‘đánh bắt xa bờ’ và hành trình bắt nhóm giang hồ đất Cảng

Xe huyndai loại 5 chỗ mà các đối tượng dùng để đi cướp giật, trộm cắp.

Cùng chuyên mục

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.

Tuyên án tử hình 3 người đàn ông mua bán số lượng ma tuý khủng

Thứ 4, 15/05/2024 | 21:24
Vì hám lợi, các đối tượng câu kết với nhau mua bán số lượng ma tuý cực lớn. Thậm chí, có 1 đối tượng còn dùng súng chống trả khiến cán bộ công an bị thương.

Bài học đắt giá cho người đàn ông bạo lực gia đình ở Quảng Nam

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:36
Sau khi uống 4 lon bia, anh H. có mâu thuẫn với em gái. Trong lúc tức giận, anh đã gây thương tích cho cô và phải nhận mức phạt 15 triệu đồng.

Bắt băng nhóm thanh thiếu niên trộm cắp xe máy chuyên nghiệp

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:03
Băng nhóm này quen nhau thông qua mạng xã hội và rủ nhau lợi dụng sơ hở của người dân, bảo vệ trong quản lý, trông coi xe máy để thực hiện hành vi phá khóa, trộm xe.

Hà Nội: Xác minh nhóm đối tượng xông vào trụ sở công ty hành hung nhân viên

Thứ 4, 15/05/2024 | 18:14
Công an quận Hà Đông (Tp.Hà Nội) đang xác minh làm rõ thông tin nhóm đối tượng hành hung nhân viên công ty BĐS trên địa bàn phường La Khê.
     
Nổi bật trong ngày

Nhiều bất thường tại dự án do Ban 6 Bộ GTVT làm chủ đầu tư

Thứ 4, 15/05/2024 | 17:23
Dự án công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn tránh Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình do Bộ GTVT làm chủ đầu tư có dấu hiệu bất thường trong thi công và quản lý.

Sập bẫy cuộc gọi giả danh công an, cụ bà mất 18 tỷ đồng

Thứ 4, 15/05/2024 | 06:00
Công an Tp.Hà Nội cho biết, mới đây, một cụ bà ở quận Tây Hồ, đã bị mất gần 18 tỷ đồng khi sập bẫy cuộc gọi giả danh công an.

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.