Kaka đá kém vẫn nhận lương cao gấp 7 lần Lee Nguyễn

Kaka đá kém vẫn nhận lương cao gấp 7 lần Lee Nguyễn

Thứ 7, 21/05/2016 | 09:23
0
Kaka tiếp tục vô đối về lương bổng tại giải nhà nghề Mỹ. Tiền vệ người Brazil hưởng mức đãi ngộ gấp 7 lần so với Lee Nguyễn dù phong độ không thể sánh bằng.

Cụ thể mức lương hiện tại mà Kaka nhận từ CLB Orlando City là 7,2 triệu USD/năm, nhiều hơn không đáng kể so với Sebastian Giovinco (7 triệu USD) của đội Toronto. Trong khi đó người đồng đội của Giovinco là Michael Bradley, người từng 113 lần khoác áo tuyển Mỹ bỏ túi 6,5 triệu USD/mỗi năm.

Thể thao - Kaka đá kém vẫn nhận lương cao gấp 7 lần Lee Nguyễn

Kaka hưởng lương cao nhất giải MLS.

Bộ đôi Steven Gerrard và Frank Lampard đứng thứ 4 và thứ 5 trong danh sách nhận lương cao giải đấu xứ cờ hoa. Những đồng đội của Lampard ở New York gồm Andrea Pirlo và David Villa lần lượt bám ngay sau với khoảng cách không đáng kể. Tính ra vị trí thứ tư đến thứ bảy có đãi ngộ vào khoảng 5,8 triệu USD/năm.

Có thể thấy những cựu binh từng khoác áo Premier League vẫn được hương lương cao nhất tại MLS. Robbie Keane (thứ 11; 3,5 triệu), Tim Howard (12; 2,5 triệu), và Didier Drogba (13; 2,15 triệu).

Dù mới được New England Revolution nâng lương lên mức một triệu USD/năm nhưng rõ ràng tiền vệ gốc Việt, Lee Nguyễn vẫn bị bỏ cách khá xa so với nhóm đầu và chỉ bằng nửa so với mức cao nhất ở New England. Cần phải nhấn mạnh so về phong độ và tầm ảnh hưởng tới thành tích của đội bóng Lee Nguyễn không hề kém cạnh Kaka, thậm chí ấn tượng hơn nhiều.

Vẫn luôn tồn tại khoảng cách lớn và bất công bằng về lương giữa những cầu thủ đang chơi bóng ở giải nhà nghề Mỹ. Giải đấu này vẫn trả lương dựa vào danh tiếng thay vì thực lực trên sân. Tỉ mỉ hơn, MLS duy trì chế độ “designated player” dành cho những ngôi sao lớn, nằm ngoài quỹ lương của đội bóng và mỗi đội có 3 suất designated player.

Với designated player, giải sẽ trả cho họ một mức lương khoảng nửa triệu USD/mùa, số còn lại do đội bóng chủ quản thanh toán. Điều này giải thích vì sao những “designated player” có thể nhận mức lương cao gấp hàng chục lần so với đồng đội. Ngược lại những cầu thủ không thuộc nhóm này phải chia nha

Cùng chuyên mục

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý

Cuộc thi 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam đã có người chiến thắng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:39
Bên cạnh cần sức bền, dẻo dai, năm nay các vận động viên phải đối mặt với nắng nóng gay gắt và những đợt sóng lớn.

HLV Popov viết tâm thư sau án phạt của BTC V.League

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:17
Nhà cầm quân người Bulgaria đã có những chia sẻ đầu tiên sau án phạt từ Ban kỷ luật VFF vì bỏ họp báo sau trận thua 0-2 trước TP.HCM

Huỳnh Như tỏa sáng giúp Lank FC thoát hiểm ngoạn mục

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:00
Huỳnh Như góp công giúp Lank FC giành thắng lợi quan trọng ở vòng đấu hạ màn mùa giải 2023/24 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.

Gần 500 vận động viên nhí tham gia cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:41
Trong thời tiết nắng nóng của thành phố Đà Nẵng, gần 500 vận động viên từ 5 đến 15 tuổi trong nước, lẫn quốc tế cùng vượt qua thử thách gồm bơi, đạp xe và chạy bộ.