Hủy án sơ thẩm vụ CSGT kêu

Hủy án sơ thẩm vụ CSGT kêu "đàn em" đánh chết người vi phạm

Võ Công Thư
Thứ 6, 29/09/2017 | 14:14
0
Sau khi bị tuyên án, nguyên Thượng úy CSGT kháng cáo kêu oan, các “đàn em” của Như kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 29/9, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Phạm Sỹ Hoài Như (SN 1980, nguyên Thượng úy CSGT, Công an quận Tân Bình) cùng đồng phạm đánh chết người.

Ngoài Như, 4 đồng phạm gồm: Nguyễn Minh Chung (SN 1991, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM), Ngô Thành Vương (SN 1996, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM), Trần Đức Vững (SN 1996, quê tỉnh Quảng Ngãi) và Phạm Thanh Kim Hạnh (SN 1997, ngụ tỉnh Đắk Nông) cũng bị TAND TP.HCM đưa ra xét xử cùng về tội Cố ý gây thương tích.

Nạn nhân của vụ án là ông Nguyễn Văn C. - người vi phạm giao thông tại khu vực giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý, quận Tân Phú.

Pháp luật - Hủy án sơ thẩm vụ CSGT kêu 'đàn em' đánh chết người vi phạm

Bị cáo Như tại tòa.

Theo bản án sơ thẩm, tối 25/6/2014, ông Nguyễn Văn C. (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) điều khiển xe máy trong tình trạng có sử dụng rượu bia. Lúc này, tổ tuần tra CSGT Tân Bình (do Như làm tổ trưởng) đang làm nhiệm vụ tại giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Bình) đã yêu cầu dừng xe, đo nồng độ cồn.

Tuy nhiên, ông C. không chấp hành, cự cãi và không ký vào biên bản do CSGT lập. Thế nên, Như đã gọi điện cho Chung yêu cầu đến nơi Như đang làm việc để nhờ một số chuyện. Nghe điện thoại xong, Chung gọi cho Hạnh, Vững và Vương đến theo yêu cầu.

Khi nhóm Chung đến nơi, Như nói ông C. không ký biên bản và cự cãi. Sau đó, bị cáo Như “ra lệnh” cho Chung đánh dằn mặt ông C..

Nhận “lệnh” từ Như, Chung cùng đồng phạm đã dụ ông C. ra chỗ vắng, rồi đánh đập khiến ông gục xuống đường. Ông C. đứng dậy lết đến tổ CSGT đang làm nhiệm vụ. Thấy ông C. bị thương, tổ CSGT đã gọi taxi đưa ông vào bệnh viện Thống Nhất cấp cứu nhưng ông tử vong vào rạng sáng hôm sau.

Vụ án từng được đưa ra xét xử nhiều lần nhưng đều bị HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung, nhằm làm rõ hành vi, cũng như tội danh của từng bị cáo, cũng như làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông C..

Với hành vi gọi người đến đánh người vi phạm, cơ quan chức năng xác định, Như đã có sai phạm cực kỳ nghiêm trọng nên cần thiết phải xử lý. Ngày 11/9/2014, Công an TP.HCM quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Phạm Sỹ Hoài Như. Đến ngày 7/11/2014, công an bắt tạm giam Như để điều tra về tội Cố ý gây thương tích.Thế nhưng, sau đó, Như được cho tại ngoại.

Trước đó, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Như 12 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, Chung 12 năm tù, Vững 11 năm tù, Vương 9 năm tù và Hạnh 5 năm tù cùng về tội Cố ý gây thương tích.

Cho rằng mình không phạm tội, Như kháng cáo kêu oan. Các đồng phạm của Như kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đại diện gia đình ông C. kháng cáo đề nghị giám định làm rõ nguyên nhân cái chết của ông C..

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, Như vẫn giữ nguyên kháng cáo và khai mình bị oan. Việc Như gọi Chung đến không phải là đánh ông C. mà đến đưa ông C. về nhà.

Các đồng phạm của Như lại cho rằng, họ “thừa lệnh” của Như để đánh ông C., khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, quá trình tố tụng cấp sơ thẩm vi phạm tố tụng còn nhiều điều chưa được làm rõ. Trong vụ án này, lời khai của các bị cáo có sự mâu thuẫn với nhau nên cần đối chất làm rõ đâu mới là lời khai đúng sự thật.

Các bị cáo bị truy tố, xét xử tội Cố ý gây thương tích nhưng kết luận giám định chưa làm rõ nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của nạn nhân. Cấp sơ thẩm xác định bà Thảo, người đại diện hợp pháp của bị hại là chưa chính xác.

Ngoài ra, vụ án còn nhiều vấn đề cần được làm rõ. Thế nên, HĐXX quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm trả hồ sơ về VKSND TP.HCM để điều tra xét xử lại.

Clip: CSGT hát cùng người vi phạm sau xử phạt gây bão dân mạng

Thứ 2, 28/08/2017 | 20:29
Sau khi lập biên bản xử phạt lỗi tốc độ, trung tá CSGT vui vẻ ngồi đàn hát cùng tài xế vi phạm. Hành động này đang nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía cộng đồng mạng.

Hoãn xử nguyên Thượng úy CSGT nhờ ‘đàn em’ đánh chết người vi phạm

Thứ 2, 12/06/2017 | 20:23
Sau khi bị tòa sơ thẩm tuyên phạt 12 năm tù, nguyên Thượng úy CSGT cho rằng mình bị oan nên kháng cáo.
Cùng tác giả

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.

Vụ Vạn Thịnh Phát: 22 bị cáo và nhiều cá nhân, tổ chức có kháng cáo

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:16
Ngoài 22 bị cáo có kháng cáo, tòa sơ thẩm còn nhận được kháng cáo về phần dân sự của nhiều cá nhân, tổ chức liên quan đến số tiền phải hoàn trả cho Trương Mỹ Lan.

Lộ hành vi mua bán ma túy từ vụ trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:30
Thủ phạm gây ra vụ trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper là hai anh em ruột. Cả hai đối tượng trộm cắp và một đồng phạm khác đều dương tính với ma túy.

Ngoài vụ Thuduc House, Trịnh Tiến Dũng còn liên quan vụ án nào?

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:57
Được xác định là bị can trong vụ án cho vay lãi nặng, nhưng Trịnh Tiến Dũng đã bỏ trốn nên Công an Tp.HCM đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.
Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.