Hút thuốc lá lậu, yếu sinh lý lúc nào không hay!

Hút thuốc lá lậu, yếu sinh lý lúc nào không hay!

Thứ 4, 15/07/2015 | 08:00
0
Nói “Không” với thuốc lá lậu cũng là cách để bảo đảm sức khỏe sinh lý của phái mạnh.

Theo một tổng đài tư vấn về sức khỏe tình dục tại TP.HCM, ngày càng nhiều nam giới gọi đến đây để tìm hiểu nguyên nhân và muốn được tư vấn về tình trạng yếu sinh lý, thậm chí chậm có con của mình. Tình trạng này cũng khá phổ biến đối với các phòng khám nam khoa tại các bệnh viện. Nhưng có nhiều người trong số họ không hề biết rằng, yếu sinh lý và vô sinh là hậu quả mười mươi của việc hút thuốc lá lậu.

“Đâu biết đó là thuốc lá lậu”

Trong vai bệnh nhân đến khám vì có trục trặc “chuyện ấy”, tôi gặp anh Nguyễn Văn N. (công nhân cơ khí, khu công nghiệp Tân Bình, TP.HCM) tại phòng khám Nam khoa ở quận 10, đến khám lần 3. Anh tâm sự: “Dạo gần đây cơ thể mệt mỏi, “xuống sức” thấy rõ nên tui đi khám. Bác sĩ phân tích nhiều nguyên nhân nhưng tui có ngờ đâu hút Jet là một trong những nguyên nhân hàng đầu!”. Anh N. cho biết mình bị “ghiền” vị đậm và thơm của loại thuốc này gần 10 năm nay, nhưng đến khi được bác sĩ phân tích thuốc Jet và Hero là thuốc lá lậu nên rất độc, có chất như thuốc diệt chuột và nhiều chất độc khác, là một nguyên nhân chính gây yếu sinh lý thì anh mới té ngửa. Anh N. vẫn chưa hết bất ngờ: “Tui đâu biết đó là thuốc lá nhập lậu kém chất lượng. Cứ tưởng là thuốc ngoại nhập vì trên vỏ bao toàn tiếng Tây”.

Đời sống - Hút thuốc lá lậu, yếu sinh lý lúc nào không hay!

Thuốc lá lậu có thành phần của thuốc diệt chuột và nhiều chất độc khác, là một nguyên nhân chính gây yếu sinh lý.

Yếu sinh lý, vô sinh vì thuốc lá lậu

Sở dĩ các loại thuốc lá lậu Jet/Hero có vị ngon hơn, đậm hơn và thơm hơn không phải do “ngoại nhập” mà là do người sản xuất tẩm thêm Coumarin, Cadimi và một số hóa chất độc hại khác với hàm lượng cao nhằm tạo ra vị đậm đà để “níu” chân người hút và nhằm tăng lợi nhuận. Đặc biệt, Coumarin là thành phần có trong thuốc chuột. Coumarin và chất Cadimi lâu dần thấm vào ngườ

Cùng chuyên mục

Đậu phụ ăn với thứ này dễ tạo thành sỏi thận, biết mà tránh

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:26
Đậu phụ là thực phẩm quen thuộc trong mâm cơm của người Việt. Tuy nhiên, bạn không nên ăn đậu phụ với loại thực phẩm dưới đây để tránh hại sức khỏe.

Bộ Y tế: Đã tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-dimer

Thứ 6, 10/05/2024 | 11:00
Từ tháng 7/2023, Việt Nam đã sử dụng hết loại vắc-xin AstraZeneca, nên hiện tại không còn rủi ro phát triển huyết khối kèm theo hội chứng giảm tiểu cầu sau khi tiêm.

Á hậu Nguyễn Thái Ngân hành trình chiêm bái “Tứ Động Tâm” bốn thánh tích thiên Phật giáo tại Ấn Độ

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:08
Á hậu Doanh nhân Nguyễn Thái Ngân hay còn gọi là “Cô Ngân Tatu” đã có hành trình hành hương về phật tích tại đất thiêng Ấn Độ.

Thứ xưa cho lợn ăn nay “lên đời” thành đặc sản tiền tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:30
Có thời kỳ thứ thực phẩm này từng bị vứt bỏ hoặc lấy làm thức ăn cho lợn, nhưng đến nay đã nâng tầm thành đặc sản xa xỉ phẩm dành cho giới nhà giàu.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi loại cá "sống ở trên cạn"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:30
Loài cá này sống ở dưới nước, đến lúc hạn hán, chúng sẽ tự trát bên ngoài cơ thể một lớp bùn cho cứng lại, sau đó đánh một giấc ngủ dài cho đến khi mưa xuống...

Kinh hoàng khoảnh khắc cần thủ đánh đổi cả tính mạng chiến đấu với cá khổng lồ

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:40
Đoạn video ghi lại cuộc chiến giữa một cần thủ dũng cảm và con cá khổng lồ, cùng với sức mạnh dữ dội của thiên nhiên, đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Chiếc “chăn cũ” tưởng bỏ đi, không ngờ bán trao tay giá lên 400 tỷ đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:30
Người đàn ông có nằm mơ cũng không ngờ cái chăn cũ mình mua sau khi bán qua lại, giá vượt đến hơn 400 tỷ đồng.

Loài hoa mọc đầy ở quê, phơi khô lên tầm đặc sản "lạ" 2 triệu/kg vẫn có người mua

Thứ 5, 09/05/2024 | 05:50
Loại hoa có màu sắc khác nhau như trắng, vàng nhạt... khi đem phơi khô uống công dụng rất tốt cho sức khỏe không phải ai cũng biết.

Thứ xưa cho lợn ăn nay “lên đời” thành đặc sản tiền tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:30
Có thời kỳ thứ thực phẩm này từng bị vứt bỏ hoặc lấy làm thức ăn cho lợn, nhưng đến nay đã nâng tầm thành đặc sản xa xỉ phẩm dành cho giới nhà giàu.