Hơn 20 người đeo khăn tang, mang di ảnh nạn nhân lên tòa nghe xét xử

Hơn 20 người đeo khăn tang, mang di ảnh nạn nhân lên tòa nghe xét xử

Thứ 6, 17/02/2017 | 19:46
0
Nghĩ rằng con mình chết một cách oan ức, hàng chục người thân nạn nhân đã đeo khăn trắng, đưa di ảnh lên phiên tòa để mong pháp luật trừng trị thích đáng hành vi dã man của hung thủ.

Sáng 17/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Trương Văn Giáp (SN 1993), trú tại xóm Hoàng Trang, xã Tân Xuân, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An về tội Giết người.

Theo cáo trạng, vào 19h30 ngày 1/10/2016, Trương Văn Sao (SN 1998) và Trương Văn Dũng (SN 1995), cùng 5 thanh niên trú tại xóm Xẹt, xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, rủ nhau đi đám cưới tại xã Tân Xuân, huyện Tân Kỳ.

Hồ sơ điều tra - Hơn 20 người đeo khăn tang, mang di ảnh nạn nhân lên tòa nghe xét xử

 Gia đình đeo khăn tang, mang di ảnh lên tòa.

Tất cả đi trên 3 chiếc xe máy, trong đó Sao chở Dũng. Trước khi đi Sao mang theo một thanh kiếm để phòng thân. Khi đi đến ngã 3 thuộc xóm Hoàng Trang, xã Tân Xuân, Sao gặp nhóm thanh niên 5 người đang đứng chơi, trong đó có Trương Văn Giáp.

Thấy vậy, Sao để mọi người trong nhóm đi trước rồi dừng xe lại, còn Dũng xuống xe bắt tay một nam thanh niên trong nhóm Giáp. Lúc đó, Sao vẫn ngồi trên xe và hỏi: “Các anh đi chơi à? Các anh cũng là dân Đồng Nang à?”.

Sẵn có hơi men, Giáp đi lại gần xe và đáp lại: “Tao là dân ở đây, bọn mày không biết tao là ai à?”, rồi dùng tay phải đẩy khiến Sao và xe máy ngã nghiêng. Lúc này, Sao rút kiếm mang theo ra thì nhóm thanh niên kia bỏ chạy.

Thấy vậy, Giáp chạy vào bờ mương ven đường nhặt được một chiếc gậy bằng gỗ dài hơn 1m, định quay lại để đuổi đánh, nhưng Sao và Dũng đã đi xe máy về phía UBND xã Tân Xuân.

Giáp cầm gậy đứng ở ngã 3 chờ. Khoảng 5 phút sau, Sao điều khiển xe máy chở anh Dũng quay lại để về nhà. Thấy đúng xe máy của Sao nên Giáp đã ném gậy. Bất ngờ chiếc gậy trúng vào ngực anh Dũng, khiến Sao loạng choạng đi thêm khoảng 20m, đâm vào cọc tiêu và ngã vào đống đá bên đường.

Hậu quả, Trương Văn Sao bị đa chấn thương và tử vong trên đường đi cấp cứu, anh Dũng bị thương nhẹ, còn xe máy hư hỏng nặng. Trương Văn Giáp bị Công an huyện Tân Kỳ phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ vào ngày 2/10, khi đang chuẩn bị đón xe đi Đồng Nai.

Hồ sơ điều tra - Hơn 20 người đeo khăn tang, mang di ảnh nạn nhân lên tòa nghe xét xử (Hình 2).

 Bị cáo Trương Văn Giáp trước vành móng ngựa

Tại phiên tòa, Giáp thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng nêu. Giáp nói rằng không quen biết hay thù oán gì nạn nhân, nhưng do đã uống rượu nên không kiểm soát được hành động của bản thân.

Tuy nhiên, ông Trương Thanh Tuấn (SN 1966, bác ruột của nạn nhân Sao), là người đại diện hợp pháp cho người bị hại cho rằng, sau khi ném gậy khiến xe máy bị ngã, Giáp không đưa các nạn nhân đi bệnh viện, đồng thời còn bỏ trốn, đây chính là những tình tiết tăng nặng.

Cho rằng con mình đã chết một cách oan ức, hơn 20 người thân trong gia đình nạn nhân Trương Văn Sao đã đeo khăn tang và đưa di ảnh đến phiên tòa. “Con tôi sẽ không chết nếu được cấp cứu kịp thời, nhưng Giáp lại bỏ đi ngay sau đó. Gia đình chúng tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho kẻ giết người này”, ông Trương Văn Tiến (SN 1976, bố nạn nhân) nói.

Hồ sơ điều tra - Hơn 20 người đeo khăn tang, mang di ảnh nạn nhân lên tòa nghe xét xử (Hình 3).

 Bố mẹ nạn nhân cho rằng con mình chết oan ức

Gạt đi những dòng nước mắt lăn trên má, bà Hồ Thị Xuân (SN 1976, mẹ nạn nhân) cho biết: “Từ khi con tôi mất, tôi không thể nào ngủ được. Con tôi có tội tình gì đâu, cũng có thù oán gì với bị cáo đâu, mà sao bị giết một cách oan ức như vậy”.

Mục đích gia đình đưa di ảnh đến tòa là chỉ mong pháp luật xử đúng người, đúng tội, trả lại công lý để nạn nhân sớm siêu thoát.

Được phép nói lời cuối cùng, Giáp xin lỗi gia đình nạn nhân. Đồng thời xin tòa giảm nhẹ tội để sớm được trở về đoàn tụ với vợ và con.   

Sau khi xem xét các tình tiết liên quan, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Trương Văn Giáp 15 năm tù giam về tội Giết người và phải bồi thường 120 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Anh Ngọc

Xem thêm video:

Cùng tác giả

Đổi thay trên quê hương Bác

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:00
Đi trên con đường trải nhựa, bê tông rộng rãi, dưới những hàng cây xanh mát, hai bên nở hoa sen rực rỡ, ai cũng cảm nhận được bước chuyển mình trên quê Bác.

Nữ công nhân làm theo lời Bác, nghị lực vượt lên số phận

Chủ nhật, 19/05/2024 | 16:28
Vượt lên nghịch cảnh, nữ công nhân nhỏ bé đã được tôn vinh là điển hình Công nhân Nghệ An làm theo lời Bác năm 2024.

Chiêm ngưỡng hàng cây xà cừ cổ thụ trên quê hương Bác

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:31
Trải qua hơn nửa thế kỷ, vượt qua thử thách thời gian, hàng cây quê hương Bác vẫn sừng sững vươn xanh, trở thành biểu tượng đẹp, cuốn hút du khách thập phương.

Tăng tốc hoàn thiện dự án trọng điểm kết nối khu vực Bắc Trung Bộ

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:42
Các dự án trọng điểm tại tỉnh Nghệ An đưa vào hoàn thiện sẽ kết nối xây dựng và phát triển khu vực Bắc Trung Bộ.

Nguyên nhân nhiều dự án đầu tư công tại Nghệ An chậm giải ngân

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:00
Mặc dù đã hết quý 1/2024, nhưng tại Nghệ An có 26/68 đơn vị giải ngân dưới 10%, trong đó có 13 đơn vị chưa giải ngân (0%).
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Toà trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ xe khách Thành Bưởi

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:49
TAND huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) trả hồ sơ điều tra bổ sung, vụ xe khách Thành Bưởi gây tai nạn làm 9 người thương vong.

Bắt giám đốc công ty có hành vi mua bán tàng trữ vật liệu nổ

Thứ 2, 20/05/2024 | 18:30
Cơ quan công an vừa phát hiện bắt giữ Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây dựng Phát Hoàng Viễn tàng trữ, mua bán vật liệu nổ trái phép.

Trưởng phòng một công ty bất động sản lĩnh án vì lừa đảo

Thứ 2, 20/05/2024 | 16:00
Học lừa nhiều người, với chiêu thức đưa thông tin “giá sập hầm” và mức lợi nhuận cao.

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Doanh nghiệp bị xử phạt vì dựng mô hình rồng không phép

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:00
Một doanh nghiệp bị phạt 90 triệu đồng vì lắp đặt cặp linh vật rồng không phép tại thành phố Đà Lạt.

Đồng Nai: Toà trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ xe khách Thành Bưởi

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:49
TAND huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) trả hồ sơ điều tra bổ sung, vụ xe khách Thành Bưởi gây tai nạn làm 9 người thương vong.

Bị bạn trai trên mạng dụ đầu tư tài chính, người phụ nữ mất 1 tỷ đồng

Thứ 2, 20/05/2024 | 18:41
Thời gian qua, Công an Tp.Hà Nội đã cảnh báo nhiều trường hợp khi tham gia hẹn hò online bị dụ dỗ đầu tư tài chính rồi bị chiếm đoạt tài sản.

Công an Đà Lạt xử lý nhóm phụ nữ dừng ô tô, nhảy múa giữa đường

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:50
Khi đang di chuyển vào Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, nhóm phụ nữ dừng ô tô giữa đường mở nhạc để nhảy múa và tập thể dục, chụp ảnh.

Bắt đối tượng giả danh thanh tra môi trường lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 2, 20/05/2024 | 20:12
Tại cơ quan điều tra, Mai Văn Huyên thừa nhận đã mạo danh là cán bộ thanh tra môi trường gọi điện cho các cơ sở sản xuất để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.