Trao đổi với báo Lao Động, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tính từ 1/4 đến hết 10/4 đã có thêm 394.000 thuê bao chuẩn hóa thông tin.
Những thuê bao này nằm trong số 1,67 triệu sim bị khóa một chiều từ cuối tháng trước do thông tin không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Hiện còn khoảng 1,2 triệu thuê bao di động có nguy cơ sẽ bị khóa hai chiều nếu không chuẩn hóa trong 3 ngày tới.
Đối với các SIM bị khóa 1 chiều hiện tại, chủ sở hữu số điện thoại không thể thực hiện kết nối chiều đi cũng như truy cập internet, nhưng vẫn nhận được kết nối chiều đến. Để mở dịch vụ bình thường, người dùng cần cập nhật và chuẩn hóa để thông tin trùng khớp với CSDLQG về dân cư bằng cách mang giấy tờ tùy thân đến cửa hàng, đại lý của nhà mạng hoặc sử dụng sóng wi-fi trên thiết bị di động, truy cập vào ứng dụng do đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông đang dùng và thao tác theo hướng dẫn.
Trường hợp SIM đã bị khóa 2 chiều (sau ngày 15/4), người dùng sẽ phải đến điểm giao dịch gần nhất để tiến hành thủ tục mở khóa. Hạn chót để chủ thuê bao giữ lại số điện thoại đang dùng là ngày 15/5. Sau thời điểm này, hợp đồng viễn thông đã ký trước đó sẽ bị hủy, nhà mạng thu hồi số điện thoại.
Chia sẻ với Tiền Phong, đại diện VinaPhone cho biết, để thuận tiện, tối ưu cho khách hàng trong việc bổ sung, chuẩn hóa thông tin tại các điểm giao dịch VNPT-VinaPhone, ngoài việc kéo dài thời gian làm việc đến 21h mỗi ngày, bộ phận chức năng và nhân viên kỹ thuật cũng được tăng cường để đáp ứng nhu cầu của người dân, khách hàng.
Kênh tổng đài 18001091 hoạt động 24/7 để hỗ trợ, giải đáp các thông tin có liên quan, trợ giúp khách hàng chuẩn hóa nhanh chóng, tiện lợi nhất.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.