Truy lùng 'sát thủ vãng lai' giết người man rợ

Truy lùng 'sát thủ vãng lai' giết người man rợ

Thứ 6, 23/08/2013 | 09:14
0
Mặc dù không quen biết nạn nhân và là người lạ mới đến địa phương nhưng hung thủ đã gây ra một vụ án rúng động buôn làng phố núi.

Pháp luật - Truy lùng 'sát thủ vãng lai' giết người man rợ
Hung thủ giết hại nạn nhân để cướp tài sản

Cái chết của bà chủ quán tạp hóa

Chiều ngày 8/5/2013, ông Nguyễn Thành Long (SN 1956, tạm trú buôn Kuêh, xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) phát hiện vợ là bà Đinh Thị Tiến (1963) đã chết ngay tại cửa hàng tạp hóa thuộc trung tâm buôn Triết, xã Ea Kuêh.

Hung tin nhanh chóng lan đi khắp buôn và đến cơ quan công an. Lập tức, các đơn vị nghiệp vụ của công an huyện Cư M’gar và công an tỉnh Đắk Lắk có mặt để bảo vệ hiện trường và tiến hành khám nghiệm.

Tại hiện trường, xác bà Tiến nằm trên nền nhà, trên thi thể có hơn 30 vết dao đâm vào các vùng cổ, mặt, hông khiến nạn nhân bị chết. Theo ông Long, chồng của nạn nhân cho biết, chiếc xe máy Honda Air Blade của vợ ông dựng trong quán cũng đã biến mất.

Nhận định đây là vụ trọng án giết người, cướp tài sản trong đó hung thủ là kẻ tàn độc, ra tay sát hại nạn nhân một cách dã man. Cơ quan điều tra đã lập tức lên các phương án truy tìm hung thủ trong thời gian sớm nhất, trả lại sự bình yên cho buôn làng.

Truy tìm kẻ giết người máu lạnh

Sau khi sát hại bà chủ quán để cướp tài sản, hung thủ đã trốn khỏi hiện trường và để lại dấu vết không nhiều, do đó công tác khám nghiệm ban đầu gặp không ít khó khăn. Mở rộng điều tra hiện trường, lực lượng chức năng đã tìm thấy chiếc xe máy Air Blade của bà Tiến nằm tại vị trí cách nơi xảy ra án mạng khoảng 100m.

Từ nhiều nguồn tin khác nhau, cơ quan điều tra biết được rằng nạn nhân là người sống ở nơi khác, chỉ đến buôn Triết để mở cửa hàng và bán tạp hóa, đồng thời trao đổi nông sản với người dân địa phương.

Do bà Tiến có nhiều mối quan hệ làm ăn, quan hệ xã hội nên việc truy tìm hung thủ lại càng thêm gian nan. Địa bàn truy tìm hung thủ càng ngày càng được mở rộng ra các xã lân cận của huyện Cư M’gar.

Trong quá trình sàng lọc và thu thập thông tin, anh Hoàng Văn Cái (ở thôn Thác Đá, xã Ea Quế) cung cấp một tình tiết quan trọng. Anh Cái cho biết, ngày 7/5 có một thanh niên tên Phượng, quê ở Nghệ An đã đến chơi và ở lại ăn cơm tối rồi đi đâu không rõ. Đến khoảng 3h sáng ngày hôm sau, Phượng lại đến nhà anh Cái nhờ anh chở ra quốc lộ 14 để bắt xe khách.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định thanh niên đó là Lô Văn Phượng (SN 1985, HKTT tại bản Nhôn Mai, xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An). Phượng là thanh niên nghiện ma túy và đã từng bị TAND huyện Tương Dương xử phạt 18 tháng tù giam về hành vi trộm cắp tài sản. Xâu chuỗi các thông tin có được, cơ quan điều tra đã xác định Phượng là nghi can đã sát hại bà Tiến.

Một kế hoạch truy tìm và bắt giữ đối tượng này nhanh chóng được xác lập. Đến ngày 13/6, Lô Văn Phượng đã bị trinh sát ập vào bắt giữ ngay tại một cây xăng ở thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương khi y đang chuẩn bị sử dụng ma túy.

Pháp luật - Truy lùng 'sát thủ vãng lai' giết người man rợ (Hình 2).

Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng

Lời khai của hung thủ

Tại cơ quan công an, Phượng đã thú nhận toàn bộ hành vi giết người, cướp tài sản của mình. Tên này khai, đầu tháng 5/2013, Phượng có mặt ở xã Ea Kuêh để tìm việc làm. Trong quá trình lưu trú tại đây, Phượng nhận thấy bà Tiến là chủ quán và có nhiều tiền hàng. Từ đó, Phượng nảy sinh ý đồ đen tối để kiếm tiền tiêu xài.

Để thực hiện kế hoạch, nửa đêm 7/5, Phượng lẻn nhà quán của bà Tiến để trộm tài sản. Đang lục lọi thì y bị bà Tiến phát hiện và bị bà chủ quán cầm dao đe dọa. Lập tức, Phượng cướp lấy con dao trong tay bà Tiến, đồng thời một tay bịt miệng nạn nhân, tay kia dùng dao đâm liên tục hơn 30 nhát vào người bà Tiến khiến người phụ nữ chết ngay tại chỗ.

Số tài sản mà tên Phượng cướp được của bà Tiến là 1 chiếc điện thoại di động, 5,4 triệu đồng tiền mặt và chiếc xe máy. Tuy nhiên, sau khi gây án, trên đường chạy trốn thì xe máy không nổ khiến y phải dắt bộ. Đến địa điểm cách nơi gây án khoảng 100m, Phượng đánh đổ xe nên y đành vứt lại.

Phiên tòa xét xử bị cáo Lô Văn Phượng đang được người dân địa phương mong mỏi và họ hi vọng, một bản án nghiêm minh của pháp luật sẽ được dành cho kẻ giết người không ghê tay này.

Theo Báo Công lý

Động cơ sát thủ 13 tuổi bắn chết cả nhà rồi tự sát?

Thứ 3, 13/08/2013 | 14:55
Dư luận Brazil mấy ngày qua vẫn còn sốc về vụ một cậu bé 13 tuổi ở Sao Paulo, Brazil dùng súng bắn chết cả nhà rồi tự vẫn. Từ việc cậu bé ba hoa sẽ "giết cả nhà" cùng bạn bè đến sự nuông chiều của gia đình cậu bé đều khiến người ta hết sức khó tin và khó hiểu.

Cái chết âm thầm sau 'sát thủ' dầu gội, bột giặt, sữa tắm

Thứ 7, 10/08/2013 | 09:05
Thị trường tiêu dùng các mặt hàng này tại Việt Nam là rất lớn và ngày càng tăng. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng đằng sau những sản phẩm này là những cái chết đang diễn ra âm thầm.

'Sát thủ bom mìn' và vụ ám sát rúng động làng quê

Thứ 7, 27/07/2013 | 21:13
Chỉ vì những mâu thuẫn “vặt vãnh” hàng ngày với chị dâu, Nguyễn Đức Tiềm đã gây ra một tội ác mà cả chục bản án tử hình cũng không thể xóa hết tội lỗi của hắn.

Tội ác man rợ của sát thủ lớp 8

Thứ 6, 26/07/2013 | 20:21
Chỉ vì muốn có bằng được chiếc xe đạp, cậu học trò 14 tuổi đã dùng dao giết bạn 12 tuổi dã man rồi thản nhiên phi tang cái xác xuống ao gần nhà.

'Sát thủ tiệm vàng' ngày càng manh động và liều lĩnh

Thứ 3, 18/06/2013 | 15:05
Từ sau thảm án Lê Văn Luyện giết 3 mạng người khi cướp tiệm vàng tại Bắc Giang xảy ra cách đây gần 2 năm, mọi động thái liên quan đến các vụ tấn công tiệm vàng đều nằm trong diện theo dõi đặc biệt của cơ quan công an cũng như dư luận.

Thuê sát thủ giết chồng, không ngờ là cảnh sát mật

Chủ nhật, 24/02/2013 | 07:33
Sau 17 năm chung sống, Angela Nolen đã thuê một sát thủ với giá 8.500USD định mưu sát chồng cũ.
Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.