HLV Miura hứa đoạt huy chương vàng tặng Hoàng Thịnh

HLV Miura hứa đoạt huy chương vàng tặng Hoàng Thịnh

Thứ 6, 15/05/2015 | 19:53
0
Nhà cầm quân người Nhật coi chấn thương gãy xương sườn của tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh là sự hy sinh và muốn giành ngôi vô địch SEA Games 28 để bù đắp cho cầu thủ xứ Nghệ.

Ngày Hoàng Thịnh chia tay U23 Việt Nam, HLV Miura đã có cuộc nói chuyện rất lâu với anh. Bên cạnh việc bày tỏ cảm giác tiếc nuối, nhà cầm quân người Nhật hứa, nếu giành huy chương vàng SEA Games 28, ông sẽ coi đấy là món quà tặng cậu học trò kém may mắn.

Thể thao - HLV Miura hứa đoạt huy chương vàng tặng Hoàng Thịnh

Hoàng Thịnh ra Hà Nội tập trung ngày 5/5, trước khi dính chấn thương nặng hôm 9/5. Ảnh: Tùng Lê.

“Thầy nói chấn thương của tôi khiến thầy quyết tâm gấp đôi để giành ngôi vô địch. Tâm sự của thầy khiến tôi rất cảm động và nguôi ngoai phần nào nỗi buồn không thể tham dự SEA Games”, Hoàng Thịnh cho biết.

Gắn bó với HLV Miura từ Asian Games 17 năm 2014, tiền vệ xứ Nghệ hiểu rõ người thầy của mình. Theo Hoàng Thịnh, HLV Miura rất nghiêm túc, thậm chí khắc nghiệt trong công việc. Nhưng ngoài đời, ông sống rất tình cảm và gần gũi với học trò.

Bài học đầu tiên Hoàng Thịnh lĩnh hội từ HLV Miura là: “Cầu thủ Việt Nam chỉ đủ sức chạy khoảng 70 phút”. Nên lần tập trung đội tuyển nào của anh dưới thời chiến lược gia sinh năm 1963, khâu “nhồi” thể lực luôn để lại ấn tượng khó quên.

“Ở CLB, tôi được đánh giá là cầu thủ có nền tảng thể lực tốt, nhưng khi làm việc với thầy mới thấy chưa thấm vào đâu. Những bài tập của thầy rất nặng khiến ai cũng cảm thấy rã rời. Song, điều đó giúp chúng tôi luôn cảm thấy sung mãn khi thi đấu”, Hoàng Thịnh cho biết.

Một trong những kỷ niệm tiền vệ sinh năm 1992 nhớ nhất về HLV Miura là khi thi đấu tại Asian Games 17, ông nội anh bị ốm nặng ở quê nhà. Biết chuyện, nhà cầm quân người Nhật đã động viên Hoàng Thịnh vượt qua khó khăn.

Dịp khác là chuyến tập huấn của đội tuyển Việt Nam tại Nhật Bản trước thềm AFF Cup 2014. Sau những ngày tập luyện vất vả, nhà cầm quân người Nhật đã bỏ tiền mời toàn đội thưởng thức đồ ăn truyền thống của quê hương ông.

“Thầy luôn quan t

Cùng chuyên mục

Hết hạn hợp đồng, Huỳnh Như vẫn ở lại giúp Lank FC trụ hạng

Thứ 2, 20/05/2024 | 20:24
Tiền đạo Huỳnh Như sẽ trở lại Việt Nam sau khi hoàn thành xong hai trận đấu play-off trụ hạng cho Lank FC dù cho cô đã hết hợp đồng với đội bóng Bồ Đào Nha.

Quang Hải chọn đội bóng cũ của Lê Công Vinh khi xuất ngoại lần 2?

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:30
Quang Hải nhiều khả năng sẽ cập bến CLB Consadole Sapporo, đội bóng cũ của cựu tuyển thủ Lê Công Vinh.

HLV CLB Khánh Hòa thừa nhận hết cơ hội trụ hạng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:41
Ghi bàn trước SLNA, nhưng đội khách Khánh Hòa đã phải nhận thất bại vì trận thua ngược trước chủ nhà sân Vinh với tỷ số 1-2 ở vòng 19 vào chiều tối 18/5.

Thủ môn Đình Triệu lên tiếng sau chấn thương khiến anh mất trí nhớ

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:54
Thủ môn Nguyễn Đình Triệu vừa lên tiếng về việc mình bị mất trí nhớ vẫn thi đấu ở trận đấu giữa CLB Quy Nhơn Bình Định và Hải Phòng chiều ngày 18/5

Hơn 4.500 VĐV tham gia giải marathon trên cung đường đẹp nhất Việt Nam

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:32
Giải thu hút hơn 4.500 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia. Cung đường chạy được tổ chức tại tuyến đường Hòa Thắng – Hòa Phú bao gồm nhiều cự lý khác nhau.