HLV Lê Minh Khương xin nghỉ hưu vì áp lực

HLV Lê Minh Khương xin nghỉ hưu vì áp lực

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Kết thúc cuộc đối thoại chiều nay tại cục hàng không Việt Nam, LS. Nam bất ngờ tiết lộ HLV Lê Minh Khương đã nộp đơn xin nghỉ việc và thôi đảm nhiệm chức vụ tại các cơ quan, tổ chức mà ông đang làm việc.

Cuộc đối thoại chiều nay giữa thanh tra cục hàng không Việt Nam với bên phía HLV Lê Minh Khương vẫn không tìm được tiếng nói chung, và có vẻ sự việc đang đi vào ngõ cụt khi cả hai bên đều đưa ra những cơ sở, phân tích lí lẽ trái ngược với nhau.

HLV Taewondo chiều nay vắng mặt và đã ủy quyền cho LS. Trần Thu Nam - người bảo vệ quyền lợi hợp pháp - trong cuộc đối thoại với Thanh tra cục hàng không dân dụng Việt nam. Đây là cuộc đối thoại để giải quyết về đơn khiếu nại lần đầu của HLV Lê Minh Khương đối với quyết định số 40/QĐ-XPHC ngày 23/5/2011 của chánh thanh tra hàng không về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Chánh thanh tra Cục Hàng không Việt Nam - Nguyễn Trọng Thắng

Bước vào cuộc đối thoại, người chủ trì cuộc đối thoại Chánh thanh tra Cục Hàng không Việt Nam - Nguyễn Trọng Thắng đã cho rằng, thứ nhất đơn khiếu nại mà ông Khương gửi đến là cục HK VN hay bộ GTVT là không đúng người có thẩm quyền giải quyết. Tuy nhiên phía thanh tra cục hàng không vẫn thuộc cục HK VN nên vẫn tổ chức giải quyết đơn khiếu nại này. Thứ hai, trong quá trình giửi quyết khiếu nại thì cần phải có sự gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với người khiếu nại, nên về mặt pháp lý thì sẽ không tổ chức đối thoại.

Còn LS. Trần Thu Nam đã trình bày rằng, việc HLV Khương ủy quyền cho LS đối thoại là có giấy tờ hoàn toàn hợp pháp và sẵn sàng đối thoại, còn việc có tiến hành đối thoại hay không là tùy thuộc phía thanh tra cục hàng không quyết định.

LS. Trần Thu Nam (áo trắng) - người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho HLV Lê Minh Khương

Sau đó cuộc đối thoại vẫn được tiến hành. Theo đơn khiếu nại của ông Khương thì có 2 nội dung ông cần được xem xét: là sự việc ông bị nhân viên an ninh cảng vụ hàng không miền Trung áp giải và đối xử thô bạo trong chuyến bay VN1169 đêm 18/04, và khiếu nại về quyết định xử phạt số 40/QĐ-XPHC ngày 23/5/2011 đối với ông.

Phía thanh tra cục HK VN khẳng định, tại cuộc đối thoại này chỉ nói về nội dung thứ hai còn nội dung thứ nhất(chuyện bị hành hung) là chuyện tố cáo, và nếu có sự việc như thế thì cục hàng không không có thẩm quyền giải quyết.

Tại cuộc đối thoại, thanh tra cục HK VN đã đưa ra bằng chứng gồm: đọc thư, biên bản làm việc, và nghe băng ghi âm làm việc của 3 nhân chứng tại khoang C(khoang thương gia) trên chuyến bay hôm đó.

Thương gia thứ nhất là ông Lê Hồng Sơn, có trụ sở tại đường Huỳnh Tấn Phát - quận 7 - TP. Hồ Chí Minh (khác với thông tin ban đầu các báo đưa là đường Huỳnh Thúc Kháng). Ông này đã gửi thư cho VNA cho rằng, lúc đầu ông không để ý vì cho rằng sự việc nhỏ, nhưng sau khi thấy báo chí đăng tin không chính xác(thiếu thông tin) nên đã gửi thư và làm chứng rằng HLV Khương đã gây rối, xử sự thô lỗ trên khoang C.

Hai thương gia còn lại là người nước ngoài: Kevin Rutter(địa chỉ tại Hai Bà Trưng – Hoàn Kiếm – Hà Nội) và Eileen Tan(Pasteur – TP. HCM).

Cả ba đều đã gửi thư, có băng ghi âm khẳng định ông Khương đã xử sự thô lỗ và gây rối trên chuyến bay.

Phía thanh tra cục hàng không VN cũng cho rằng, 2 biên bản về vi phạm hành chính do cơ trưởng chuyến bay và cảng vụ hàng không miền trung lập tại thời điểm xảy ra vụ việc là không đủ cơ sở giải quyết, cho nên sau khi xác minh sự việc từ các nhân chứng khoảng 1 tháng thì cục HK VN mới lập biên bản vi phạm và sau đó đưa ra quyết định xử phạt đối với ông Khương.

Trong khí đó LS. Nam nói rằng: bên phía ông Khương nghi ngờ các bằng chứng trên và cho rằng, bên phía ông Khương cũng có bằng chứng hoàn toàn khác từ các tiếp viên khác cũng đi trên chuyến bay đó.

Ông này cũng cho rằng, thời gian lập biên bản vi phạm của cục HK VN sau khi sự việc xảy ra 1 tháng là không hợp pháp, hơn nữa một cơ quan lập biên bản vi phạm, sau đó hai ngày lại chính cơ quan này ra quyết định xử phạt là không đúng pháp luật.

Ông Nam còn đưa ra một lý luận khác là nếu ông Khương gây rối tại khoang C, tại sao các nhân viên an ninh không áp giải tại khoang C, mà khi ông đã quay về khoang Y rồi thì các nhân viên này lại xông đến áp giải ông?

Cuối cùng LS. Nam khẳng định: Thanh tra hàng không không có quyền lập biên bản vi phạm hành chính. Và do đó dẫn đến lập biên bản xử phạt sai. Và nếu không có quyêt định thỏa đáng thì phía ông Khương sẽ phải khởi kiện ra tòa, nơi đây sẽ có các cơ quan pháp luật giải quyết.

Kết thúc buổi đối thoại, LS Nam đã tiết lộ một điều khiến những người có mặt trong buổi đối thoại khá sửng sốt, đó là ông cho biết, ngày hôm qua, HLV Teawondo VN - Lê Minh Khương đã nộp đơn xin nghỉ hưu, tức sẽ không còn tiếp tục tại các cơ quan, tổ chức mà lâu nay ông đang làm việc nữa. Lý do cho điều này, ông Nam giải thích vì ông Khương cảm thấy mệt mỏi và bị áp lực từ sau vụ việc xảy ra với VNA vừa qua.

Quyết Lam

Cùng chuyên mục

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Khởi tố bác sĩ vụ giết người tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:05
Nam bác sĩ sát hại người tình đã bị cơ quan điều tra khởi tố về hành vi giết người và cướp tài sản.

Câu kết với nhau buôn ma tuý, hai người đàn ông trả giá đắt

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:52
Vì hám lợi, Tủa và Pó câu kết với nhau buôn bán số lượng ma tuý lớn. Khi cả hai chuẩn bị giao hàng cho khách thì bị công an bắt giữ.

Vụ hủy hoại rừng: Hoãn xét xử vì cựu PGĐ Cty Lâm Nghiệp Bình Thuận không đủ sức khoẻ

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:47
Sáng ngày 6/5, HĐXX xét thấy tại phiên tòa, vắng mặt người bào chữa cho bị cáo Cẩn và bị cáo Cẩn không đủ sức khoẻ tham gia phiên toà nên quyết định hoãn.

Bình Dương: Điều tra vụ 2 vợ chồng thương vong

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:38
Cơ quan chức năng xác định người vợ đã tử vong, người chồng hiện đang cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng.
     
Nổi bật trong ngày

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.