Hé lộ chiêu trò kẻ nghiện ma túy giả làm công an lừa đảo điện thoại của học sinh

Hé lộ chiêu trò kẻ nghiện ma túy giả làm công an lừa đảo điện thoại của học sinh

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 4, 21/08/2019 | 19:00
0
Để có tiền tiêu xài, Tuấn xưng là Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) để bắt một nhóm học sinh THPT nộp điện thoại. Sau đó, đối tượng này biết rằng công an sẽ truy bắt nên nhanh chóng bỏ trốn.

Giả danh công an để lừa đảo

Ngày 21/8, Công an huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng Vũ Anh Tuấn (SN 1985), trú tại xóm 3, xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An theo đúng quy định của pháp luật.

An ninh - Hình sự - Hé lộ chiêu trò kẻ nghiện ma túy giả làm công an lừa đảo điện thoại của học sinh

Đối tượng truy nã Vũ Anh Tuấn

Theo hồ sơ, vào sáng 10/4, Tuấn điều khiển xe máy lang thang trên địa bàn huyện Tân Kỳ. Sau khi đi vào một dãy trọ tại khối 7, thị trấn Tân Kỳ, Tuấn phát hiện một nhóm 6 học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Tân Kỳ vừa đi học về.

Tuấn đã chặn đường nhóm học sinh này và tự xưng tên là Hoàng Anh, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ. Tuấn yêu cầu các em học sinh trên phải giao nộp tất cả điện thoại di động của mình để phục vụ công tác điều tra của lực lượng công an.

Do quá sợ hãi, 6 em học sinh răm rắp làm theo tất cả yêu cầu của Tuấn nêu ra. Để tăng phần “rùng rợn”, Tuấn yêu cầu một nam sinh đi cùng về trụ sở công an huyện Tân Kỳ. Tuy nhiên, khi đi một đoạn thì đối tượng này lại bảo nam sinh quay về chở thêm một nữ sinh nữa. Sau đó, Tuấn lập tức rồ ga, tẩu thoát về hướng Đô Lương.

Khi biết thông tin, Công an huyện Tân Kỳ đã tiến hành vào cuộc xác minh, điều tra, làm rõ. Sau một thời gian thu thập đầy đủ tài liệu thông tin, đến ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Vũ Anh Tuấn về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra, xác định đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương, đơn vị này đã phát lệnh truy nã số 02 ngày 6/5 đối với Vũ Anh Tuấn.

Gian nan hành trình theo dấu vết kẻ xảo quyệt

Quá trình điều tra, Ban chuyên án gặp nhiều khó khăn trong việc xác minh, truy lùng đối tượng. Bởi Tuấn là đối tượng có nhiều cách thức, thủ đoạn hết sức ranh ma, xảo quyệt trong việc lẩn trốn. Hắn thường xuyên di chuyển liên tục qua nhiều địa bàn, sử dụng nhiều sim điện thoại khác nhau.

Ngoài ra, các trinh sát vận động gia đình kêu gọi đối tượng về đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật, nhưng chính những người thân cũng không có thái độ hợp tác. Vì vậy, mọi thông tin về đối tượng này dường như “bặt vô âm tín”.

Với quyết tâm bắt đối tượng về quy án, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 10/8, các trinh sát phát hiện Vũ Anh Tuấn xuất hiện tại xã Như Hòa, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Lập tức, một tổ công tác lên đường ra xã Như Hòa phối hợp với Công an huyện Kim Sơn bí mật rà soát, xác minh dấu vết của đối tượng.

Đến khoảng 10h ngày 11/8, các trinh sát phát hiện chính xác đối tượng truy nã Vũ Anh Tuấn đang đi lang thang trên đường. Xác định thời cơ bắt giữ đối tượng đã chín muồi, tổ công tác Công an huyện Tân Kỳ phối hợp với Công an huyện Kim Sơn và Công an xã Như Hòa nhanh chóng tiếp cận và bắt gọn đối tượng, di lý về cơ quan điều tra.

Được biết, Vũ Anh Tuấn là một đối tượng từng có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và lừa đảo, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Ra tù năm 2017, do nghiện ngập nên Tuấn lại “ngựa quen đường cũ”. Hắn thường đi lang thang khắp nơi, lợi dụng sự tin tưởng của người dân để lừa đảo chiếm đoạt nhiều tài sản có giá trị rồi đem đi tiêu thụ lấy tiền tiêu xài và sử dụng ma túy.

Vụ chém nam thanh niên tử vong trong đêm: Truy nã 2 bị can

Thứ 4, 14/08/2019 | 10:52
Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay 2 đối tượng Phạm Tùng Khánh và Lô Thanh Hải đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất.

Hải Phòng: Đối tượng truy nã nguy hiểm bị bắt giữ khi đang ung dung ngồi ăn với bạn

Thứ 7, 13/07/2019 | 07:10
Từng có 2 tiền án về tội Giết người và Trộm cắp tài sản, ra tù, Khánh tiếp tục gây án và bị truy nã. Hắn vừa bị cơ quan công an bắt giữ khi đang ung dung ngồi ăn với bạn ở quán.

Truy nã 3 đối tượng trong nhóm côn đồ đánh hội đồng khiến 2 người nhập viện

Chủ nhật, 07/07/2019 | 10:46
Sau khi gây án, 3 đối tượng này bỏ trốn buộc Cơ quan Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) ra quyết định truy nã toàn quốc.
Cùng tác giả

Nghệ An cần giải pháp để đánh thức tiềm năng du lịch đang "ngủ say"

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:30
Dù Nghệ An có nhiều thuận lợi phát triển du lịch, từ cảnh quan thiên nhiên cho đến văn hoá, lịch sử nhưng kết quả đạt được vẫn chưa thực sự xứng với tiềm năng.

Bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:24
Pịt là đối tượng nghiện ma túy nặng, vừa chấp hành xong bản án 10 năm tù. Quá trình hoạt động phạm tội, đối tượng luôn thủ sẵn dao trong người.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.
Cùng chuyên mục

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.