Hãy chân thành khi tình yêu đến và đừng làm tổn thương người đến sau

Hãy chân thành khi tình yêu đến và đừng làm tổn thương người đến sau

Thứ 5, 15/09/2016 | 10:20
0
Có người đã nói thế này: "Chân thành và thật lòng chưa chắc kết quả đã tốt. Nhưng chân thành và thật lòng thì sẽ không bao giờ phải hối tiếc, thế thôi!".

Tình yêu là gì nhỉ?

Ai trong chúng ta, ít nhất cũng đã một lần yêu nhưng chẳng ai có thể định nghĩa trọn vẹn nổi tình yêu. Tôi đã từng được lắng nghe rất nhiều câu chuyện vui buồn trong tình yêu. Có người vì yêu mà không ngừng thay đổi bản thân như chú tắc kè bông luôn biến đổi màu sắc.

Họ luôn muốn làm mới hình ảnh của mình trong mắt người yêu, chỉ mong luôn giữ được tình yêu nơi trái tim người. Có người vì tình yêu tan vỡ nên khép chặt trái tim mình. Chẳng phải, họ bất cần tình yêu đâu. Họ vẫn khát khao hạnh phúc đó chứ.

Hãy chân thành khi tình yêu đến và đừng làm tổn thương người đến sau!

Nhưng chỉ vì... họ sợ một lần nữa lại tổn thương. Sợ một mình khóc thầm lặng lẽ khi đêm về, một mình nhặt nhạnh những mảnh kí ức vụn vỡ, trông theo dáng người bước đi mà lòng nghẹn đắng, bờ môi mím chặt chẳng nói lên được câu giã từ... Và cũng có người, vì yêu quá nên hận.

Họ loay hoay, chông chênh giữa hai chiều nhớ - quên để rồi bao niềm tin yêu trôi tuột đi đâu về đâu mất rồi. Với họ, tình yêu bây giờ chỉ là khoảng không hoang hoải, nhạt màu cảm xúc. Họ xem tình yêu như cuộc vui thoáng qua, tìm đến nhau khi cần rồi đường ai nấy bước.

Những người bạn của tôi, mỗi người một câu chuyện tựa như những mảnh ghép nhỏ trong bức tranh tình yêu muôn hình vạn trạng. Tất cả nhũng cảm xúc, khi tình yêu vụn vỡ làm cho chúng ta đến với tình sau bằng nửa tình thương không trọn vẹn.

Ta luôn nghĩ rằng, chẳng ai có đủ tình cảm chân thành để có thể chắp vá được những mảnh vỡ trong tim mình. Nhưng bạn ơi, chúng ta đã thật sự sai lầm, khi cứ mãi đi hoài trong lối mòn suy nghĩ như thế!

Hãy chân thành khi tình yêu đến và đừng làm tổn thương người đến sau!

Đời sống - Hãy chân thành khi tình yêu đến và đừng làm tổn thương người đến sau

Ảnh minh họa.

Dù bạn đã từng yêu bao nhiêu người, đã từng trải

Cùng chuyên mục

Tình hình sức khỏe bệnh nhi nghi ngộ độc ở Đồng Nai chuyển lên Tp.HCM

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:17
Ngày 5/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 (Tp.HCM) đã tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi liên quan vụ ngộ độc sau ăn bánh mì ở tỉnh Đồng Nai.

Loại cây trước là “cái gai” trong mắt nhà nông, không ai "ngó" nay giá 150.000 đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:30
Ở Việt Nam có loại cây dại bị coi là "cái gai" trong mắt nhà nông, nhưng ngày nay khi đào rễ lên và áp dụng một số bài thuốc dân gian lại rất tốt cho sức khỏe.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Clip: Nam thanh niên câu được con cá trị giá hơn 25 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:00
Một nam thanh niên 19 tuổi ở Australia đã câu được con cá chẽm trị giá hơn 25 tỷ đồng vào sáng 28/4.

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.