Công ty Cổ phần Sữa Hà Nội (Hanoimilk; UPCoM: HNM) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024. Theo đó, doanh thu thuần của công ty trong quý đạt 131 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ. Dù tiết giảm giá vốn hàng bán nhưng lợi nhuận gộp trong kỳ vẫn thấp hơn 14% cùng kỳ, giảm xuống còn 22,5 tỷ đồng.
Ở chiều ngược lại, chi phí tài chính của Hanoimilk đạt 1,6 tỷ đồng, giảm nhẹ so với quý trước, trong đó tất cả đều là chi phí lãi vay. Ngoài ra, chi phí bán hàng đạt 14,2 tỷ đồng, chi phí quản lý doanh nghiệp đạt 2,9 tỷ đồng; tăng lần lượt 14% và 31% so với quý I/2023.
Sau khi trừ các chi phí, Hanoimilk báo lãi 6 tỷ đồng, giảm 41% so với cùng kỳ năm trước. Song khoản lãi trên đã giúp công ty giảm lỗ lũy kế xuống còn 1,1 tỷ đồng tại ngày 31/3/2024.
Giải trình chênh lệch lợi nhuận, đại diện Hanoimilk cho biết, doanh thu bán hàng trong quý sụt giảm là do mức tiêu thụ chung của ngành giảm. Đồng thời, các chi phí tăng, phát sinh thuế TNDN phải nộp dẫn đến lợi nhuận sau thuế của công ty suy giảm.
Về tình hình tài chính của công ty, tại ngày 31/3/2024, tổng tài sản của Hanoimilk ở mức 683 tỷ đồng, đi ngang so với số đầu năm.
Đáng chú ý, tiền và các khoản tương đương tiền của công ty trong kỳ tăng gấp 2,3 lần nhưng vẫn chỉ dừng lại ở mức 7,87 tỷ đồng. Dư nợ của Hanoimilk tính đến cuối tháng 3/2024 đạt 231 tỷ đồng, giảm nhẹ so với số đầu năm. Trong đó, vay và nợ thuê tài chính đạt 74 tỷ đồng. Công ty không ghi nhận nợ dài hạn.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.