Hành trình lưu lạc đắng cay và ngày trở về của cô gái 16 tuổi (1)

Hành trình lưu lạc đắng cay và ngày trở về của cô gái 16 tuổi (1)

Thứ 3, 08/12/2015 | 10:37
0
Phát hiện đã bị bắt cóc, Sung đòi xuống xe liền bị một người đàn ông trên xe tát một cái vào mặt. Vừa say ôtô vừa bị đánh nên Sung sợ không dám chống cự, đành ngồi im để bọn chúng đưa sâu vào nội địa.

Vù Thị Sung (SN 1997), trú tại thôn Ma Sào Phố, xã Nghĩa Thuận, Huyện Quản Bạ (Hà Giang) vẫn còn chưa hết bàng hoàng khi nhớ về khoảng thời gian bị kẻ cùng thôn lừa bán sang Trung Quốc.

Năm ấy, Sung mới chỉ là cô gái vừa tròn 16 tuổi. Vì địa bàn nơi Sung ở là khu vực biên giới nên Sung thường xuyên theo mẹ là bà Thào Thị Vàng (1967) sang Trung Quốc để giúp họ hàng công việc đồng áng.

Cô gái trẻ cũng không ngờ lần theo mẹ sang Trung Quốc gặt lúa giúp người quen và gặp một người đàn ông lạ mặt trên đường đã khiến cuộc đời cô phải chịu những năm tháng cơ cực lưu lạc nơi đất khách quê người.

Pháp luật - Hành trình lưu lạc đắng cay và ngày trở về của cô gái 16 tuổi (1)

Phụ nữ vùng giáp biên luôn là đối tượng mà bọn buôn người nhắm tới. (Ảnh minh họa)

Con đường định mệnh

Sáng ngày 16/10/2013, trên đường đi đến Mốc 323 biên giới Việt Nam - Trung Quốc thì mẹ con bà Thào Thị Vàng gặp một người đàn ông đi ngược đường với mình. Thấy mẹ con bà Vàng người đàn ông này tỏ ra quen biết và cất lời chào hỏi.

Người đàn ông này hỏi: "Hai mẹ con đi đâu đấy?" Bà Vàng trả lời: "Đi sang Trung Quốc giúp anh em họ hàng gặt lúa". Người đàn ông này còn hỏi thêm: "Đi mấy hôm thì về?". Bà Vàng vẫn thật thà trả lời: "Đi hộ một hai hôm rồi về thôi".

Hai ngày sau, trên đường từ nhà người quen trở về, đến chợ Pả Pú (Vân Nam - Trung Quốc), hai mẹ con bà Vàng không hề hay biết người đàn ông mình gặp trên đường đi hôm trước đang ngồi cùng hai kẻ buôn người nữa trên một chiếc xe ô tô và bám theo sau mình.

Đi được khoảng 2km, chiếc xe này ép hai mẹ con bà Vàng vào lề đường rồi hỏi: "Hai mẹ con đi làm thuê à?", Sung trả lời: "Không phải đi làm thuê, đi hộ anh em họ hàng gặt lúa, bây giờ mới trở về Việt Nam". Thấy Sung nói thế người phụ nữ Trung Quốc liền bảo: "Tôi đang ra biên giới đón hai người Việt Nam sang làm thuê, ha

Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.