Hãng xe MG đổi nhà phân phối mới tại thị trường Việt Nam

Thứ 5, 20/04/2023 | 07:52
0
Hãng xe MG sẽ đổi nhà phân phối mới tại thị trường Việt Nam sau ngày 30/6 tới đây.

Kể từ sau ngày 30/6, TC Services Vietnam công ty con của Tập đoàn Tan Chong sẽ không còn là nhà phân phối xe MG tại Việt Nam. Cụ thể, SAIC Motor công ty mẹ của thương hiệu xe MG vừa thông báo chấm dứt thỏa thuận phân phối nước ngoài (ODA) với Tan Chong Motor.

Tan Chong Motor cho biết quyết định chấm dứt hợp đồng phân phối đến từ việc điều chỉnh chính sách toàn cầu của SAIC. Tuy nhiên, bên phía đại diện phân phối vẫn sẵn sàng đàm phán lại với SAIC để tìm kiếm những cơ hội kinh doanh thay thế có lợi cho 2 bên tại Việt Nam.

Đây không phải là lần đầu tiên tập đoàn Tan Chong mất quyền phân phối xe tại Việt Nam. Vào năm 2020, công ty này đã bị Nissan chấp dứt thỏa thuận về kinh doanh ô tô ở Việt Nam. Hiện nhà phân phối xe Nissan tại nước ta là Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam (VAD).

Hiện chưa rõ tương lai của xe MG tại Việt Nam kể từ 1/7, tuy nhiên có thể SAIC sẽ tìm kiếm một nhà phân phối mới cho thương hiệu MG, tương tự trường hợp của Nissan. MG bắt đầu kinh doanh xe tại Việt Nam từ 2020, với 2 mẫu CUV là HS và ZS. Sau những thành công ban đầu, thương hiệu này tiếp tục mở rộng và phân phối thêm mẫu sedan cỡ C giá rẻ MG5.

Hiện nay, MG chỉ đang phân phối hai mẫu xe là ZS và MG5 tại Việt Nam khi mà MG HS bị tạm ngừng bán từ tháng 9 năm ngoái. Theo một số nguồn tin, MG HS mới sẽ quay trở lại thị trường nước ta dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan vào cuối quý 2 năm nay. Bên cạnh đó, MG cũng có kế hoạch ra mắt một mẫu xe điện tại Việt Nam vào cuối năm.

Bình Minh

Cùng chuyên mục

Clip: Chạy "bất ổn", đánh võng qua đầu ô tô, tài xế xe SH bất ngờ rước họa vào thân

Thứ 2, 29/04/2024 | 00:30
Nam tài xế không đội mũ bảo hiểm lái xe máy đánh võng qua đầu ô tô rồi tông vào đống vật liệu ven đường. Sau tai nạn nam tài xế ngã đập người xuống đường nằm gục.

Luật đất đai 2024: Chuyển đất nông nghiệp thành đất ở cần những điều kiện gì?

Thứ 2, 29/04/2024 | 00:30
Để chuyển đổi đất nông nghiệp thành đất phi nông nghiệp (bao gồm đất ở) cần tuân thủ các quy định của Luật đất đai 2024.

Vị hoàng đế Trung Hoa “bỏ trốn” trong hoàng cung, hơn 20 năm không thiết triều

Thứ 2, 29/04/2024 | 00:10
Trong giai đoạn cuối của triều đại nhà Minh, có một hoàng đế trị vì lâu nhất nhưng cũng mang tiếng xấu nhất vì bỏ bê triều chính, gián tiếp khiến triều đại suy yếu, cuối cùng toàn bộ cơ nghiệp bị người Nữ Chân ở phương bắc thôn tính.

TP.HCM: Biển lửa bao trùm một cửa hàng, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:41
Ngọn lửa bùng cháy dữ dội tại một cửa hàng trên đường Lê Văn Thọ (quận Gò Vấp, TP.HCM) khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi, tối 28/4.

Dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích vụ chìm sà lan trên biển

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:17
Cuối giờ chiều nay, thông tin từ Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, các lực lượng đã dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ chìm sà lan và tàu kéo sà lan xảy ra hôm 24/4 trên vùng biển Quảng Ngãi.