Hàng trăm người dân gõ kẻng “dọa” lãnh đạo xã

Hàng trăm người dân gõ kẻng “dọa” lãnh đạo xã

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Người dân tụ tập suốt 2 ngày trước cổng tại UBND xã Liên Hiệp (Phúc Thọ, Hà Nội) nấu nướng, ăn uống và gõ kẻng ầm ỹ.

Thông tin trên Dân Việt, từ sáng ngày 26/4, hàng trăm người dân xã Liên Hiệp đã vây kín trụ sở UBND xã để yêu cầu chính quyền trả lời về những bất thường trong quản lý và sử dụng đất đai.

Pháp luật - Hàng trăm người dân gõ kẻng “dọa” lãnh đạo xãNhiều nồi cỡ lớn được mang đến UBND xã để nấu cháo

Thậm chí, để lấy sức bám trụ lâu dài, người dân còn huy động nhiều xoong nồi cỡ lớn tập trung ngay trước cổng ủy ban để nấu cháo.

Được biết, trong 2 ngày 26 và 27/4, đám đông hò hét nhau tập trung ở ủy ban khiến công việc của cán bộ xã bị trì trệ.

Không dừng lại ở đó, hàng trăm người còn mang kẻng hướng vào văn phòng chủ tịch xã gõ nhiều giờ đồng hồ.

Được biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do thời gian qua, người dân Liên Hiệp cho rằng UBND xã đã dồn điền, đổi thửa, tự ý cắt đất canh tác của dân sử dụng sai mục đích.

Cụ thể, năm 1998, xã đã cắt của mỗi khẩu trong xã 24m2, tổng cộng cả xã được để cho một số hộ làm nghề mạ kẽm thuê làm nhà xưởng. Việc các hộ làm nghề mạ kẽm không xử lý hóa chất độc hại mà thải ra môi trường khiến 4ha đất của bà con không thể canh tác được.

Tiếp đó, năm 2008, UBND xã Liên Hiệp đã cắt mỗi khẩu thêm 15m2 đất ven sông Đáy để cho thuê. Người dân cho rằng họ chỉ mất đất mà không được hưởng lợi gì.

UBND xã đang rất hỗn loạn!

Trao đổi với Người đưa tin, một công an viên xã Liên Hiệp (đề nghị được giấu tên) cho biết, hiện nay ở UBND xã đang rất hỗn loạn. Bà con đã tập trung từ sáng 26/4 đến nay vẫn chưa chịu về. Mặc dù, chính quyền đã thanh tra và có câu trả lời cho người dân nhưng bà con không đồng ý.

Hiện nay đoàn công tác của huyện Phúc Thọ đang làm việc với lãnh đạo xã và các bà con để người dân hiểu bản chất vấn đề. Chúng tôi sẽ cố gắng giải tỏa đám đông một cách nhanh chóng nhất.

Tuy nhiên, theo vị công an này, những thắc mắc về đất đai của người dân không thể giải quyết trong một sớm một chiều mà còn do vướng mắc của nhiều văn bản ở các thời kỳ khác nhau.

Dương Yến


Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Thu giữ gần 3.500 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:37
Số mỹ phẩm, thực phẩm này bị phát hiện, thu giữ khi đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp.

Doanh nghiệp tư nhân bị xử phạt vì buôn bán trang sức giả mạo

Thứ 6, 17/05/2024 | 07:51
Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An xử phạt một doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm về lĩnh vực giá và hàng hóa giả mạo.

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.

Huế: Mượn xe ô tô rồi đem đi cầm, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:27
Tại phiên tòa, bị cáo Hoà thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận về hành vi của mình, bị cáo tác động người nhà khắc phục toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người chết: VKS đề nghị 12-13 năm tù

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:14
Viện KSND huyện Định Quán đề nghị mức phạt từ 12-13 năm đối bị cáo Hoàng Văn Tính,  là người trực tiếp điều  khiển xe khách Thành Bưởi gây ra tai nạn.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.