Hiện nay, chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Sài Gòn khu vực 1 đã nhiều lần thông báo tìm chủ hàng và tổ chức các cuộc họp hội đồng thanh lý hàng tồn đọng để giải phóng nhanh số container phế liệu đang tồn tại tại cảng thuộc đơn vị này.

Một số vì "gửi nhầm", số còn lại, do chủ hàng không trình được các giấy tờ liên quan để thông quan, thậm chí còn có tình trạng bỏ hàng... dẫn tới kẹt cảng.
Theo đó, hiện đang có hơn 3.000 container đang tồn tại ở cảng Cát Lái, trong đó chủ yếu là phế liệu.
Bà Phạm Thị Lèo, Phó Chi cục trưởng Chi Cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Sài Gòn khu vực 1 cho biết: “Đơn vị đã chủ động phối hợp với các bên liên quan đẩy nhanh xử lý đối với lượng hàng tồn đọng, đến nay đã xác định được hơn 3.000 container hàng hóa lưu tại cảng Cát Lái trên 90 ngày, tuy nhiên chưa có người nhận. Toàn bộ số container nêu trên đã cập cảng từ cuối năm 2017 và đầu 2018”.

Phế liệu nhập về Việt Nam có đủ loại.
Tương tự, theo thống kê của cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu, tính đến hết 6 tháng đầu năm 2018, hiện tại các cảng của tỉnh này đang có gần 2.000 container phế liệu chưa làm thủ tục thông quan.
Điều đáng nói là tất cả các container này đều có cảng đích là Cát Lái, tuy nhiên, các container này đang “kẹt” tại tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu là do từ ngày 1/6/2018, cảng Cát Lái và cảng Hiệp Phước (TP.HCM) đã từ chối tiếp nhận các container phế liệu nhập khẩu nên số container này đang bị ùn ứ tại cảng Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu).
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.