Hàng chục căn nhà bị tốc mái do mưa to kèm lốc xoáy

Hàng chục căn nhà bị tốc mái do mưa to kèm lốc xoáy

Thứ 4, 29/04/2015 | 21:38
0
Mưa to kèm với gió mạnh, sấm sét đã làm tốc mái hơn 10 mái nhà của người dân ở hai thôn 15 và thôn Win, xã Ea Kuêh, huyện Cư M’ga (Đắk Lắk). Đến nay, thiệt hại cụ thể chưa thể thống kê.

Theo thông tin , vào khoảng 14h30 ngày 29/4, tại địa phận hai thôn 15 và thôn Win, xã Ea Kuêh, huyện Cư M’ga ( Đắk Lắk ) xuất hiện gió mạnh, kèm theo mưa lớn và sấm sét. Nhiều người dân đang đi tưới rẫy thấy thời tiết chuyển biến xấu nên đã chủ động về nhà.

Xã hội - Hàng chục căn nhà bị tốc mái do mưa to kèm lốc xoáy

Cây lớn bị gió quật ngã ngay bên đường

Ông Xhut Niê (SN 1955) trú tại thôn Win cho biết, vào thời điểm nói trên cả gia đình ông hoảng hốt nhận thấy gió mạnh làm lung lay cả căn nhà. “Cả gia đình tôi đang ngồi trong nhà thì có cảm thấy căn nhà như nghiêng ngả. Khoảng 3 phút sau, góc mái nhà bên phải của nhà tôi bị gió đánh bay. Nhiều cây cối trong vườn cũng bị gió quật ngã”, ông Xhut Niê nói.

Xã hội - Hàng chục căn nhà bị tốc mái do mưa to kèm lốc xoáy (Hình 2).

Nhà của ông Ông Xhut Niê tại thôn Win bị gió đánh tốc một phần mái

Cùng trong tình cảnh tương tự, anh Phan Ngọc Đức (SN 1974) trú tại thôn 15, bàng hoàng kể lại: “Tôi đang làm ở trong nhà thì thấy mây đen kéo đến, mưa to, gió rất lớn. Nhà tôi được làm bằng trụ thép khá kiên cố nhưng trong phút chốc bị gió đánh gãy. Hơn một nửa mái nhà và đường ngang nhà được làm bằng thép bị gãy làm đôi. Nhiều mãnh tôn bị gió đánh bật đi rất xa”.

Gia đình anh Phan Văn Yên (SN 1975), là một trong những hộ vừa bị lốc tốc hết mái nhà cho biết, vào thời điểm hai vợ chồng vừa đi tưới cà phê ở rẫy về, vừa vào nhà được khoảng 15 phút thì gặp phải cơn lốc cực mạnh, làm tốc mái ngói của căn nhà. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng của gia đình anh này trên 30 triệu đồng.

Xã hội - Hàng chục căn nhà bị tốc mái do mưa to kèm lốc xoáy (Hình 3).

Xã hội - Hàng chục căn nhà bị tốc mái do mưa to kèm lốc xoáy (Hình 4).

Nhiều căn nhà bị biến thành đồng đổ nát sau cơn tố lốc

“Tôi ở đây gần 25 năm, nhưng chưa khi nào có c

Cùng chuyên mục

Những lần ông Putin và ông Tập “sang nhà thăm nhau” trong 5 năm qua

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:30
Hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau 42 lần trong thập kỷ qua. Hãng AFP điểm lại các chuyến thăm của ông Putin tới Trung Quốc và ông Tập Cận Bình tới Nga kể từ năm 2019.

Thời hạn sử dụng nhà chung cư theo quy định mới nhất, ai cũng nên biết

Thứ 5, 16/05/2024 | 10:44
Nhiều người, nhất là những người đang sinh sống tại chung cư, thắc mắc thời hạn sử dụng nhà chung cư theo Luật Nhà ở 2023 được quy định thế nào?

Ukraine để lộ điểm yếu, Nga tận dụng cơ hội, tấn công dữ dội vào Chasov Yar

Thứ 5, 16/05/2024 | 10:00
Nhận ra điểm yếu của lực lượng Ukraine, các đơn vị Nga nhanh chóng tập hợp và đẩy mạnh tấn công vào Chasov Yar theo nhiều hướng.

Tình trạng của Thủ tướng Slovakia sau khi bị ám sát

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:52
Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã qua cơn quy kịch khi bị ám sát, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Môi trường Slovakia, Tomas Taraba nói.

Chuyên gia chỉ ra điều tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga nên chú ý tới

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:00
“Điều quan trọng đối với Nga là đảm bảo tính bất khả xâm phạm của các lực lượng hạt nhân chiến lược của mình, ít nhất là của nhóm tấn công trả đũa”.