Hà Nội chối từ Hùng Dũng lên ĐTQG: Khi đội bầu Hiển vuốt mặt thầy Park

Hà Nội chối từ Hùng Dũng lên ĐTQG: Khi đội bầu Hiển vuốt mặt thầy Park

Thứ 4, 03/11/2021 | 20:30
0
Bộ phận y tế của CLB Hà Nội khuyến cáo HLV Park Hang Seo không nên gọi Đỗ Hùng Dũng vào lúc này.

Có 2 câu chuyện có thể “đọc” được từ những thông tin (không phải thông cáo báo chí) mà phía CLB Hà Nội đã “bắn” ra ngoài cho giới truyền thông.

Một là, họ phát đi thông báo “ngầm”, Hà Nội FC không muốn Đỗ Hùng Dũng lêp tập trung ĐTQG. Cụ thể, đội bóng Thủ đô đưa ra những phân tích chuyên môn của chuyên gia Kim Kwang Jae và các bác sĩ chuyên sâu về cơ xương khớp đến từ Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Thể thao…

CLB Hà Nội dẫn lời ông Kim Kwang Jae về chuyện cơ xương khớp của Hùng Dũng còn rất yếu. Cầu thủ này cần ý thức được việc phòng tránh chấn thương chứ không phải chữa trị chấn thương.

Lời khuyên được đưa ra: Hùng Dũng cần 1 tháng để tập luyện, theo dõi theo giáo án hiện tại.

Câu chuyện thứ 2, từ những thông tin của CLB Hà Nội, người ta có cảm giác, đội bóng này không tin tưởng bộ phận y tế của ĐT Việt Nam hiện tại. Cho nên, họ không muốn “bàn giao”  Đỗ Hùng Dũng khi cầu thủ này đang đi đúng giáo án và phục hồi tốt. Rất nhiều người ủng hộ quan điểm “giữ người” của Hà Nội FC.

Bóng đá Việt Nam - Hà Nội chối từ Hùng Dũng lên ĐTQG: Khi đội bầu Hiển vuốt mặt thầy Park

HLV Park Hang Seo đang ngóng tiền vệ Đỗ Hùng Dũng

Nguyên do, Hà Nội FC từng bị tổn thất lực lượng nghiêm trọng khi các cầu thủ lên thi đấu ĐTQG và dính phải những chấn thương nặng. Điển hình nhất là trường hợp Đoàn Văn Hậu sắp phải đi Hàn Quốc mổ. Đình Trọng cũng phải vật vạ sau vài ca mổ và cho đến nay, trung vệ này vẫn đối mặt với những rủi ro lớn.

Câu chuyện của Hùng Dũng 2 mặt nhưng lại có 1 vấn đề, đấy là vấn nạn chấn thương ở ĐTQG đang trở thành một câu chuyện vô cùng nhạy cảm.

HLV Park Hang Seo đã và đang đối diện với những áp lực khi nhiều học trò của ông thay nhau vào bệnh viện. Hoặc nhà cầm quân người Hàn đứng trước những hoài nghi, vì thành tích mà bất chấp chấn thương của các cầu thủ.

Trên sóng truyền hình quốc gia, ông Park từng bày tỏ: “Tôi không tự mình đưa ra các quyết sử dụng cầu thủ. Tôi luôn lắng nghe tư vấn của các bác sĩ, lắng nghe tâm tư và mong muốn ra sân của các cầu thủ và đánh giá thực tế. Tôi không vì mục tiêu cá nhân mà mạo hiểm với chấn thương và tương lai của các cầu thủ”.

Hà Nội FC cùng với HAGL là 2 trong số những đội bóng đóng góp nhiều tuyển thủ nhất cho ĐTQG. Và hai đội bóng này đều có nhiều “bệnh binh” nhất trong các đợt triệu tập. Nếu đội của bầu Hiển có Văn Hậu, Đình Trọng, Thành Chung thay nhau dính chấn thương thì bầu Đức có Tuấn Anh, Minh Vương, Xuân Trường…

Hà Nội đã lên tiếng như một hành động bảo vệ “gà nhà”. Đấy được xem là một hành động đáng ngợi khen. Tin rằng, nó cũng nhận sự ủng hộ của mình nhiều người bởi Đỗ Hùng Dũng hay các tuyển thủ khác đều cần có những giải pháp chữa trị chấn thương tốt nhất, mà đôi khi bộ phận y tế ở ĐTQG không “mát tay” như CLB.

Đội bóng của bầu Hiển “vuốt mặt” thầy Park, đấy là một cái vuốt mặt đáng yêu, chứ không phải nặng nề hay đao to búa lớn như nhiều người tưởng tượng.

Nhật Thị

 

ĐT Việt Nam tái ngộ "khắc tinh" trận tiếp Nhật Bản và Saudi Arabia

Thứ 4, 27/10/2021 | 02:27
Trọng tài người UAE, Mohammed Abdulla Hassan bắt chính trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản vào ngày 11/11 tới.

ĐT Trung Quốc 3-2 ĐT Việt Nam: Thua là thua, thế thôi!

Thứ 6, 08/10/2021 | 03:44
ĐT Việt Nam đã thua trước một đối thủ ngồi “mâm trên”. Chúng ta đã thua trong một trận đấu được xem là “siêu kinh điển” người láng giềng phương Bắc.
Cùng chuyên mục

Nguyễn Filip mắc lỗi "gà đẻ trứng", CAHN thua ngược Nam Định

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:18
Thủ thành Nguyễn Filip đã có ngày thi đấu không tốt khi mắc sai lầm và gián tiếp khiến cho CAHN "phơi áo" ngay trên sân nhà trước đội đầu bảng Nam Định.

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Nguyễn Filip mắc lỗi "gà đẻ trứng", CAHN thua ngược Nam Định

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:18
Thủ thành Nguyễn Filip đã có ngày thi đấu không tốt khi mắc sai lầm và gián tiếp khiến cho CAHN "phơi áo" ngay trên sân nhà trước đội đầu bảng Nam Định.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.