Hà Nội: Nghiên cứu đề án thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo

Hà Nội: Nghiên cứu đề án thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo

Thứ 2, 02/03/2015 | 14:00
0
Hà Nội sẽ nghiên cứu, xây dựng đề án “Thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại một số đơn vị sự nghiệp công lập thuộc sở và UBND quận, huyện, thị xã”.

Theo từ Cổng Giao tiếp điện tử , Thành ủy Hà Nội (khóa XV) vừa ban hành Kế hoạch số 09, triển khai công tác năm 2015 của Ban Chỉ đạo về “Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm và chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, giai đoạn 2011-2015”.

Theo đó, từ nay đến hết nhiệm kỳ, tập trung chỉ đạo cấp ủy một số đơn vị khẩn trương hoàn thành một số nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra như: Nghiên cứu, xây dựng đề án “Thí điểm chức danh lãnh đạo, quản lý tại một số đơn vị sự nghiệp công lập thuộc sở và UBND quận, huyện, thị xã”.

Xã hội - Hà Nội: Nghiên cứu đề án thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo

Ảnh minh họa.

Một số chỉ tiêu cần hoàn thành như: 100% các thủ tục hành chính (theo quy định của trung ương) có liên quan đến các tổ chức và cá nhân được thực hiện thông qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đào tạo 1.000 công chức nguồn; 100% cán bộ, công chức cấp xã sử dụng phần mềm quản lý văn bản, công việc; 100% các xã được lắp đặt phần mềm hỗ trợ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; 100% UBND cấp xã được cấp hoặc tự công bố phù hợp tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001: 2008.

Cùng với đó, xây dựng văn bản quy phạm đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, tính đồng bộ, cụ thể và khả thi theo hướng minh bạch, thông thoáng, phù hợp với các luật, nghị định mới ban hành và yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế, trong đó, tập trung hoàn thiện hệ thống thể chế nhằm phát huy mọi nguồn lực phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, của thành phố.

Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính và chất lượng dịch vụ công. Tiếp tục triển khai có hiệu quả cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông theo hướng hiện đại. Tiếp tục rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa, giảm chi phí thực hiện các thủ tục hành chính. Công khai, minh bạch các thủ tục hành chính nhằm cải thiện môi trường đầu tư.

Đánh giá kết quả việc thí điểm thực h

Cùng chuyên mục

Tổng thống Kazakhstan tái khẳng định Nga là đồng minh quan trọng

Thứ 3, 21/05/2024 | 11:35
“Nga là đối tác chiến lược và đồng minh quan trọng của chúng tôi… Trong mối quan hệ của chúng tôi với nhà nước Nga, chúng tôi đặc biệt dựa vào điều đó”.

Xe cứu thương có được đi quá tốc độ?

Thứ 3, 21/05/2024 | 10:57
Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu không bị hạn chế tốc độ; được đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ.

Phỏng đoán nguyên nhân máy bay của Vietnam Airlines bị móp đầu do mưa đá

Thứ 3, 21/05/2024 | 10:54
Sau khi phát hiện sự cố ở phần kính lái và phần đầu, 1 máy bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Cần Thơ đã phải quay trở lại sân bay Nội Bài để bảo đảm an toàn.

ĐBQH đề nghị tạo điều kiện cho dịch vụ chia sẻ chuyến xe dưới 10 chỗ

Thứ 3, 21/05/2024 | 10:38
Đại biểu Tạ Thị Yên đề nghị sửa Luật Đường bộ theo hướng kiểm soát tình trạng “xe dù, bến cóc” nhưng vẫn tạo điều kiện cho dịch vụ chia sẻ chuyến xe dưới 10 chỗ.

Bình Thuận đề ra giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân

Thứ 3, 21/05/2024 | 09:47
Tỉnh Bình Thuận tìm nguyên nhân, đề ra giải pháp cải thiện các chỉ số, nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong thời gian tới.