Hà Nội: Ngập úng 7 ngày sau bão, dân khốn đốn vì nước ăn nhiễm rác

Hà Nội: Ngập úng 7 ngày sau bão, dân khốn đốn vì nước ăn nhiễm rác

Thứ 5, 25/08/2016 | 18:47
0
Sáng ngày 25/8, tại phường Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội), nhiều ngôi nhà vẫn bị ngập sâu 30 - 50 cm trong nước. Nhiều gia đình không còn nước sạch để sử dụng vì bị bùn đất xâm nhập.

Lội nước bì bõm, đồ đạc trong nhà phải kê lên cao hay phải di dời đến nơi ở khác là vấn đề mà nhiều hộ dân tại cụm 5, tổ 36 phường Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) vẫn đang phải gánh chịu dù cơn bão số 3 đã qua cách đây 7 ngày.

Tình trạng này đã làm đảo lộn cuộc sống của người dân nơi đây. Nước sạch dự trữ tại bể ngầm bị rác thải, bùn đất xâm nhập không thể sử dụng. Hơn nữa, việc nước ngập tràn qua ổ điện bắt buộc người dân phải cắt điện và dùng nến để đảm bảo an toàn.

7 ngày sau cơn bão số 3 nước vẫn chưa rút khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn.

Đồ đạc trong nhà phải kê cao để tránh hỏng hóc.

Để khắc phục tình trạng này nhé, những đồ đạc có giá trị trong nhà như tivi, tủ lạnh, xe đạp điện được người dân kê lên cao để tránh hư hỏng.

Được biết, hiện tại nước rút rất chậm, và chưa biết khi nào mới rút hết. Người dân đi lại đang gặp rất nhiều khó khăn.

Phùng Chiến

Cùng chuyên mục

Bình Thuận đề ra giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân

Thứ 3, 21/05/2024 | 09:47
Tỉnh Bình Thuận tìm nguyên nhân, đề ra giải pháp cải thiện các chỉ số, nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong thời gian tới.

Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe xử lý vi phạm?

Thứ 3, 21/05/2024 | 09:43
Dự thảo Luật Đường bộ quy định Thanh tra đường bộ không kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường, chỉ xử lý thông qua các điểm giao thông “tĩnh”, cơ sở dữ liệu.

Đêm 20/5, Nga triển khai một loạt cuộc tấn công nhằm vào các vị trí chiến lược của Ukraine

Thứ 3, 21/05/2024 | 09:30
Nga đã thực hiện các cuộc tấn công vào miền nam Odessa, phía đông Kharkiv và một số vị trí do Kiev kiểm soát ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng).

Ukraine nói Wagner đang bảo vệ nhiên liệu chuyển từ Belarus sang Nga

Thứ 3, 21/05/2024 | 06:00
Sản lượng nhiên liệu máy bay phản lực gia tăng tại các nhà máy lọc dầu Belarus và nhiên liệu này đang được vận chuyển tới Nga bằng đường sắt, phía Ukraine cho hay.

Hơn 7 vạn người về làng Sen nhân dịp sinh nhật Bác

Thứ 2, 20/05/2024 | 21:00
Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên đã tổ chức đón hơn 7 vạn lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.