Hà Nội: Mưa lớn, người dân dùng thanh chắn ngăn nước vào nhà

Hà Nội: Mưa lớn, người dân dùng thanh chắn ngăn nước vào nhà

Chủ nhật, 02/08/2015 | 11:17
0
Khoảng từ 11h trưa nay, tại nội thành Hà Nội xảy ra mưa lớn kéo dài phổ biến ở mức 27mm, nhiều tuyến đường đã xảy ra úng ngập.

Theo Trung tâm dự báo thời tiết, ở khu vực nội thành Hà Nội mưa to, một số điểm mưa lớn trong 1 giờ như Cầu Diễn: 27mm; Quan Hoa 25mm, Định Công 27mm… Khu vực trung tâm Hà Nội đang mưa lớn và có thể kéo dài trong khoảng 1 giờ nữa.

Xã hội - Hà Nội: Mưa lớn, người dân dùng thanh chắn ngăn nước vào nhà

Khu vực đường Phạm Hùng vào trưa nay - (Ảnh: CTV)

Đề phòng ngập úng từ 0,1-0,3m tại các tuyến phố: Nguyễn Du, Trần Nhân Tông, Yec Xanh, Lò Đúc, Hàng Chuối, Quang Trung, Lê Duẩn, Đặng Thái Thân, Ngô Quyền, Phan Bội Châu, Lý Thường Kiệt, Liên Trì, Nguyễn Trãi, Trường Chinh, Lê Trọng Tấn, Giải Phóng, Nguyễn Xiển,Vũ Trọng Phụng, Lĩnh Nam, Quan Hoa…

Ghi nhận tại một số tuyến phố Hà Nội như: Cầu Giấy, Giải Phóng, Phạm Hùng… nhiều nơi nước đã dềnh lên mặt đường. Tại một số phố như Định Công, Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) người dân phải dùng thanh chắn để ngăn nước tràn vào nhà. Một số ngôi nhà có nền thấp bị nước mưa dồn vào như sóng vỗ khiến người dân phải vất vả dùng chổi để quét nước và cát ra ngoài.

Tại một số tuyến phố, tình trạng ngập úng quá nửa bánh xe khiến người đi xe máy phải xuống xe dắt vì không thể phóng xe qua. Không ít xe bị chết máy và chủ xe thì ngã vì xe chết máy.

Trao đổi nhanh với PV báo Người đưa tin, ông Võ Văn Hòa – GĐ Đài khí tượng Đồng bằng Bắc bộ cho biết, bắt đầu từ đêm qua, một số khu vực ngoại thành đã mưa nhưng lượng nhỏ hơn dự kiến.

Nguyên nhân được các chuyên gia đưa ra là do nền rãnh thấp ở vịnh Bắc Bộ gây mưa lớn tại các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn… dần di chuyển vào nội địa gây mưa cho toàn khu vực Bắc Bộ.

Dự kiến trận mưa kéo dài đến hết ngày 3/8, Thủ đô Hà Nội sẽ có tổng lượng mưa lên khoảng 200mm.

Cùng chuyên mục

Mặt trận Chasov Yar: Nga vượt qua bãi mìn, chọc thủng tuyến phòng thủ nhưng Ukraine quyết không lùi bước

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:55
Lực lượng Ukraine kháng cự dữ dội khi quân đội Nga áp sát thành trì chính ở mặt trận Chasov Yar.

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.