Hà Nội: Đảm bảo an toàn giao thông cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Hà Nội: Đảm bảo an toàn giao thông cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Thứ 4, 29/06/2016 | 16:57
0
Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2016, Phòng CSGT công an TP Hà Nội đã tăng cường tuần tra kiểm soát, tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông nhằm đảm bảo an toàn, giúp kỳ thi diễn ra thuận lợi.

Từ ngày 1-4/7/2016 sẽ diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2016 , tuy nhiên các thí sinh sẽ đến nhận phòng thi và làm thủ tục dự thi từ ngày 30/6.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt yêu cầu các đội CSGT cần tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm của lái xe, chủ xe kinh doanh vận tải. Đặc biệt là hành vi vi phạm tốc độ, lấn đường, vượt sai quy định, chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn.

Xã hội - Hà Nội: Đảm bảo an toàn giao thông cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2016

CSGT phân luồng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015

Theo chỉ đạo, CSGT phải phối hợp chặt chẽ với sinh viên tình nguyện, dân phòng tại các bến xe, nhà ga. Kết hợp phân công lực lượng tăng cường tại các tuyến giao thông trọng điểm, phân luồng quanh khu vực địa điểm thi để không xảy ra ùn tắc giao thông, sẵn sàng giúp đỡ và tạo điều kiện cho thí sinh, người nhà thí sinh và các giám thị đến đúng giờ.

Ngoài ra, lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội cũng yêu cầu Đội chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông phải căn cứ vào hệ thống camera giám sát để chủ động phát hiện các điểm có nguy cơ ùn tắc, kịp thời thông báo qua VOV để người dân chủ động thay đổi lộ trình và thông báo cho các đơn vị triển khai công tác phân luồng, điều tiết giao thông đảm bảo cho một kỳ thi THPT quốc gia 2016 được diễn ra thuận lợi, an toàn.

Phùng Chiến

Cùng chuyên mục

Ukraine, Nga và cuộc chạy đua bảo vệ xe tăng khỏi máy bay không người lái

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:59
Trong số các phương tiện bay không người lái, các máy bay không người lái cảm tử đang dần trở thành một mối đe dọa.

Quân đội Mỹ thử nghiệm máy bay không người lái và khinh khí cầu độ bền cao tại Philippines

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:50
Một đốm trắng khó nhìn thấy xuất hiện cạnh mặt trời vào buổi xế chiều và nhanh chóng lẫn vào mây. Đốm trắng sau đó hiện nguyên hình là một máy bay không người lái.

Cử tri lo lắng về giá vàng liên tục biến động và tăng cao

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:10
Ban Dân nguyện kiến nghị UBTVQH đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo, có giải pháp tăng cường công tác thanh tra, giám sát thị trường vàng.

Bí thư tỉnh phải trực tiếp chỉ đạo giải phóng mặt bằng dự án giao thông trọng điểm

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:40
Thủ tướng yêu cầu các tỉnh, thành phố cần huy động cả hệ thống chính trị, trực tiếp là sự chỉ đạo của Bí thư tỉnh ủy để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

Tổ công tác giúp việc Thủ tướng về đường sắt đô thị làm việc thế nào?

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:34
Tổ công tác có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ điều phối, chỉ đạo triển khai thực hiện các dự án đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đảm bảo tiến độ.