Hà Nội: 2 siêu xe trùng biển đẹp 'vô tư' diễu phố

Hà Nội: 2 siêu xe trùng biển đẹp 'vô tư' diễu phố

Thứ 4, 27/05/2015 | 14:14
0
Cả 2 chiếc xe Range Rover cùng mang BKS 30A-369.89 đều xuất hiện trên đường phố Thủ đô.

Sự việc “lạ” được nhiều độc giả phán ánh trong thời gian gần đây cho biết thường vô tình bắt gặp 2 chiếc xe Range Rover cùng mang biến số 30A-369.89 xuất hiện trên đường phố Thủ đô.

Pháp luật - Hà Nội: 2 siêu xe trùng biển đẹp 'vô tư' diễu phố

Hai xế hộp Range Rover mang biến số 30A-369.89 (Ảnh: độc giả cung cấp)

Điều đặc biệt là hai chiếc xe này mang hai màu khác nhau (đen và trắng). Nhiều độc giả thắc mắc không thể phân biệt được đâu là chiếc xe mang BKS thật do cơ quan chức năng cấp? Theo phán đoán của một số độc giả, có một xe là xe biển giả.

Theo thượng tá Nguyễn Văn Quỹ - cán bộ xử lý vi phạm thuộc Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) cho biết:“Trong quá trì xử lí vi phạm thấy nổi lên một số trường hợp chủ phương tiện đeo biển số không do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp hoặc không trùng với dữ liệu đăng kí như sau:

Trường hợp thứ nhất: Có thể chủ phương tiện làm đơn trình báo mất biển số, xin cấp lại biển số mới trong khi biển số kia vẫn còn. Cơ quan chức năng sẽ xem xét, căn cứ vào hồ sơ đó để cấp lại biển số. Do vậy có thể song song tồn tại hai biển số do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp để gắn vào phương tiện khác.

Nếu lực lượng chức năng kiểu tra, phát hiện xử lý sẽ có một xe không trùng với dữ liệu đăng ký hoặc không có đăng ký xe. Đây có thể là xe nhập lậu hoặc xe tạm nhập tái xuất nhưng không tái xuất.

Ví dụ: xe mua của các cá nhân, tổ chức nước ngoài khi sang công tác tại Việt Nam được phép tạm nhập nhưng hết nhiệm vụ, họ không tái xuất mà bán lại cho tổ chức, cá nhân ở Việt Nam. Khi mua những loại xe này, tổ chức, cá nhân phải đến cơ quan hải quan làm thủ tục kê khai nộp thuế theo quy định, sau đó đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để đăng ký. Nhưng họ không đi kê khai, đăng kí mà lắp một biển số của phương tiện khác để che mắt lực lượng chức năng. Khi

Cùng chuyên mục

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.

Tuyên án tử hình 3 người đàn ông mua bán số lượng ma tuý khủng

Thứ 4, 15/05/2024 | 21:24
Vì hám lợi, các đối tượng câu kết với nhau mua bán số lượng ma tuý cực lớn. Thậm chí, có 1 đối tượng còn dùng súng chống trả khiến cán bộ công an bị thương.

Bài học đắt giá cho người đàn ông bạo lực gia đình ở Quảng Nam

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:36
Sau khi uống 4 lon bia, anh H. có mâu thuẫn với em gái. Trong lúc tức giận, anh đã gây thương tích cho cô và phải nhận mức phạt 15 triệu đồng.

Bắt băng nhóm thanh thiếu niên trộm cắp xe máy chuyên nghiệp

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:03
Băng nhóm này quen nhau thông qua mạng xã hội và rủ nhau lợi dụng sơ hở của người dân, bảo vệ trong quản lý, trông coi xe máy để thực hiện hành vi phá khóa, trộm xe.

Hà Nội: Xác minh nhóm đối tượng xông vào trụ sở công ty hành hung nhân viên

Thứ 4, 15/05/2024 | 18:14
Công an quận Hà Đông (Tp.Hà Nội) đang xác minh làm rõ thông tin nhóm đối tượng hành hung nhân viên công ty BĐS trên địa bàn phường La Khê.
     
Nổi bật trong ngày

Nhiều bất thường tại dự án do Ban 6 Bộ GTVT làm chủ đầu tư

Thứ 4, 15/05/2024 | 17:23
Dự án công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn tránh Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình do Bộ GTVT làm chủ đầu tư có dấu hiệu bất thường trong thi công và quản lý.

Sập bẫy cuộc gọi giả danh công an, cụ bà mất 18 tỷ đồng

Thứ 4, 15/05/2024 | 06:00
Công an Tp.Hà Nội cho biết, mới đây, một cụ bà ở quận Tây Hồ, đã bị mất gần 18 tỷ đồng khi sập bẫy cuộc gọi giả danh công an.

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.