Gương mặt chằng chịt sẹo của cô gái sau 5 lần trốn chạy khỏi IS

Gương mặt chằng chịt sẹo của cô gái sau 5 lần trốn chạy khỏi IS

Thứ 5, 07/07/2016 | 17:13
0
5 lần chạy trốn, cuối cùng cô đã thoát khỏi những kẻ buôn người tàn bạo nhưng sau tất cả, cô vẫn phải chịu đựng khuôn mặt chằng chịt sẹo do bom nổ.

"Còn trinh, trẻ đẹp, 12 tuổi" là những dòng quảng cáo của những tay buôn bán nô lệ tình dục IS dành cho các cô gái trẻ trên các ứng dụng như Telegram, WhatsApp. Đa phần những cô gái trẻ đều đến từ cộng đồng người Yazidi và bị ép làm nô lệ tình dục từ khi còn rất sớm, có em còn chưa đầy 10 tuổi.

Với các cô gái trẻ, việc thoát khỏi được những kẻ khủng bố là niềm mong mỏi lớn nhất cuộc đời, dù phải đánh đổi bằng cả tính mạng của mình hoặc phải nhận một cái giá còn đắt hơn nếu bị chúng bắt lại.

Pháp luật - Gương mặt chằng chịt sẹo của cô gái sau 5 lần trốn chạy khỏi IS

Một người phụ nữ Yazidi có chồng bị IS giết hại và con gái bị bắt cóc làm nô lệ tình dục.

Nỗi ám ảnh của cô bé 18 tuổi

Mới đây, cô gái Lamiya Aji Bashar sau 5 lần bỏ trốn không thành đã thoát khỏi vòng vây của các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS và chạy được tới khu vực chính phủ kiểm soát. Cùng đi với cô còn có hai người bạn nữa là Almas 8 tuổi và Katherine 20 tuổi. Không may mắn, cả hai người đã thiệt mạng sau khi đạp trúng bom nổ.

Lamiya đã may mắn sống sót nhưng khuôn mặt của cô đã bị biến dạng với chằng chịt các vết sẹo và đôi mắt trái của Lamiya đã bị mù. Nhớ lại khoảnh khắc đó, Lamiya vẫn cảm thấy nghẹn ngào. Dù có bị mù mắt với khuôn mặt tổn thương nghiêm trọng, cô vẫn cảm thấy may mắn và hạnh phúc hơn rất nhiều người vì cuối cùng có thể tự do suốt phần đời còn lại.

Pháp luật - Gương mặt chằng chịt sẹo của cô gái sau 5 lần trốn chạy khỏi IS (Hình 2).

Khuôn mặt đầy sẹo chằng chịt của Lamiya do đạp trúng bom nổ trên đường bỏ chạy khỏi IS.

Hai năm trước, khi mới tròn 16 tuổi, Lamiya đã bị bắt cóc từ làng Kocho, gần Sinjar. Bố mẹ cô được cho là đã chết còn cả hai chị em cô đều bị bán cho IS. May mắn hơn cô, 5 chị em khác của Lamiya đã trốn thoát tới Đức và một cậu em trai sau nhiều tháng bị IS đưa vào trại huấn luyện cũng đã tìm đường chạy trốn. Cuối cùn

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.