Google đổi cấu trúc công cụ quảng cáo theo xu hướng phục vụ di động

Google đổi cấu trúc công cụ quảng cáo theo xu hướng phục vụ di động

Thứ 7, 30/06/2018 | 08:44
0
Google vừa công bố sự thay đổi trong cấu trúc các công cụ quảng cáo, nhằm giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng ở mọi thiết bị truy cập internet, theo CNBC.

Quyết định này được Google đưa ra hôm 26/6, trong bối cảnh người tiêu dùng đang dần giảm thời gian truy cập internet bằng trình duyệt máy vi tính.

Khoảng 85% tổng doanh thu Google đến từ các công nghệ đặt quảng cáo trên nhiều chi nhánh và trang web của hãng. Cùng với Facebook, Google thống trị mảng quảng cáo trực tuyến. Hai hãng chiếm 56,8% tổng chi tiêu quảng cáo trực tuyến ở Mỹ trên mỗi nhà tiếp thị trực tuyến.

Dù thành công lớn, công ty vẫn đang loại bỏ thương hiệu AdWords, vốn được ra mắt vào năm 2000 và là một trong các sản phẩm quảng cáo đầu tiên của Google, và thương hiệu DoubleClick, vốn được mua lại vào năm 2007.

Google đổi cấu trúc công cụ quảng cáo theo xu hướng phục vụ di động

 

Cụ thể, theo CNBC, trước đây, AdWords cho phép các marketer mua quảng cáo trên những sản phẩm của Google và mạng lưới đối tác thông qua các cụm từ, ký tự và banner quảng cáo, video và xuất hiện trong các ứng dụng. AdWords mang về cho hãng 95,4 tỷ USD trong năm 2017, theo báo cáo thuế của Google gửi chính phủ Mỹ. Song tên gọi của nền tảng này vẫn cho thấy sự liên kết với quan điểm quảng cáo xuất hiện chính trên màn hình máy vi tính. Thực tế, môi trường internet hiện tại đang khác rất nhiều so với khi Google bắt đầu bán quảng cáo 18 năm trước.

Năm 2016, Google cũng từng tuyên bố rằng lượng tìm kiếm trên điện thoại đang gia tăng so với máy vi tính tại 10 quốc gia, trong đó có Mỹ và Nhật Bản. Các nhà quảng cáo nhận ra điều này, và họ muốn có nhiều cách tiếp cận khách hàng hơn, bất kể truy cập internet từ thiết bị nào. Xu hướng này là nguyên nhân chính cho quyết định cải tổ mảng quảng cáo của Google.

Cụ thể: Google Ads là tên gọi mới của AdWords. Giống như sản phẩm tiền nhiệm, công cụ này cho phép các công ty mua quảng cáo trên mạng lưới hiển thị ở nhiều thiết bị khác nhau của Google, bao gồm các trang tìm kiếm, video trên Youtube, Google Maps, Google Play, các ứng dụng trong Android Store và các trang đối tác của Google. Thay vì mua quảng cáo cho một dạng thức hành vi cụ thể (như người dùng máy vi tính, người dùng điện thoại...), hệ thống của Google sẽ định giá quảng cáo ở khắp các nền tảng dựa trên nhóm người tiêu dùng mà nhà quảng cáo đang muốn hướng đến.

Tuy nhiên, có một thay đổi nhỏ: Google Ads sẽ được thiết kế để các doanh nghiệp nhỏ dễ quảng cáo trên Google. Ngoài ra, công cụ Smart Campaigns sẽ cho phép các doanh nghiệp tạo ra một quảng cáo chỉ trong vài phút, bằng những mẫu định sẵn, cũng như nhanh chóng thiết lập mục tiêu rõ ràng cho quảng cáo như nhận nhiều cuộc gọi từ khách hàng, đưa người dùng đến website hoặc cửa hàng của công ty.

Google Marketing Platform được định hướng cho những nhà quảng cáo, đơn vị truyền thống lớn hơn. Nền tảng này sẽ kết hợp công nghệ quảng cáo từ DoubleClick, ra mắt vào năm 2007, và hệ thống quản lý dữ liệu từ Google Analytics 360 để giúp doanh nghiệp thanh toán và theo dõi hiệu quả của những quảng cáo đã triển khai.

Google Ad Manager là một sản phẩm giúp các nhà xuất bản quản lý không gian còn trống có thể dùng để quảng cáo trên website của họ. Hai sản phẩm phụ đi kèm là DoubleClick for Publishers và DoubleClick Ad Exchange.

Các website nhỏ hơn sẽ tiếp tục sử dụng  AdSense để đặt những quảng cáo nhỏ trên trang riêng. Trong khi đó, các nhà phát triển ứng dụng điện thoại di động có thể dùng AdMob để kiếm tiềm từ các quảng cáo trên ứng dụng của họ.

Để tiếp tục duy trì hiệu quả cho tất cả nền tảng, Google sẽ phải tiếp tục theo dõi hành vi của người dùng, đặc biệt khi nhu cầu từ giới quảng cáo đang ngày một tăng. Bên cạnh đó, người dùng hiện đại ngày càng cảnh giác hơn với sự theo dõi của các công ty công nghệ với thói quen sử dụng internet của họ. Các chính sách bảo mật cũng dần có hiệu lực.

Bối cảnh này đặt ra cho Google bài toán làm sao để giữ được sự cân bằng giữa dịch vụ hỗ trợ marketer tìm kiếm khách hàng và giữ bảo mật cho các dữ liệu cá nhân.

P.L (tổng hợp)

Google Lens đã được tích hợp vào ứng dụng Google Camera cho Pixel, Nexus

Thứ 5, 28/06/2018 | 11:42
Theo PhoneArena, nếu bạn sở hữu chiếc điện thoại Pixel, Pixel 2, Nexus hoặc một chiếc điện thoại Android One, giờ đây bạn không còn phải mở Google Assistant để truy cập vào Google Lens nữa.

Google tăng tốc độ chia sẻ dữ liệu nhanh gấp 4 lần trong Files Go

Thứ 4, 27/06/2018 | 11:34
Tuyên bố của Google nói rằng tốc độ chuyển tập tin lên đến 490 MB/giây - gấp 4 lần tốc độ đã được cung cấp trước đó.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Kia K3 giảm giá 21 triệu đồng để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc

Thứ 3, 09/04/2024 | 11:55
Theo VAMA 2 tháng đầu năm 2024, Kia K3 duy trì vị trí thứ 2 trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.

Tesla sắp trình làng dự án được ấp ủ từ lâu của Elon Musk

Chủ nhật, 07/04/2024 | 19:33
Tháng 8 sắp tới sẽ chứng kiến một phương tiện hoàn toàn mới từ Tesla.

Muốn tắt Bluetooth? Android 15 nói không!

Chủ nhật, 07/04/2024 | 07:53
Android 15 sẽ tự động bật lại Bluetooth ngay cả khi bị tắt: Tiện lợi hay phiền toái?

Loạt laptop AI mới chạy vi xử lý "khủng" của Intel và pin tới 21 giờ

Thứ 6, 05/04/2024 | 14:57
HP vừa công bố loạt sản phẩm công nghệ cho văn phòng mới, gồm các dòng laptop mới được tích hợp AI.

Land Rover hé lộ thêm biển thể siêu mạnh cho dòng xe Defender

Thứ 4, 03/04/2024 | 14:53
Land Rover vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên về biến thể hiệu suất cao của dòng xe Defender.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 29/4: Vàng SJC vẫn neo cao trên 85 triệu đồng/lượng

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:26
Sáng nay (29/4), giá vàng miếng SJC vẫn duy trì mức cao trên 85 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn trên 76 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 30/4: Biến động khó lường

Thứ 3, 30/04/2024 | 09:48
Giá vàng hôm nay biến động khó lường khi thị trường tập trung vào cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu vào ngày 30/4.

Việt Nam – “thỏi nam châm” hút vốn FDI từ nhiều “ông lớn” công nghệ

Thứ 3, 30/04/2024 | 09:16
Việt Nam ngày càng có vai trò lớn hơn, quan trọng hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Lai Châu phấn đấu đến năm 2030 diện tích trồng sâm đạt 3.000 ha

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:45
Lai Châu đề ra mục tiêu phát triển sâm Lai Châu thành sản phẩm chủ lực của tỉnh, phấn đấu đến năm 2030 diện tích trồng sâm Lai Châu trên địa bàn đạt khoảng 3.000 ha.

Đồng Nai: Chạy đua tiến độ xuyên lễ trên công trường cầu Nhơn Trạch

Thứ 3, 30/04/2024 | 19:15
Dự án thi công cầu Nhơn Trạch nối liền tỉnh Đồng Nai và Tp.HCM có tổng chiều dài 2,6km, đường dẫn 2 đầu cầu dài 5,6km với 500 kỹ sư, công nhân thi công xuyên lễ.