Gỗ sưa dân trồng, chính quyền đòi bán: 'Giang hồ' có liên quan?

Gỗ sưa dân trồng, chính quyền đòi bán: 'Giang hồ' có liên quan?

Thứ 3, 05/05/2015 | 10:24
0
Theo lãnh đạo thôn Phụ Chính, hằng ngày có rất nhiều đám 'đầu trọc'. 'giang hồ' qua lại, khảo sát, tìm cách để chiếm đoạt và hòng chặt trộm gỗ sưa của dân trồng.

Cộng đồng dân cư thôn Phụ Chính, xã Hòa Chính, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội có trồng một số gây sưa trước đền Đức Thánh Nhì vào khoảng những năm 1880, đến nay những cây sưa này đã già, và bị sâu mối bên trong..

Theo lãnh đạo thôn Phụ Chính, hằng ngày có rất nhiều đám 'đầu trọc', 'giang hồ' qua lại, khảo sát, tìm cách để chiếm đoạt và hòng chặt trộm.

Pháp luật - Gỗ sưa dân trồng, chính quyền đòi bán: 'Giang hồ' có liên quan?

Cổng đền Đức Thánh Nhì và vị trí cây sưa được người dân trồng bên trong tường rào.

(Ảnh: Phong Lĩnh)

"Mỗi ngày ở đây có hàng chục tên 'đầu trọc' là những tên cộm cán 'giang hồ' lượn lờ từ đầu thôn đến cuối thôn, quanh khu vực đền Đức Thánh Nhì nơi có 2 cây sưa giá trị", lãnh đạo thôn Phụ Chính nói.

Theo các cụ cao niên trong làng, ngày 13/9/2010, mưa bão lớn làm một số cành cây sưa bị gãy nên cộng đồng thu gom và tổ chức bán số gỗ tận thu trên để lấy kinh phí xây dựng lại chùa, đền thờ, công trình văn hóa cộng đồng thôn.

Sau khi đầy đủ thủ tục, giấy tờ, văn bản và các căn cứ pháp lý, cán bộ dân thôn Phụ Chính xin ý kiến UBND xã Hòa Chính, đồng thời thông báo rộng rãi để bán đấu giá trong thời gian kéo dài một tháng.

Nhiều lái gỗ đã tham gia đấu giá và ông Dương Văn Thái (ngụ Thanh Bình, Đồng Kị, Từ Sơn, Bắc Ninh) trúng đấu giá 2,506m3 với số tiền 20,5 tỉ đồng.

Sau đó ông Thái thanh toán, cộng đồng dân cư gửi tiền vào 10 cuốn sổ tiết kiệm, còn ông Thái thì nhận gỗ chở về.

Khi ông Thái đang vận chuyển gỗ thì Công an huyện Chương Mỹ kiểm tra xe. Dù ông xuất trình đầy đủ giấy tờ nhưng công an vẫn tạm giữ phương tiện và gỗ đồng thời phong tỏa toàn bộ số tiền bán gỗ mà cộng đồng thôn Phụ Chính đang đứng tên để tiến hành điều tra xác minh làm rõ vụ việc m

Cùng chuyên mục

Lý do khiến người đàn ông U70 đâm bạn nhậu tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:30
Tại phiên toà, ông Khoong đã khai nhận lý do dẫn đến hành vi đâm bạn nhậu tử vong.

Vụ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai: Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:18
Cơ quan chức năng đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra, xác minh làm rõ, vụ hơn 500 người ngộ độc do ăn bánh mì tại thành phố Long Khánh.

Truy tìm nghi phạm sát hại "vợ hờ" rồi lẩn trốn trong rừng

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:40
Sau khi sát hại "vợ hờ", Thông gọi điện thông báo cho người thân rồi cắt đứt liên lạc. Hiện lực lượng chức năng đang tổ chức truy tìm nghi phạm.

Xử lý nhóm đối tượng báo chốt làm nhiệm vụ của CSGT

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:57
Khi lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đặc biệt là đo nồng độ cồn, nhiều thành viên trong nhóm tham gia báo chốt.

Bắt lô hàng thuốc lá điện tử gửi chuyển phát nhanh

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, thu giữ lượng lớn thuốc lá tại Cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh trên địa bàn TP Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.