Giám đốc Sở 30 tuổi: Đủ tuổi làm việc lớn không phân biệt 'con quan'

Giám đốc Sở 30 tuổi: Đủ tuổi làm việc lớn không phân biệt 'con quan'

Thứ 6, 25/09/2015 | 20:34
0
Tin tức dư luận đang đổ dồn vào việc tỉnh Quảng Nam vừa bổ nhiệm một Giám đốc Sở 30 tuổi, vị tân Giám đốc Sở lại là con Bí thư tỉnh ủy Lê Phước Thanh vừa nghỉ hưu.

Phóng viên báo Người Đưa Tin đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Viết Chức, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội, Viện trưởng Viện Nghiên cứu văn hóa Thăng Long.

Xã hội - Giám đốc Sở 30 tuổi: Đủ tuổi làm việc lớn không phân biệt 'con quan'

Ông Nguyễn Viết Chức ủng hộ việc lựa chọn cán bộ đủ tài, đức, không phân biệt con ai.

Phóng viên: Thưa ông, ông có suy nghĩ như thế nào về tư tưởng “con quan thì lại làm quan”?

Ông Nguyễn Viết Chức: Xã hội đang có luồng dư luận nói một cách chung chung “con quan thì lại làm quan” như thế, tôi cho rằng không chính xác. Điều mừng nhất trong mỗi gia đình cũng như cho toàn xã hội, ấy là con nối nghiệp cha. Từ xưa đến nay, cha mẹ nào cũng đều mong muốn con lớn lên sẽ nối nghiệp mình. Nếu con của các đồng chí cán bộ mà nối nghiệp được cha mình, “tiếp bước cha anh” xây dựng đất nước này phồn vinh, thực sự xứng đáng với công lao, sự hy sinh của cha anh đi trước đã đổ mồ hôi, xương máu, thậm chí cả tính mạng, để xây dựng nên đất nước này hòa bình thống nhất, độc lập dân chủ phồn vinh thì tốt quá. Đấy là điều mừng cho mỗi gia đình và mừng cho cả xã hội.

Tất nhiên, không thể chấp nhận được việc con ông này, con ông kia không có năng lực, trình độ gì mà được bố trí vào việc này việc khác, dù là con cán bộ hay con người thường đều không thể chấp nhận được. Chúng ta phải hết sức rạch ròi trong câu chuyện này với những tiêu chí rõ ràng.

Phóng viên: Có nghĩa là chúng ta không nên xét nét chuyện “con ông nọ bà kia”, thưa ông?

Ông Nguyễn Viết Chức: Nếu con ông này, ông kia mà xứng đáng, vừa có trình độ, vừa có đạo đức, vừa là con cán bộ thì tốt quá. Chúng ta không nên nói một cách chung chung theo quan niệm “lại con ông nọ, con ông kia”. Thậm chí, dư luận bây giờ nhiều người nặng tư tưởng hậu duệ, quan

Cùng chuyên mục

Đề xuất một số tình huống khám chữa bệnh được hưởng BHYT 100%

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:00
Bộ Y tế đề xuất quy định mức hưởng BHYT 100% cho các trường hợp không phải theo trình tự, thủ tục khám chữa bệnh BHYT, phân cấp chuyên môn, kỹ thuật.

Su-34 Nga phóng tên lửa Kh-59MK, tấn công chính xác vị trí chiến lược Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:55
Cường kích Su-34 của Nga đã phóng tên lửa chính xác, phá hủy các vị trí chiến lược của Lực lượng Vũ trang Ukraine trên hướng Kurakhovsky.

Phát huy nguồn lực từ kiều bào: Định vị và xây dựng thương hiệu Tp.HCM

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Tp.HCM sẽ được tăng cường hơn, nhằm thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp cho Tp.HCM.

Mặt trận Chasov Yar: Nga vượt qua bãi mìn, chọc thủng tuyến phòng thủ nhưng Ukraine quyết không lùi bước

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:55
Lực lượng Ukraine kháng cự dữ dội khi quân đội Nga áp sát thành trì chính ở mặt trận Chasov Yar.

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.