Giải Âm nhạc Cống hiến 2016: 'Người ta mất rồi mới 'vuốt đuôi' vinh danh thì… chỉ nói với đất thôi'

Giải Âm nhạc Cống hiến 2016: 'Người ta mất rồi mới 'vuốt đuôi' vinh danh thì… chỉ nói với đất thôi'

Thứ 6, 01/04/2016 | 06:58
0
Vừa qua, Ban tổ chức (BTC) Giải Cống hiến 2016 đã tổ chức họp báo để công bố thông tin, theo đó, nhạc sỹ Lương Minh và Trần Lập sẽ được đưa vào danh sách bổ sung của giải này…

Đành rằng, những nhạc sỹ, ca sỹ có đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà sẽ được ghi danh, nhưng việc đưa vào danh sách khi các nhạc sỹ đã mất làm nhiều người chạnh lòng, thậm chí không đồng tình. Họ vẫn còn sống có được vinh danh không hay đây chỉ là hình thức “vuốt đuôi”?

Theo BTC chương trình, nhiều người đề xuất nên đưa liveshow Đôi bàn tay thắp lửa của Trần Lập cũng như trường hợp cố nhạc sỹ Lương Minh vào danh sách đề cử giải Cống hiến Âm nhạc lần thứ 11 - 2016. Nhà báo Hữu Trịnh, Phó trưởng ban Tổ chức giải Cống hiến 2016 cho biết: “Đôi bàn tay thắp lửa được tổ chức vào tháng 1/2016 mà theo quy chế của giải âm nhạc cống hiến là xét những chương trình được tổ chức tính đến ngày 31/12/2015. Vì vậy, mà chúng tôi sẽ để liveshow Đôi bàn tay thắp lửa cho đề cử giải Cống hiến Âm nhạc 12 – 2017. BTC sẽ cân nhắc hết sức cẩn trọng, toàn diện để có thể đáp ứng được hết sự mong muốn của khán giả yêu nhạc cả nước. Bên cạnh đó, với trường hợp cố nhạc sỹ Lương Minh, người đã có rất nhiều cống hiến trong hàng loạt chương trình truyền hình thực tế trên VTV, BTC sẽ đưa vào trường hợp nghiên cứu nhằm có hình thức tôn vinh xứng đáng nhất…”, ông Hữu Trịnh khẳng định.

Xã hội - Giải Âm nhạc Cống hiến 2016: 'Người ta mất rồi mới 'vuốt đuôi' vinh danh thì… chỉ nói với đất thôi'

Nhà báo Hữu Trịnh - Phó trưởng BTC giải Cống hiến 2016

Việc có thể BTC sẽ đưa tên nhạc sỹ Lương Minh vào danh sách tôn vinh giải Cống hiến Âm nhạc 2016 và chương trình Đôi bàn tay thắp lửa của Trần Lập sẽ có tên trong cho đề cử giải Cống hiến Âm nhạc 12 – 2017 đã làm nhiều người “lăn tăn”, bởi một chương trình hay, một nhạc sỹ có cống hiến nhiều thì hiển nhiên sẽ được vinh danh, chứ không đợi đến lúc người ta qua đời mới được nhắc đến. Trao đổi với PV báo ĐS&PL, nhà văn, nhà viết kịch Chu Thơm cho biết: “Tôi hoàn toàn không thích kiểu người ta mất đi rồi mới vinh danh. Trong TP. Hồ Chí Minh có 4 kỳ nữ được vinh danh NSND ngay khi còn khỏe mạnh là: Kim Cương, Ngọc Giàu, Lệ Thủy, Bạc

Tag: VTV
Cùng chuyên mục

Tổng thống Putin nói quan hệ Nga-Trung Quốc không mang tính cơ hội

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:05
“Tôi muốn nhấn mạnh: Tôi rất vui được đến Trung Quốc và gặp các vị”, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Thông tin người sử dụng đất ghi trên sổ đỏ thế nào theo đề xuất mới?

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:29
Bộ Tài nguyên và Môi trường đang dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính.

Khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:15
Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.

Nga “tung” khí tài, tấn công mạnh mẽ, tuyến phòng thủ của Ukraine bị chọc thủng

Thứ 5, 16/05/2024 | 14:00
Sau nhiều tuần chuẩn bị cùng sự phối hợp nhịp nhàng của đơn vị, quân đội Nga đã đột phá thành công tuyến phòng thủ của Ukraine ở Staromayorskoye.

Binh sĩ Ukraine nói về tình hình hiện tại ở chiến trường miền đông

Thứ 5, 16/05/2024 | 12:54
Tờ New York Times của Mỹ mới đây dẫn lời một số binh sĩ và chỉ huy một lữ đoàn của Ukraine cho rằng, Ukraine hiện tại dễ bị tổn thương hơn bất cứ thời điểm nào kể từ đầu xung đột đến nay.