Sai lầm thường gặp khi nấu cơm

Sai lầm thường gặp khi nấu cơm

Thứ 2, 17/08/2015 | 09:56
0
Ai cũng cho rằng, nấu cơm là việc quá đơn giản, nhưng để nấu được nồi cơm ngon, không mất chất không phải ai cũng biết. Sau đây là một số sai lầm bạn thường gặp phải khi nấu cơm.

Cơm dẻo thơm là yếu tố không thể thiếu để có bữa ăn ngon. Sau đây là một số điều bạn nên lưu ý khi nấu ăn:

Vo gạo kỹ quá

Xã hội - Sai lầm thường gặp khi nấu cơm

Không nên vo gạo kỹ quá sẽ làm mất chất gạo. Ảnh minh họa.

Đây chính là thói quen làm mất chất dinh dưỡng từ gạo. Nhiều người có thói quen vo gạo từ 4-5 lần đến khi nước vo gạo mất màu trắng đục còn trắng trong, như vậy là gạo đã mất hết chất. Bạn chỉ nên khuấy tay nhẹ khấy 1-2 lần để loại bỏ bụi bẩn.

Đổ ít và quá nhiều nước

Nếu không muốn ăn cơm nhão nhoét hoặc khô cứng, bạn nên chú ý lường nước vừa đủ. Nếu cơm gạo tẻ trắng tỷ lệ giữa gạo và nước là 1:1,2- 1,4. Thông thường mặt nước cao hơn mặt gạo từ 2-4 mm là vừa, nếu trộn thêm lương thực phụ như gạo tím, cao lương hoặc kê... thì phải thêm nước vì lương thực phẩm phụ rất ăn nước.

Mở vung ngay khi nồi bật nút hâm nóng

Thông thường, khi nồi cơm điện tự ngắt thì cơm đã chín, nhưng nếu bạn mở nắp vung nồi cơm ngay sẽ thấy lớp cơm trên bề mặt bị nhão còn tầng dưới quá chặt gây khó khăn khi lau rửa nồi.

Bạn nên để thêm khoảng 5 phút sau khi nồi nhảy sang chế độ hâm nóng (warm) rồi mới rút phích cắm. Sau đó bạn lại cắm thêm 5 phút nữa để cơm ngon và không bị dính nồi

Tuyệt chiêu giúp nồi cơm nhà bạn ngon gấp 10 lần

Xã hội - Sai lầm thường gặp khi nấu cơm (Hình 2).

Mẹo nhỏ này có thể giúp bạn có được nồi cơm thơm ngon hơn. Ảnh minh họa.

Mẹo nhỏ sau có thể giúp nồi cơm nhà bạn ngon gấp 10 lần. Trước khi đậy nắp nồi nấu cơm, bạn hãy nhỏ vài giọt dầu thực vật (dầu ô liu, dầu đậu nành đều được), vài giọt giấm. Dầu giúp hạt cơm chín và bóng hơn, giữ hình hạt gạo nguyên hơn, giấ

Cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Dự án còn 1 hộ dân chưa di dời, Bí thư tỉnh phải trực tiếp làm việc

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thị sát dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang và vấn đề GPMB chưa được giải quyết dứt điểm vì 1 hộ dân chưa di dời.

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.