GĐ Công an Yên Bái: Kẻ bắn 2 lãnh đạo quá quen nên không kiểm tra

GĐ Công an Yên Bái: Kẻ bắn 2 lãnh đạo quá quen nên không kiểm tra

Thứ 5, 18/08/2016 | 20:10
0
Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái Đặng Trần Chiêu cho biết, do Đỗ Cường Minh là người quá quen, khi đến trụ sở Tỉnh ủy có đăng ký, được cán bộ dẫn lên nên không kiểm tra người, không biết Minh mang súng.

Không khởi tố vụ án và bị can

Tại cuộc họp báo chiều 18/8, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc công an tỉnh Yên Bái, cho biết, lúc 15h26, ông Đỗ Cường Minh, nghi phạm bắn chết Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã mất. Nếu đối tượng chết thì tại khoản 7 điều 107 Bộ luật hình sự quy định, người thực hiện hành vi nguy hiểm đã chết thì không khởi tố vụ án và bị can.

Theo Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, vị trí phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường cách vị trí phòng ông Ngô Ngọc Tuấn khoảng 150m. Tuy nhiên, khi Đỗ Cường Minh nổ súng bắn ông Cường mà không ai phát hiện là do loại súng K59 có tiếng nổ không lớn. Hơn nữa, do phòng của Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường cửa kín nên cán bộ làm việc tại trụ sở Tỉnh ủy không nghe được tiếng súng.

Giám đốc Công an tỉnh cho biết, do Đỗ Cường Minh là người quá quen, khi đến trụ sở Tỉnh ủy có đăng ký với văn phòng và được cán bộ dẫn lên nên không kiểm tra người và không phát hiện ông Minh mang súng.

Về khẩu súng K59 đối tượng sử dụng tại hiện trường đã bắn hết đạn, không có nòng giảm thanh. Công an thu được 4 vỏ đạn tại phòng làm việc của ông Tuấn và 4 vỏ đạn khác ở phòng làm việc của ông Cường.

Pháp luật - GĐ Công an Yên Bái: Kẻ bắn 2 lãnh đạo quá quen nên không kiểm tra

Ông Đỗ Cường Minh - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái, là nghi phạm bắn chết Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái. Ảnh: Kiểm lâm Yên Bái

Tướng Chiêu khẳng định: “Khẩu súng của Đỗ Cường Minh, chúng tôi đã kiểm tra, đó là vũ khí do Bộ NN&PTNT cấp cho lực lượng kiểm lâm. Theo quy định của bộ Công an, khẩu súng này được cấp cho người sử dụng là Đỗ Cường Minh”.

Liên quan đến nội dung ông Minh có để lại thư trăn trối gì không, Thiếu tướng Chiêu cho biết, Công an tỉnh Yên Bái đang phối hợp với Tổng Cục an ninh, bộ Công an kiểm tra, khám xét nơi ở và nơi làm việc của Đỗ Cường Minh nên chưa kết luận chính xác.

Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.