Gặp thầy lang chữa bệnh xương khớp nhanh như ‘trở bàn tay’

Gặp thầy lang chữa bệnh xương khớp nhanh như ‘trở bàn tay’

Thứ 4, 09/09/2015 | 06:20
0
Hơn nửa đời người làm nghề bốc thuốc chữa bệnh, những phương thuốc bí truyền cộng với thủ thuật “thổi” của người Bru – Vân Kiều, thầy lang Hồ Thao đã cứu chữa rất nhiều người bị bệnh xương khớp.

Ngôi nhà khang trang của thầy lang Hồ Thao, bản Lâm Ninh, xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) lúc nào cũng cất trữ rất nhiều loại rễ cây được ông cùng người con trai cất công đi vào rừng tìm kiếm.

Trong cuộc trò chuyện, thầy lang Hồ Thao không “giấu nghề” mà xởi lởi chia sẻ với chúng tôi rất nhiều kinh nghiệm về việc chữa trị các căn bệnh xương khớp, đặc biệt là về bài thuốc bí truyền của ông.

Thầy lang Hồ Thao cho biết, các cây thuốc mà mình sử dụng bao gồm: môn gai (thiên môn), găng tu hú, cây thổ phục linh... mỗi cây có một tính năng chữa trị các loại bệnh khác nhau, nếu nắm bắt được đặc tính của các loại bệnh phù hợp với loại thuốc nào thì việc chữa trị sẽ cực kỳ đơn giản.

Thầy lang Hồ Thao nói về một loại thuốc mà mình hay sử dụng: “Thổ phục linh hay còn gọi là “dây chum” có vị ngọt, nhạt, tính bình có tác dụng đào thải các chất cặn bã và giải độc rất tốt. Vì vậy, tôi thường dùng loại cây này chữa đau xương khớp, thoái hóa cột sống”.

Đời sống - Gặp thầy lang chữa bệnh xương khớp nhanh như ‘trở bàn tay’

Các loại thuốc được ông chế biến từ rễ, cành và lá cây

Qua đó, bài thuốc bí truyền của ông chủ yếu lấy từ rễ, cành và lá cây được ông cùng người con trai lên rừng tìm kiếm và hái về rồi kỳ công chế biến. Đối với người bệnh bị gãy xương, khi đến nhà ông, việc đầu tiên ông sẽ khám vết thương xem mức độ nặng nhẹ như thế nào rồi ông đắp thuốc bên ngoài vết thương và cho uống thuốc trong một thời gian ngắn, rồi vết thương sẽ lành, người bệnh nhanh chóng hoạt động bình thường.

Chỉ với những rễ cây ấy, cùng với thủ thuật “nắn” và “thổi”, thầy lang Hồ Thao đã cứu chữa cho rất nhiều người bị bệnh về xương khớp. Thầy lang Hồ Thao chia sẻ: “Những ca bệnh bình thường thì không nói làm gì, những ca bệnh hy hữu, nặng như sụn cột sống hoặc mẻ cột sống thì tôi chỉ cần chữa trị khoảng 10 ngày hoàn chỉnh là người bệnh có thể đi lại

Cùng chuyên mục

Đỡ đẻ cho heo, người đàn ông bị heo mẹ tấn công vào vùng "nhạy cảm"

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:33
Khi đang vào chuồng để trợ giúp heo mẹ đẻ khó, người đàn ông đã bị heo táp vào bộ phận sinh dục, phải nhập viện cấp cứu.

Tin tức Đời sống 15/5: Uống thuốc bổ não trước mùa thi có hiệu quả?

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:01
Cập nhật tin tức đời sống ngày 15/5: Không nên lạm dụng thuốc bổ não trước mùa thi; Nhiều ca nhiễm ký sinh trùng đến từ thú cưng...

Phẫu thuật khẩn cho người phụ nữ thủng ruột non do nuốt nhầm tăm tre

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:49
Nữ bệnh nhân 43 tuổi không biết bản thân nuốt nhầm tăm tre, tự mua thuốc uống không thuyên giảm, nhập viện cấp cứu được chỉ định phẫu thuật lấy dị vật khẩn cấp.

Đặc sản mùa hè từ loại quả xưa không ai ngó ngàng, giờ bao người thích mê

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:15
“Trâm rừng” là loại quả quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người. Loại quả vừa có vị ngọt, vừa có vị chua, chát và trở thành đặc sản bao người thích mê.

Tp.HCM: Xử lý nghiêm cơ sở đào tạo tiêm filler và botox trái phép

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:56
Thanh tra 2 Sở phối hợp kiểm tra, phát hiện một cơ sở đào tạo tiêm filler, botox trái phép trên địa bàn quận Tân Bình.
     
Nổi bật trong ngày

Ngón tay đau chạm đâu cũng thấy đau

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:13
Có người vớ phải gã chồng không ra gì và từ đó không còn tin vào hôn nhân nữa. Như ngón tay đau chạm vào đâu trên cơ thể mình cũng thấy nhói đau. Chồng bạn tệ sao bạn bắt cả đời bạn tệ theo?

Thịt đông lạnh cứng như đá đừng đem đi nấu vội thêm thứ này đảm bảo mềm mại, tươi ngon trong 5 phút

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:30
Chỉ với 2 nguyên liệu rẻ bèo trong nhà bếp bạn có thể rã đông thịt rất nhanh và hoàn hảo. Hãy bỏ túi ngay mẹo hay dưới đây.

Khối u nặng 3kg “trú ẩn” trong bụng người phụ nữ 63 tuổi

Thứ 3, 14/05/2024 | 16:06
Đi khám phát hiện khối u từ một năm trước nhưng người phụ nữ 63 tuổi từ chối phẫu thuật mà về nhà tự ý uống thuốc "lạ" theo những lời mách bảo truyền miệng...

Đang đi trên bãi biển, ngư dân nhặt được thứ trị giá 30 tỷ đồng

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:25
Trong khi đi trên bãi biển, lão ngư dân vô tình vấp phải "tảng đá" kỳ dị và mang về nhà. Không ngờ đây là “báu vật của biển” trị giá đến 30 tỷ đồng.

Tin tức Đời sống 15/5: Uống thuốc bổ não trước mùa thi có hiệu quả?

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:01
Cập nhật tin tức đời sống ngày 15/5: Không nên lạm dụng thuốc bổ não trước mùa thi; Nhiều ca nhiễm ký sinh trùng đến từ thú cưng...