Gặp người đồng hành cùng tử tù họ Trần trên hành trình tìm công lý

Gặp người đồng hành cùng tử tù họ Trần trên hành trình tìm công lý

Thứ 2, 15/08/2016 | 07:00
0
“Đồ ảo tưởng” là câu nói mà anh Được phải nghe trong suốt hành trình cùng ông là Trần Văn Thêm đi kêu oan. Với mọi người, việc làm của anh là chuyện điên rồ…

Anh Trần Văn Được – cháu họ của ông Thêm (xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) là người trực tiếp cùng ông Thêm trên hành trình tìm lại công lý trong suốt nhiều năm qua. Đã có những lúc rơi vào bế tắc, anh muốn bỏ cuộc, nhưng vì nỗi đau mà ông Thêm đã mang trong suốt hơn 40 năm qua, anh lại có thêm động lực để cùng ông đi tiếp.

Anh chia sẻ với PV Người Đưa Tin : “Tôi chính là người thường xuyên đưa ông Thêm đi kêu oan, khiếu kiện tại các cơ quan có thẩm quyền. Nhiều lúc cũng chán nản lắm, đến nơi này thì họ đùn đẩy đến nơi khác, hết chạy lên huyện, lên tỉnh rồi đến Trung ương. Nhưng nhìn thấy ông Thêm khổ tâm bao nhiêu năm, bản thân và cả các con, cháu, chắt bị nhiều người miệt thị, coi khinh nên thương lắm”.

Pháp luật - Gặp người đồng hành cùng tử tù họ Trần trên hành trình tìm công lý

Anh Trần Văn Được chia sẻ với PV.

Vào năm 2014, anh Được có việc liên quan đến pháp luật, phải nhờ đến sự giúp sức của công ty Luật TNHH Hòa Lợi (Đoàn luật sư TP Hà Nội). Có luật sư tư vấn, hỗ trợ pháp lý, công việc của anh Được bước đầu có tiến triển tốt đẹp.

Vào thời điểm đó, anh chợt nhận ra vì sao gia đình lại không nhờ đến luật sư giúp đỡ trong vụ oan sai của ông Thêm?. Bao nhiêu năm qua, ông và mọi người lặn lội khắp nơi nhưng lại không hề có kết quả, có lẽ nhờ luật sư tư vấn anh và ông Thêm sẽ có những hướng đi mới.

Từ ý nghĩ đó, anh Được đã kể lại chuyện của ông cho luật sư Vũ Văn Lợi - Giám đốc Công ty Luật TNHH Hòa Lợi nghe. Nghe xong câu chuyện,

Luật sư Lợi yêu cầu gia đình đưa đến gặp ông Trần Văn Thêm. Đồng cảm với nỗi cảnh gian truân trên hành trình tìm công lý của ông Thêm, luật sư Lợi đã quyết định giúp ông Thêm làm các thủ tục pháp lý miễn phí trong suốt quá trình minh oan.

Trời không phụ lòng người, niềm vui đến sớm khi Công ty Luật TNHH Hòa Lợi nhận được công văn 293, ngày 5/11/2015 của phòng hồ sơ, công an tỉnh Bắc Ni

Tag: Bắc Ninh
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Bắt thêm 4 đối tượng trong vụ khai thác khoáng sản trái phép

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:18
Công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam thêm 4 đối tượng liên quan đến vụ án Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại huyện Hàm Tân.

Điều tra vụ nam thanh niên bị tống tiền sau khi “chat nhạy cảm” qua mạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:14
Sau khi nhiều lần “chat nhạy cảm” với một tài khoản mang tên “Ngọc” trên ứng dụng Telegram, nam thanh niên bị đe doạ tung clip lên mạng xã hội nếu không chuyển tiền.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 3.500 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:37
Số mỹ phẩm, thực phẩm này bị phát hiện, thu giữ khi đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp.

Doanh nghiệp tư nhân bị xử phạt vì buôn bán trang sức giả mạo

Thứ 6, 17/05/2024 | 07:51
Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An xử phạt một doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm về lĩnh vực giá và hàng hóa giả mạo.

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.