Gã con rể hờ sát hại mẹ của nhân tình: Hé lộ nguyên nhân gây án

Gã con rể hờ sát hại mẹ của nhân tình: Hé lộ nguyên nhân gây án

Thứ 3, 25/04/2017 | 00:45
0
Gã con rể "hờ" xuống tay hại chết mẹ vợ rồi giấu trong bao tải phi tang ở chuồng lợn khiến người dân vô cùng bất ngờ. Vậy nguyên nhân nào khiến kẻ thủ ác ra tay?

Đã một ngày sau khi đối tượng Trần Xuân Thu (SN 1963, giáo viên một trường tiểu học trên địa bàn xã Vân Trục, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) ra tay sát hại bà Nguyễn Thị Th. (71 tuổi, trú tại thôn Bầu Tỉnh xã Vân Trục) tử vong, nhiều người dân vẫn chưa tin đó là sự thật.

Trong con mắt của nhiều người dân thôn Bầu Tỉnh, Thu là một người được coi trọng vì là giáo viên dạy học gần nhà nạn nhân. Con đường “nhập khẩu” của đối tượng vào xã Vân Trục cũng là một câu chuyện dài. Nó nói lên hết được tình cảm quý trọng của người dân quê đối với những người giúp họ.

Tuy nhiên, trong câu chuyện này, cái kết không đẹp như chuyện cổ tích, mà nó đắng ngắt, là bi kịch của không chỉ một gia đình, một xóm nhỏ.

An ninh - Hình sự - Gã con rể hờ sát hại mẹ của nhân tình: Hé lộ nguyên nhân gây án

Ông Khánh bà Thi mong pháp luật xử lý nghiêm vụ việc.

Bà Nguyễn Thị Thi, chị dâu nạn nhân cùng chồng là ông Nguyễn Tiến Khánh (79 tuổi) đang cùng người thân lo hậu sự cho em dâu. Khi thấy có người đến chia buồn hỏi han về câu chuyện buồn cũng dành một chút thời gian chia sẻ.

Trong câu chuyện “kể tội” gã rể hở của em, bà Thi cho biết Thu về đây dạy học cũng được một thời gian khá lâu. Y quê gốc ở xã Sơn Đông cùng huyện, sau vợ bỏ nên thành người không nơi cư trú.

Thời gian này, vợ chồng con cả bà Th. đột ngột qua đời vì bạo bệnh và tai nạn, đứa con nhỏ ở với bà Th. và đi học tại trường nơi Thu giảng dạy. Thụ cùng một số giáo viên cùng gia đình và chính quyền địa phơng  đã làm thủ tục để cháu bé được hưởng chế độ  và đi học nội trú.

Từ đó, giữa Thu và gia đình bà Th. có đi lại. Ban đầu thấy Thu hiền lành chất phác thật thà, lại có nhiều giúp đỡ cho gia đình nên khi Thu ngỏ ý muốn nhập khẩu vào gia đình để tiện về mặt hành chính, gia đình bà Th. đã đồng ý.

Cũng trong khoảng thời gian này, giữa Thu và chị C. con gái bà Th. nảy sinh tình cảm. Thu chuyển về ở cùng dưới một mái nhà với bà Th. và chị C. được vài năm nay.

Theo lời bà Thi, thời gian gần đây bà Th. có nhiều lần tâm sự rằng chuyện tình cảm giữa C. và Thu mâu thuẫn, cãi vã. Chị C. làm việc không phải ở địa phương, Thu khuyên nhủ nhiều nhưng chị này không nghe theo. Bà Th. có can ngăn thì bị Thu nhiều lần lớn tiếng nạt nộ.

“Có lần bà Th. nói, khi nghe điện thoại của chị C. thì bị Thu giằng lấy. Không được, Thu tát vào mặt bà Th.. Cuộc sống hàng ngày giữa bà Th., và Thu không có hiềm khích gì. Nguyên nhân Thu gây án có thể vì ghen tuông với chị C., có thể sau đó tức giận vì bà Th. có ý đuổi Thu ra khỏi nhà nên y mới xuống tay hãm hại”, bà Thi chia sẻ về nguyên nhân vụ việc đau lòng.

Một thông tin cần được kiểm chứng, đó là việc vào buổi tối ngày 21/4, Thu nhiều lần điện thoại cho chị C. về nhà, nói mời đi ăn đi hát ở thị trấn Lập Thạch. Nhiều người cho rằng, thời điểm này Thu đã xuống tay sát hại bà Th. và phi tang xác, hắn gọi chị C. về có ý định sát hại  nốt. Nhưng chị C. về muộn, và lo sợ hành vi của mình nên đối tượng đã khóa cửa bỏ trốn.

An ninh - Hình sự - Gã con rể hờ sát hại mẹ của nhân tình: Hé lộ nguyên nhân gây án (Hình 2).

Hiện trường nơi phát hiện thi thể bà Th.

Ông Nguyễn Tiến Khánh (anh chồng nạn nhân) cho biết, người thì cũng đã mất, bây giờ gia đình mong muốn các cơ quan pháp luật xử lý nghiêm đối tượng để người xấu số được nhắm mắt nơi chín suối.

Về nguyên nhân, ông Khánh cũng cho biết ngoài việc Thu ghen tuông với chị C. thì trong gia đình không có mâu thuẫn gì lớn. Nguyên nhân cụ thể thì phải đợi công an công bố mới chính xác, tuy nhiên gia đình nghi ngờ do ghen tuông sinh mù quáng mà ra.

Như thông tin trước đó đã đưa, Trần Xuân Thu (SN 1963, giáo viên tiểu học xã Vân Trục huyện Lập Thạch) đã bị công an bắt giữ vì liên quan đến cái chết của bà Nguyễn Thị Th. (73 tuổi, trú tại xã Vân Trục).

Theo đó, vào ngày 22/3, chị C. con bà Th.  trình báo tới công an việc mẹ và con gái mình mất tích. Người ở cùng là Thu cũng không liên lạc được. Đến sáng ngày 23/4, Thu nhắn tin cho trưởng công an xã Vân Trục biết nơi giấu xác bà Th. ở khu vực chuồng lợn gần nhà.

Công an đến kiểm tra và phát hiện xác bà Th.. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an huyện Lập Thạch, công an tỉnh Vĩnh Phúc  đã bắt được nghi can và giải thoát an toàn cho cháu bé vào sáng cùng ngày.

Xuân Hòa

Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Lộ hành vi mua bán ma túy từ vụ trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:30
Thủ phạm gây ra vụ trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper là hai anh em ruột. Cả hai đối tượng trộm cắp và một đồng phạm khác đều dương tính với ma túy.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 1 tấn cua không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện gần 1 tấn cua không rõ xuất xứ đang được vận chuyển đi tiêu thụ.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Phát hiện 2 thi thể nổi dưới ao ở Bắc Giang

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:11
Sáng sớm ngày 4/5, người dân tổ dân phố My Điền 1, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang phát hiện 2 thi thể (1 nam, 1 nữ) nổi ở ao nên báo cho lực lượng công an.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Quảng Ninh: Bị lừa hơn 2,3 tỷ vì mua tiền điện tử

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Đối tượng lừa đảo đã chỉnh sửa hóa đơn chuyển tiền rồi chụp ảnh gửi khiến người đàn ông ở Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, bị lừa hơn 2,3 tỷ khi đổi lấy tiền điện tử.

Điều tra vụ Phó Chánh án huyện bị đâm trọng thương tại phòng làm việc

Thứ 6, 03/05/2024 | 12:02
Ngày 3/5, Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang điều tra vụ việc Phó Chánh án TAND huyện này bị đâm trọng thương.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.