Formosa không thể chối trách nhiệm việc chôn lấp chất thải

Formosa không thể chối trách nhiệm việc chôn lấp chất thải

Thứ 7, 16/07/2016 | 07:02
0
Trong một động thái mới nhất, Formosa đã có công văn gửi tới báo điện tử Người đưa tin, qua đó, cho thấy thái độ quanh co và chối bỏ trách nhiệm (mặc dù đã rõ ràng) của đại diện công ty.

Theo đó, Formosa khẳng định đứng ngoài cuộc khi sự việc số lượng lớn bùn thải được đưa đến trang trại của ông giám đốc công ty môi trường để chôn lấp. Để khẳng định cho luận cứ của mình, Formosa đưa ra một số đề mục với đại ý cho rằng đại diện bên B (các công ty đối tác xử lý chất thải – PV) sẽ phải chịu toàn bộ trách nhiệm vi phạm quy định pháp luật một khi đã vận chuyển ra khỏi cổng trạm cân của bên A (Formosa). “Bùn bánh sau khi được vận chuyển ra khỏi nhà máy của bên A, nếu bị phát hiện và phạt vi phạm vì làm ô nhiễm môi trường thì bên B phải chịu toàn bộ trách nhiệm, không liên quan đến bên A”, một trong những căn cứ mà Formosa đưa ra là điều khoản này trong hợp đồng.

Pháp luật - Formosa không thể chối trách nhiệm việc chôn lấp chất thải

Chất thải có xuất xứ từ Formosa được chôn giấu ở trang trại của GĐ công ty môi trường.

Không những thế, Formosa còn vô tư bày tỏ mong muốn được Bộ TN&MT và UBND tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ việc cắt cử hệ thống xử lý các chất thải. Không hiểu Formosa đưa đưa ra ý kiến này với mục đích gì, mặc dù trước đó những gì mà chất thải của công ty này gây ra với môi trường đã được xác định.

Chưa nói đến sự vô trách nhiệm trong việc quản lý chất thải do chính bản thân công ty này là nguồn xuất xứ, ông Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh còn thông tin thêm với PV rằng, Công ty Môi trường Đô thị (MTĐT) Kỳ Anh không có chức năng vận chuyển, xử lý chất thải rắn công nghiệp, nên hợp đồng giữa Formosa và công ty này là trái pháp luật. Giữa tháng 6/2016, Sở TN&MT đã có văn bản gửi Formosa nêu rõ, công ty MTĐT Kỳ Anh không đủ điều kiện xử lý chất thải công nghiệp, nhưng không hiểu vì lý do gì mà Formosa vẫn tiếp tục để đơn vị này vận chuyển.

Trao đổi với PV, Luật sư Nguyễn Thế Truyền, Giám đốc công ty luật Hợp Danh Thiên Thanh, Đoàn Luật sư Hà Nội cho rằng, Formosa là nguồn cấp các chất thải ra môi trường nên công ty này phải có trách nhiệm với các loại chất thải đó. Bở

Cùng chuyên mục

Vì sao tòa trả hồ sơ vụ nữ thợ may lỡ tay giết chồng?

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:30
Bực tức vì bị chồng chửi bới, bị cáo Nhung cầm kéo lao về phía chồng và đâm vào vùng cổ, khiến chồng tử vong tại chỗ.

Bắt đối tượng đâm Thiếu tá công an rồi bỏ trốn ở Hòa Bình

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:26
Khi công an đến gặp mời lên trụ sở làm việc, ông Khượp dùng dao đâm cán bộ công an Hòa Bình trọng thương rồi bỏ trốn vào rừng.

Bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:24
Pịt là đối tượng nghiện ma túy nặng, vừa chấp hành xong bản án 10 năm tù. Quá trình hoạt động phạm tội, đối tượng luôn thủ sẵn dao trong người.

Bản án tử hình cho kẻ vận chuyển gần 100kg ma túy

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:31
Nhận lời vận chuyển 6 bao hàng chứa gần 100kg ma túy từ tỉnh An Giang về Tp.HCM, nam bị cáo U60 trả giá bằng cả cuộc đời.

Tây Ninh: Diễn biến mới vụ con gái 9 tháng tuổi tử vong nghi bị cha sát hại

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:00
Dỗ con không được, người cha bực tức dùng tay tát, đấm vào mặt cháu bé, khiến bé gái 9 tháng tuổi tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.