Em ơi Hà Nội phố

Em ơi Hà Nội phố

Thứ 2, 07/11/2016 | 11:14
0
Không như những câu hát đầy tâm tình của ca sĩ Bằng Kiều, “Em ơi Hà Nội phố” trong loạt ảnh sau đây lại mang sự gần gũi và đầy hóm hỉnh với những tia nắng, hay đôi khi chỉ là cái ôm với một chiếc ghế
Tin cũ - Em ơi Hà Nội phố

Đi lang thang khắp Hà Nội, nếu bạn hỏi tôi một hình ảnh nào không được nhắc đến tiêu biểu nhưng lại hay xuất hiện một cách gần gũi nhất và khá là thường xuyên thì tôi xin thưa đó là hình ảnh những người chú, người cô, người bác đang ngồi nhổ tóc cho nhau. Nếu bạn để ý, thỉnh thoảng đi dọc các con phố ở Hà Nội, sẽ không hiếm để thấy những hình ảnh này.Bức ảnh được tôi chụp lại khi đang đi bộ trên cầu Long Biên. Mạo phép được đặt tên cho tác phẩm là : “ Đốn củi nơi rừng thưa”.

Tin cũ - Em ơi Hà Nội phố (Hình 2).

Đó là dịp giáp Tết, cái lạnh khi ấy vừa se se mà lại ấm áp bởi nắng. Băng qua những con phố vắng vẻ, rộng thênh thang, tôi chụp lại được cái khoảnh khắc này. Khoảnh khắc một ông cụ đang ngồi phơi nắng trước cổng nhà mình, đợi Tết. Từng giọt nắng rót xuống sưởi ấm cho cụ. Cái sự lãng mạn của mùa đông hiện lên một cách không thể nào gần gũi hơn được nữa.

Tin cũ - Em ơi Hà Nội phố (Hình 3).

Có người nói Hà Nội xô bồ lắm, Hà Nội nhộn nhịp lắm. Có người nói, sống ở Hà Nội bon chen, đông đúc. Sống ở Hà Nội thì phải thật khéo, nếu không khó mà tồn tại được. Ừ Hà Nội là thế đấy , nhưng cái thành phố từng một thời vật vã trong chiến tranh đấy vẫn có gì đó cổ kính, vẫn có gì đó đầy lãng mạn. Mùa Xuân Hà Nội nhẹ nhàng với những cơn mưa phùn. Hè thì rực thắm với sắc đỏ của Phượng và sắc Tím của Bằng Lăng. Thu thì lãng mạn, nồng nàn với hương hoa sữa. Còn mùa Đông thì lạnh buốt với cái rét đặc trưng... Hà Nội là thế đấy. Vậy còn em . "Em có thích Hà Nội không ?".

Tin cũ - Em ơi Hà Nội phố (Hình 4).

Nắng đổ xuống, in vàng cả khu phố. Hà Nội lúc này nhuộm riêng cho mình một màu vàng óng ả. Hối hả, bon chen, xô bồ để lại, về thôi, ngày dần khép rồi.

Tin cũ - Em ơi Hà Nội phố (Hình 5).

Người ta ôm đất, ôm trời Anh đây ôm ghế quên đời được không?

Tạ Bảo Sơn

Tag: Hà Nội