Diễn viên Đình Tú:

Diễn viên Đình Tú: "Nếu "lăn tăn" tôi đã không yêu người hơn tuổi"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 23/08/2018 | 19:00
0

Với vai diễn Lâm trong phim Cả một đời ân oán, nhiều người ấn tượng với vẻ nham nhở của anh, vào vai này có khó không anh?

Trước kia, tôi hay vào những vai thư sinh, hiền lành. Khi vào vai Lâm thì khác hẳn, tôi cũng thích những vai cá tính như vậy. Những vai “nham nhở” sẽ nhiều đất diễn hơn, nhiều kịch tính hơn. Bản thân tôi cũng thích những vai diễn nhiều màu sắc, để có nhiều trải nghiệm. Vào vai khác với tính cách của mình cũng khó, nhưng có đạo diễn và ê-kíp của phim hướng dẫn, tôi cũng đỡ run hơn.

Sự kiện - Diễn viên Đình Tú: 'Nếu 'lăn tăn' tôi đã không yêu người hơn tuổi'

Diễn viên Đình Tú sinh năm 1992, là gương mặt mới của điện ảnh Việt.

Cát–xê mà Đình Tú được trả khi vào phim truyền hình có cao không?

Thật ra, với mỗi diễn viên trẻ, bên cạnh mong muốn có những kịch bản hay, thì ai cũng mong muốn mình có “đồng ra, đồng vào” để cải thiện cuộc sống. Tuy nhiên, để được trả cát–xê cao thì chúng tôi cũng phải nỗ lực trong diễn xuất.

Không thể phủ nhận rằng, các diễn viên miền Nam đi đóng phim, đi sự kiện thường được trả khá cao, họ có thể “chạy” được 3 phim một ngày nhưng nếu ở miền Bắc, nếu đóng vai chính thì chỉ có thể làm được 1 phim thôi. Đến phim Yêu thì ghét thôi lần này, cát-xê của tôi cũng tăng hơn so với mấy năm trước. Tuy nhiên, tôi xin phép không đưa ra con số cụ thể, vì đây là chuyện tế nhị.

Trước khi được các đạo diễn “chỉ mặt đặt tên”, Đình Tú đã phải vất vả thế nào để được đi diễn?

Trong 4 năm học tại khoa Diễn viên, trường đại học Sân khấu Điện ảnh, tôi không đi làm ở bên ngoài. Đến năm cuối của đại học, nghệ sĩ Kim Oanh có lên lớp dạy học, đúng lúc đó, đạo diễn Trịnh Lê Phong đang tìm diễn viên cho phim Máy bay ký sự. Mấy ngày sau, trường có mở ngày hội tuyển sinh, anh Phong cũng đến đó để tìm diễn viên.

Sau sự kiện đó, đạo diễn Trịnh Lê Phong có điện thoại cho tôi để gặp mặt và tôi được nhận vào vai trong phim Máy bay ký sự. Sau đó, tôi mới mở dần mối quan hệ và có những bộ phim khác. Nói chung, là khởi đầu cũng rất vất vả.

DV Đình Tú nói về chuyện cát xê đi diễn

Khi đó, chỉ mới là sinh viên năm cuối mà được đóng vai chính, anh có bị áp lực không?

Có chứ. Tôi rất lo lắng vì lần đầu vào phim như vậy. Nhưng đạo diễn Trịnh Lê Phong đã động viên tôi rất nhiều. Anh ấy nói là tôi cứ đọc kịch bản cho kỹ, nghĩ như nào thì diễn như thế, thật tự nhiên, không phải gồng mình lên làm gì cả. Nghe xong, tôi thấy an tâm hơn, dần dà tôi quen dần. Nhưng đúng là nếu không có những ngày bỡ ngỡ ấy, sẽ khó có những thành công sau này.

Một số diễn viên như: Hồng Đăng, Mạnh Trường, Việt Anh… được nhiều người gọi là “soái ca” phim truyền hình Việt Nam. Nhiều người nhận xét, Đình Tú có những yếu tố để tiếp bước những diễn viên này, anh có thấy thế không?

Thật ra, tôi xác định, làm diễn viên là làm dâu trăm họ. Nếu khán giả thích mình, họ sẽ khen, nếu họ ghét mình thì mình sẽ bị “ném đá”. Ở ngoài Bắc, không có nhiều diễn viên nam trung  tuổi, nếu có các vai diễn hợp với các anh ấy, thì đạo diễn mời thôi. Còn những vai diễn trẻ hơn, thì có thể lứa diễn viên trẻ như tôi mới hợp. Có thể, đến một lúc nào đó, tôi cũng được nhiều khán giả yêu mến như thế.

Sự kiện - Diễn viên Đình Tú: 'Nếu 'lăn tăn' tôi đã không yêu người hơn tuổi' (Hình 2).

Đình Tú và Phương Anh cùng đóng phim Yêu thì ghét thôi trên VTV.

Theo anh, cái khó nhất khi đóng phim truyền hình là gì?

Đóng phim truyền hình có nhiều khó khăn lắm, nếu có sự trải nghiệm ở ngoài đời thì sẽ hay hơn, như phim Yêu thì ghét thôi tôi vừa quay xong, tôi vào vai một người đã lập gia đình trong khi tôi chưa cưới, hay vai Lâm bị nghiện trong Cả một đời ân oán thì tôi cũng rất bỡ ngỡ. Nói chung là khi vào vai nhân vật nào, mình phải hóa thân giống nếu không sẽ dễ bị chê lắm. Làm phim truyền hình thì phải thật tự nhiên.

Sự kiện - Diễn viên Đình Tú: 'Nếu 'lăn tăn' tôi đã không yêu người hơn tuổi' (Hình 3).

Đình Tú và Hương Giang quen nhau từ phim Lặng yên dưới vực sâu.

Mọi người tò mò về chuyện tình yêu của Đình Tú và Hương Giang. Anh có thể kể về chuyện tình yêu này không?

Tôi và và Hương Giang quen nhau từ khi bắt đầu vào làm bộ phim Lặng yên dưới vực sâu. Giang hơn tôi 3 tuổi. Trước đó, tôi và Giang đều chưa biết nhau. Trong quá trình làm phim này trên Hà Giang, tôi và Hương Giang cũng như Phương Oanh chơi với nhau rất thân, vì là những diễn viên trẻ sàn sàn tuổi nhau.

Đến khi bộ phim hoàn thành, về Hà Nội, mọi người cũng hay hẹn nhau đi chơi, tôi và Giang lại hay nhắn tin và tâm sự với nhau về cuộc sống cũng như công việc, đến khi tình cảm lớn dần lên và yêu nhau lúc nào không hay. Tính đến thời điểm này, tôi và Giang yêu nhau được hơn 1 năm rồi.

Điều gì ở Hương Giang mà Đình Tú thấy yêu nhất? Trước khi hẹn hò, Tú có biết Hương Giang đang làm mẹ đơn thân không?

Giang là một phụ nữ rất chín chắn và biết quan tâm đến người khác, ở bên cô ấy, lúc nào tôi cũng thấy năng lượng tràn trề, vì Giang rất yêu đời và vui vẻ. Trước kia, tôi cũng có vài ba mối tình trẻ con nhưng chưa sâu sắc với ai. Gặp Giang tôi thấy rất hợp và hạnh phúc. Việc Giang làm mẹ đơn thân, tôi biết từ khi chúng tôi mới quen nhau và tôi thấy điều này cũng bình thường.

Càng biết như thế, tôi càng thương Giang và muốn bù đắp cho cô ấy. Cũng có người hỏi rằng, tôi có “lăn tăn” gì không khi yêu Giang. Nếu có suy nghĩ gì, tôi đã không gắn bó với Giang như vậy.

Sự kiện - Diễn viên Đình Tú: 'Nếu 'lăn tăn' tôi đã không yêu người hơn tuổi' (Hình 4).
Sự kiện - Diễn viên Đình Tú: 'Nếu 'lăn tăn' tôi đã không yêu người hơn tuổi' (Hình 5).

Cả hai rất tình cảm và quan tâm đến nhau.

Bố mẹ Tú có ý kiến gì không khi thấy con trai mình yêu một người hơn tuổi lại đang làm mẹ đơn thân?

Tôi nói với bố mẹ là tôi lớn rồi, có thể chịu trách nhiệm trước việc mình làm. Tuổi trẻ thì phải yêu đương. Bố mẹ nào cũng muốn mang những điều tốt đẹp nhất đến với con cái. Tôi bảo, bố mẹ đừng lo, con biết cái gì là tốt nhất cho mình.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

Ghét thì yêu thôi tập 26: Du và Kim chia tay nhau?

Thứ 5, 30/11/2017 | 11:30
Trong trích đoạn hé lộ tập 26 Ghét thì yêu thôi, vì Trang mà Du đã bỏ lỡ buổi gặp mặt gia đình nhà gái nên Kim đã quyết định chia tay anh.

Ghét thì yêu thôi tập 25: Bà Diễm chịu gặp mặt gia đình Du

Thứ 4, 29/11/2017 | 11:27
Trong trích đoạn hé lộ tập 25 Ghét thì yêu thôi, bà Diễm đã đồng ý đến gặp mặt gia đình Du. Tuy nhiên, Du lại không xuất hiện trong buổi gặp mặt.

Nghi án Đình Tú và Quỳnh Kool 'phim giả tình thật'

Thứ 4, 19/07/2017 | 16:45
Sắp tới, bộ phim Đi qua mùa hạ của đạo diễn Bùi Quốc Việt sẽ được chiếu trên VTV3, anh cũng tiết lộ một số chuyện bí mật thú vị của các diễn viên trong phim này.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.