“Dựng đứng ”con cá tầm 20kg và chuyện móc túi đê hèn

“Dựng đứng ”con cá tầm 20kg và chuyện móc túi đê hèn

Thứ 3, 05/05/2015 | 06:50
0
Vừa rồi, vụ bắt được cá tầm tự nhiên 20kg ở Lạc Dương, Lâm Đồng bị phanh phui tơi tả, khi đó chỉ là chiêu trò của nhà hàng để câu khách và làm giá.

Người ta đã dựng đứng lên một câu chuyện để thực khách tin sái cổ và truyền thông bị vố lừa đau đớn.
Hôm trước, các mạng truyền thông rầm rập đưa tin một thanh niên ở xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương bắt được con cá tầm khủng ở môi trường tự nhiên,, nặng tới 20 kg, được xem là rất hiếm . Nhanh như điện xẹt, một nhóm người ở Tp.HCM đến mua con cá với giá hơn 1 triệu đông/kg. Đèn flash nháy tanh tách, camera ghi hình một cách chuyên nghiệp sự kiện của chàng thanh niên nọ. Trong thế giới phẳng, chẳng mấy chốc con cá tầm khủng xuất hiện trên mọi màn hình vi tính, còn giới “thượng lưu” Sài Gòn hỉ xả về bữa tiệc cá quý. Ơn giời, truyền thông kịp chuộc lại “lỗi lầm” và chuyện con cá bỗng mở toang ra những câu chuyện chất chứa bấy lâu nay.

Pháp luật - “Dựng đứng ”con cá tầm 20kg và chuyện móc túi đê hèn

Chiêu trò "dựng đứng cá tầm "khủng"

Tỉ phú Nga Dmitry Rybolovlev, ông chủ của CLB bóng đá Monaco mới dính vố lừa đau đớn. Rybolovlev tố tay môi giới tranh Bouvier chiếm đoạt trái phép của ông nhiều triệu USD. Đầu tiên là bức “Nude on a Blue Cushion” của danh họa Amedeo Modigliani. Để có tác phẩm này, nhà tỉ phú Nga đã phải chi tới 118 triệu USD thông qua sự môi giới của Bouvier, trong khi giá bán của người chủ cũ chỉ là 93,5 triệu USD. Theo đúng luật thì người môi giới chỉ được nhận khoảng 2% giá trị bức tranh, nhưng Bouvier đã “hét giá” để bỏ túi 22 triệu USD. Kinh hoàng hơn, khi Rybolovlev phát hiện bị Bouvier lừa trong vụ mua bức tranh “Salvator Mundi” của Da Vinci. Rybolovlev phải chi tới 127,5 triệu USD cho tác phẩm này, nhưng giới buôn tranh khẳng định “Salvator Mundi” được chủ cũ bán với giá trong khoảng 75-80 triệu USD. Điều đó đồng nghĩa với việc 50 triệu USD đã “chảy” bất hợp pháp vào túi Bouvier.
Sau đó, Bouvier bị bắt và được bảo lãnh tại ngoại. Tuy nhiên, hàng loạt tài sản của tay “cò” này bị phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.

Câu chuyện con cá tầm cũng na ná giống như trên. Đ

Tag: nude
Cùng chuyên mục

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.

Huế: Mượn xe ô tô rồi đem đi cầm, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:27
Tại phiên tòa, bị cáo Hoà thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận về hành vi của mình, bị cáo tác động người nhà khắc phục toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người chết: VKS đề nghị 12-13 năm tù

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:14
Viện KSND huyện Định Quán đề nghị mức phạt từ 12-13 năm đối bị cáo Hoàng Văn Tính,  là người trực tiếp điều  khiển xe khách Thành Bưởi gây ra tai nạn.

Sắp xét xử vụ án mẹ ruột và người tình bạo hành bé trai 3 tuổi

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:05
Dự kiến, ngày 29/5 tới đây, TAND huyện Hóc Môn (Tp.HCM) sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm vụ mẹ ruột và người tình bạo hành và cho bé trai 3 tuổi sử dụng ma túy.

Bình Phước: Điều tra người đàn ông nghi giao cấu với trẻ vị thành niên

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:50
Một gia đình ngụ trên địa bàn huyện Đồng Phú bắt quả tang người đàn ông, nghi giao cấu đồng tính với con của gia đình này.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.