Dư luận đang quá khắt khe với nghệ sĩ làm từ thiện?

Dư luận đang quá khắt khe với nghệ sĩ làm từ thiện?

Thứ 6, 29/07/2016 | 06:14
0
Những nghệ sĩ, ngôi sao nổi tiếng nên đi làm từ thiện một cách thực chất, chân thành và xuất phát từ cái “tâm”, bởi từ thiện không phải một sân khấu biểu diễn.

Nếu gõ vào ô tìm kiếm của Google cụm từ “từ thiện”, Google sẽ trả về khoảng hơn 9 triệu kết quả chỉ trong vòng 0,35 giây. Tiếp tục tìm kiếm ở mục tin tức, Google cũng hiện lên vô vàn tin tức về từ thiện, phần lớn trong số đó là tin tức về những chuyến từ thiện, tình nguyện của nghệ sĩ, các ngôi sao.

Giải trí - Dư luận đang quá khắt khe với nghệ sĩ làm từ thiện?

Anh Vũ Minh Lý cùng nữ ca sĩ Minh Chuyên trong chương trình thiện nguyện mang âm nhạc tới bệnh viện. (Ảnh: NVCC)

Lâu nay, chuyện nghệ sĩ đi làm tình nguyện vẫn là chủ đề bàn tán quen thuộc của dư luận. Trong đó có hai luồng quan điểm chủ đạo về việc các nghệ sĩ đi làm từ thiện. Quan điểm thứ nhất cho rằng vẫn tồn tại một nhóm nghệ sĩ làm từ thiện chỉ vì mục đích đánh bóng tên tuổi và hình ảnh bản thân. Những ý kiến còn lại nhận định các nghệ sĩ đa phần đi làm từ thiện vẫn xuất phát từ cái “tâm”, từ tấm lòng yêu thương con người và nhu cầu được sẻ chia.

Chia sẻ về vấn đề này, anh Vũ Minh Lý, Giám đốc Trung tâm tình nguyện Quốc gia cho rằng từ thiện là nhu cầu của tất cả mọi người, bất kỳ ai cũng mong muốn được hi sinh, cống hiến cho xã hội, được làm việc tốt cho những người khác. Việc làm đó xuất phát từ chính tấm lòng yêu thương con người, yêu thương đồng loại.

Bản thân anh Minh Lý cũng đã từng tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện trong đó có sự tham gia của các ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng nên anh là người hiểu rõ vai trò và sự đóng góp của các nghệ sĩ đối với công tác từ thiện và đóng góp xã hội.

Theo anh, dư luận dường như đang quá khắt khe và thiếu công bằng với những nghệ sĩ đi làm từ thiện. Bàn về hiện tượng nghệ sĩ mang theo cả ê-kíp những người làm truyền thông trong quá trình làm từ thiện, anh Lý nói: “Nên hiểu ý nghĩa của công tác truyền thông này theo ý nghĩa tích cực. Bởi nghệ sĩ là những người có danh tiếng, có sức ảnh hưởng, lan tỏa nên truyền thông về việc làm từ thiện, truy

Cùng chuyên mục

Tại sao Trương Bá Chi được thừa kế một phần tài sản của Châu Tinh Trì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:46
Giữ đúng lời hứa, Châu Tinh Trì đã để tài sản cho Trương Bá Chi. Cô sẽ hưởng một phần trong khối tài sản gần 7.600 tỷ đồng của Châu Tinh Trì.

Sau nhiều năm ở ẩn, nhan sắc Hồng Quế ra sao?

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:41
Hơn chục năm về trước, Hồng Quế từng là người mẫu nổi tiếng trong làng thời trang miền Bắc.

Căn nhà độc đáo của nam nghệ sĩ đình đám có vợ kém 26 tuổi

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:47
Cuộc sống không sang chảnh nhưng tổ ấm nhỏ của nghệ sĩ Tiết Cương và vợ kém 26 tuổi vẫn khiến nhiều khán giả thích thú.

Ca sĩ Anh Thơ: Cát-xê cả trăm triệu đồng/show, tự tin đủ tiền mua biệt thự nhưng vẫn ở chung cư

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:45
Anh Thơ chia sẻ nhiều năm trước, bản thân dư sức mua biệt thự nhưng không muốn vì chọn sống ở trong căn chung cư nhỏ để tiện việc học của các con.

Tây du ký: Tại sao lũ khỉ ở Hoa Quả sơn không đến cứu Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Dù rất chung thành và dám sát cánh với Tôn Ngộ Không để đấu với Thiên đình, nhưng lũ khỉ ở Hoa Quả sơn cũng không thể đến núi Ngũ Hành để cứu Đại Thánh.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Miền Bắc sắp đón mưa lớn, giảm nhiệt

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (6/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 6/5: Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”; Ấu trùng trong tai bé gái 16 tháng tuổi...

NSND Thu Hà: “Tuyệt sắc giai nhân” khi ở tuổi 20, đánh bại mọi mỹ nhân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:39
Từ thập niên 1990, NSND Thu Hà đã ở đỉnh cao của nhan sắc, là viên đóng rất nhiều phim ăn khách đặc biệt là phim lịch sử nổi tiếng.

Cuộc sống sang chảnh trong căn nhà triệu đô của Mai Thu Huyền

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:21
Gia đình cô đang sống trong căn biệt thự triệu đô nằm trên phố đắt đỏ bậc nhất tại TPHCM, được thiết kế tinh tế cùng sự kết hợp trọn vẹn giữa cổ điển và hiện đại.

Tây du ký: Tại sao lũ khỉ ở Hoa Quả sơn không đến cứu Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Dù rất chung thành và dám sát cánh với Tôn Ngộ Không để đấu với Thiên đình, nhưng lũ khỉ ở Hoa Quả sơn cũng không thể đến núi Ngũ Hành để cứu Đại Thánh.