Chùm ảnh: Tây Bắc đẹp đến nao lòng trong nắng đầu thu

Chùm ảnh: Tây Bắc đẹp đến nao lòng trong nắng đầu thu

Thứ 3, 29/09/2015 | 08:30
0
Không chỉ là những thửa ruộng bậc thang gối đầu nhau kéo dài khắp mọi nơi, bức tranh Tây Bắc còn đẹp đến hút hồn bởi nét giản dị, mộc mạc, mang hơi thở của cuộc sống thường ngày phả vào hồn thu.

Trong lúc Hà Nội đang hít hà cái se se lạnh đầu thu cùng với sự hờn dỗi, đỏng đảnh mưa nắng thất thường để ngắm những thảm lá vàng, để nghe hương hoa sữa thoang thoảng trong gió, thì ở miền Tây Bắc của dải đất hình chữ S, thiên nhiên cũng đã ưu ái ban tặng cho nơi đây một bức tranh cảnh sắc đẹp đến mê hồn.

Tây Bắc vốn là vùng dành cho những ai yêu những vẻ đẹp rộng lớn, bao la, cộng với cái tính ưa mạo hiểm, khám phá và cả chịu khó "trắc trở" trên những cung đường để rồi phần thưởng nhận lấy là tim như muốn vỡ òa ra trước từng khung cảnh đẹp đến khó miêu tả. Nhắc đến Tây Bắc là nhắc tới những cung đường nhẵn mặt dân phượt ưa tự do, nhắc tới rừng cây cheo leo, nhắc tới mùa hoa mơ, hoa mận nở trắng trời mà chưa có thơ văn nào nói về nơi đây mà chưa từng viết.

Và sẽ là một lỗi lầm cực lớn, một thiếu sót khó mà bỏ qua nếu như lên đến Tây Bắc mà để lỡ mất những thửa ruộng bậc thang, để lỡ mất dịp được tự mình nhìn ngắm cảnh sinh hoạt mang những nét đặc trưng rất "núi rừng", rất bản sắc của nơi đây.

Xã hội - Chùm ảnh: Tây Bắc đẹp đến nao lòng trong nắng đầu thu

Xã hội - Chùm ảnh: Tây Bắc đẹp đến nao lòng trong nắng đầu thu (Hình 2).

Trong bầu không khí sạch sẽ đến tinh tươm, thậm chí có thể nghe thấy mùi xô bồ, mệt mỏi chốn đô thị phồn hoa đã lùi xa để nhường chỗ cho tiếng của núi rừng đang hò reo trong từng nhịp thở, ta phóng tầm mắt ra xa và chỉ muốn ôm sao cho hết những điều đẹp xinh đang hiển hiện ngay trước mắt.

Đó là những thửa ruộng bậc thang thân tình gối đầu lên nhau trải dài đến tít tắp, xa xôi tưởng như chẳng có điểm dừng chân kết thúc. Đó là những con suối róc rách mềm mại chạy giữa những triền đồi để tắm tắp cho mùa màng thêm xanh tươi, màu mỡ. Đó là bầu trời thật biết chiều lòng người ham cái đẹp khi đã cùng với những ngọn núi, những quả đồi tạo nên một thung lũng đầy ăm ắp ánh sáng huyền ảo và mơ màng. Đó còn là cảnh sinh hoạt dân dã mà đặc trưng, mang hương hồn của vùng núi phả vào từng n

Cùng chuyên mục

Người dân Nga đổ xô đi chứng kiến “chiến lợi phẩm” khí tài từ Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:49
Khí tài quân sự được sản xuất tại các nước phương Tây mà Nga tịch thu đã được trưng bày ở Moscow trong ngày thứ Tư tại một triển lãm.

Đề xuất một số tình huống khám chữa bệnh được hưởng BHYT 100%

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:00
Bộ Y tế đề xuất quy định mức hưởng BHYT 100% cho các trường hợp không phải theo trình tự, thủ tục khám chữa bệnh BHYT, phân cấp chuyên môn, kỹ thuật.

Su-34 Nga phóng tên lửa Kh-59MK, tấn công chính xác vị trí chiến lược Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:55
Cường kích Su-34 của Nga đã phóng tên lửa chính xác, phá hủy các vị trí chiến lược của Lực lượng Vũ trang Ukraine trên hướng Kurakhovsky.

Phát huy nguồn lực từ kiều bào: Định vị và xây dựng thương hiệu Tp.HCM

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Tp.HCM sẽ được tăng cường hơn, nhằm thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp cho Tp.HCM.

Mặt trận Chasov Yar: Nga vượt qua bãi mìn, chọc thủng tuyến phòng thủ nhưng Ukraine quyết không lùi bước

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:55
Lực lượng Ukraine kháng cự dữ dội khi quân đội Nga áp sát thành trì chính ở mặt trận Chasov Yar.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.