Toàn bộ quà tặng lưu niệm đều xoay xung quanh ý tưởng về cà phê. Những thiết kế này xuất phát từ bức tranh tường được thể hiện theo lối hoành tráng, được xem đặc thù của hội họa Việt Nam. Bức tranh dài 10m tới thể hiện toàn bộ hoạt động liên quan đến cà phê – từ trồng trọt, thu hoạch, lưu kho, chế biến cho đến thưởng thức.
“Ban đầu chúng tôi dự kiến là sẽ gởi 3 họa sĩ Việt Nam sang Buford vẽ trực tiếp lên tường. Mọi thứ đều chuẩn bị suôn sẻ. Hai trong số ba họa sĩ nộp đơn xin visa đã bị từ chối. Hai người này mới làm passport lần đầu tiên” Thị trưởng Phạm Đình Nguyên cho biết: “Cuối cùng chúng tôi quyết định nhờ họa sĩ vẽ thật lên tấm bố dài 2m. Sau đó chụp hình rồi gởi qua Mỹ để in kỹ thuật số, dán lên tường.”
Các thiết kế quà tặng sau đó được phát triển thành series 3 mẫu, bao gồm: trồng, chế biến và thưởng thức. Các mẫu thiết kế này được thể hiện theo lối vẽ graphic, để có thể sản xuất trên nhiều chất liệu như vải (áo thun), gốm (ca sứ), giấy (post-cards, túi giấy)….
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.