Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sai phạm: Bộ GTVT nói gì?

Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sai phạm: Bộ GTVT nói gì?

Thứ 5, 17/03/2016 | 10:25
0
Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng, thi công xây dựng dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông có những công việc không cần công nhân có tay nghề kỹ thuật cao nên nhà thầu có thể thuê lao động phổ thông.

Thời gian vừa qua, báo chí nêu ra hàng sai phạm của dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông như: “Công nhân thi công không có giàn giáo, không được trang bị bảo hiểm, thắt dây an toàn theo quy định, nhiều bức tường bị nghiêng được chữa bằng cách trát vữa, sắt thép được đan cách nhau đến 5 điểm cắt giao mới buộc một sợi thép… Những thông tin này khiến dư luận xã hội xôn xao.

Trên tờ Lao động cho biết ngày 15/3, sau khi nhận được phản ánh về việc mất an toàn lao động, Ban Quản lý dự án đường sắt (QLDAĐS) đã yêu cầu Công ty Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc (Tổng thầu EPC) và Công ty cổ phần nhà X4 (nhà thầu phụ) giải trình những vấn đề tồn tại trên.

Xã hội - Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sai phạm: Bộ GTVT nói gì?

Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông Ảnh: Lao Động

Tuy nhiên, ngày 16/3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT lại cho rằng: “Không có chuyện Ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã có báo cáo gửi Bộ GTVT thừa nhận có sai phạm”.

“Chúng tôi đã có văn bản giải thích rõ về những vấn đề này, trong quá trình thi công xây dựng có những công việc không đòi hỏi người công nhân phải có tay nghề cao như: Buộc thép, đảo xi măng, dọn vệ sinh, khuân vác sắt… nên nhà thầu vẫn được phép sử dụng lao động phổ thông.

Những công nhân này không đòi hỏi phải có kỹ thuật tay nghề cao vì vậy nhà thầu có thể thuê theo tháng theo giờ khi có nhu cầu”, ông Nguyễn Hồng Trường nói.

Xã hội - Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sai phạm: Bộ GTVT nói gì? (Hình 2).

Công nhân thi công dự án không thắt giây an toàn Ảnh: Lao Động

Trước đó, vào ngày 15/3, sau khi nhận được phản ánh về việc mất an toàn lao động, Ban Quản lý dự án đường sắt (QLDAĐS) đã yêu cầu Công ty Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc (Tổng thầu EPC) và Công ty cổ phần nhà X4 (nhà thầu phụ) giải trình những

Cùng chuyên mục

Đại tướng Tô Lâm làm Chủ tịch nước

Thứ 4, 22/05/2024 | 09:08
Đại tướng Tô Lâm được bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cái “bắt tay” giữa Nga và Trung Quốc ở Bắc Cực có tiến triển mới

Thứ 4, 22/05/2024 | 06:00
Nga coi phát triển quan hệ đối tác với Trung Quốc để đóng các tàu có khả năng phá băng ở Bắc Cực cũng như phát triển các cảng và trung tâm hậu cần là rất quan trọng.

Thanh Hóa công bố chỉ số DDCI

Thứ 3, 21/05/2024 | 20:41
Huyện Hoằng Hoá và Sở Công Thương là 2 đơn vị dẫn đầu 2 khối trong công bố kết quả Bộ chỉ số DDCI Thanh Hóa năm 2023.

Nghị quyết ngăn chặn chạy đua vũ trang trong vũ trụ của Nga không được thông qua

Thứ 3, 21/05/2024 | 17:22
Nga đề xuất dự thảo này, sau khi phủ quyết một nghị quyết do Mỹ soạn thảo trong tháng vừa rồi với nội dung kêu gọi các nước ngăn chặn chạy đua vũ trang trong vũ trụ.

Cân nhắc quy định các đối tượng không được đăng ký đấu giá

Thứ 3, 21/05/2024 | 17:18
ĐBQH đề nghị không nên bổ sung nhóm đối tượng không được đăng ký tham gia đấu giá là “Cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh ruột, chị ruột, em ruột" vì không phù hợp thực tế.