Tin mới nhất từ Ban quản lý Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, khu vực xảy ra sự cố sập cần cẩu chiều 12/5 thuộc gói thầu số 1 xây dựng tuyến cầu cạn từ Nhổn đến Kim Mã, do tổng thầu Daelim (Hàn Quốc) thực hiện.
Sập cần cẩu chiều 12/5 tại đoạn 361 Cầu Giấy - (Ảnh: N.Nam)
Cụ thể, theo ông Lê Huy Hoàng - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án Đường sắt đô thị HN, dự án trên được thi công từ hơn một năm nay, nhà thầu này chưa để xảy ra sự cố nào.
Ông Hoàng cũng cho hay, lãnh đạo thành phố Hà Nội chỉ đạo từ ngày 13/5 sẽ cho dừng toàn bộ dự án, bao gồm tất cả các nhà ga ở các nhà thầu trên toàn tuyến, để kiểm tra loại bỏ những thiết bị kém chất lượng.
Cũng trong ngày 13/5, Ban dự án sẽ cho họp với nhà thầu thi công tuyến này để có báo cáo cụ thể và đặc biệt là đưa ra những biện pháp thi công đảm bảo an toàn nhất.
Rơi thanh sắt xà beng trúng ô tô sáng 12/5 - (Ảnh: N.Nam)
Trong vòng 2 ngày từ 10/5 -12/5, toàn tuyến đường sắt trên cao của TP Hà Nội đang thi công đã xảy ra 3 vụ tai nạn liên tiếp.
Chiều 10/5, trên tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đoạn qua phường Cầu Diễn, một chiếc cừ sắt đã rơi ra đường khiến hai thanh niên đi xe máy bị ảnh hưởng nhẹ.
Sáng 12/5, tại ngã tư Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển, một thanh sắt dài khoảng 1m (xà beng) rơi từ công trình với độ cao gần 10 mét xuống đầu chiếc xe ô tô hiệu Civic đang tham gia giao thông.
Chiều 12/5, xảy ra vụ đổ cần cẩu làm hư hỏng nặng 2 cửa hàng tại số 359-361 Cầu Giấy, và làm bị thương 2 người đi đường.
Trước đó, Hà Nội đã giao Sở Xây dựng kiểm tra, lập biên bản và có Quyết định xử phạt nghiêm đối với nhà thầu Posco và nhà thầu phụ (Công ty cổ phần đầu tư xây dựng hạ tần