Doanh nhân và thương hiệu 'cộng hưởng' tạo thành công

Doanh nhân và thương hiệu 'cộng hưởng' tạo thành công

Chủ nhật, 13/10/2013 | 09:10
0
Nhiều doanh nhân tốn tiền tỷ để khuếch trương thương hiệu nhưng hiệu quả không như ý muốn. Trong khi đó, có những thương hiệu khá nổi tiếng lại chẳng mất tiền quảng cáo, người tiêu dùng biết đến nhờ “hữu xạ tự nhiên hương”.

Kinh doanh phải cốt thật thà

Mấy năm gần đây, người dân Hà Nội không còn lạ với cảnh hàng đoàn người xếp hàng dài, đợi chờ nhiều tiếng đồng hồ trên phố Thụy Khuê chật chội chỉ để mua vài ba hộp bánh Trung thu mang tên Bảo Phương. Nhiều người cho rằng sự hiếu kỳ là nguyên nhân khiến sản phẩm này trở nên “hot”.

Nói về nguyên nhân khiến sản phẩm này được lòng người tiêu dùng, ông Phạm Văn Định- chủ doanh nghiệp bánh Bảo Phương- thừa nhận, năm 2013 có sự cộng hưởng của truyền thông làm số lượng khách hàng tăng lên. Tuy nhiên, nếu nói rằng bánh Bảo Phương đắt khách là nhờ báo chí thì “oan” cho ông quá. Bởi lẽ, đã 10 năm nay, năm nào cửa hàng của ông cũng đông khách. Bí quyết làm bánh gia truyền từ xa xưa cộng với chất lượng sản phẩm đã tạo uy tín cho thương hiệu Bảo Phương.

Thương hiệu - Doanh nhân và thương hiệu 'cộng hưởng' tạo thành công

Triết lý làm ăn của ông chủ Bảo Phương rất đơn giản, không tham làm giàu, chỉ làm vừa đủ theo đúng năng lực, đặc biệt chú trọng đến chất lượng sản phẩm, khuyến cáo rõ ràng và bán giá hợp lý, giữ giá. Vì thế, việc phải xếp hàng chờ dợi cộng với “tiêu chuẩn phân phối” mỗi người chỉ được mua 2 hộp bánh kèm theo yêu cầu phải xếp hàng trật tự đã tạo ra hiệu ứng “tâm lý đám đông” rất hiệu quả. Tất nhiên, hiệu ứng này chỉ được bảo toàn khi chất lượng đáp ứng yêu cầu.

Và, ông chủ Bảo Phương thủng thẳng khi được hỏi về bí quyết thành công: “Làm ăn phải cốt thật thà và đừng tham lam quá. Mèo nhỏ bắt chuột nhỏ thôi”!

.Chất lượng + trách nhiệm = Thành công

Xuất thân từ một bác sĩ chuyên khoa ở Bệnh viện 108, ông Nguyễn Công Suất không bao giờ nghĩ có ngày mình lại trở thành “vua gấc”, lại càng không ngờ sản phẩm dầu gấc và viên nang gấc của ông là 1 trong 4 đại diện sản phẩm Việt Nam được công nhận là sản phẩm thực phẩm của ASEAN.

Chia sẻ về con đường kinh doanh, ông Suất vẫn tự nhận mình là người không biết kinh doanh, bởi hầu hết thời gian ông dành cho nghiên cứu về gấc. Chỉ khác với các nhà khoa học khác, ông cứ trăn trở với kết quả nghiên cứu của mình, tìm cách tận dụng những giá trị tuyệt vời của gấc (vừa có công dụng chữa bệnh, vừa có thể bồi bổ sức khỏe) để chữa trị cho đồng đội và bà con nhân dân, đặc biệt là những người nhiễm chất độc dioxin ở chiến trường.

Nghĩ sao làm vậy, năm 2011, ông vay mượn được một ít vốn lập Công ty Chế biến dầu thực vật và thực phẩm Việt Nam (VNPOFOOD). Lúc đầu cũng gặp muôn vàn khó khăn, các nước không có máy móc chế biến gấc thành thuốc, vì thế, ông phải đặt hàng làm dây chuyền chế biến. Nguồn nguyên liệu không ổn định, hàng làm ra chưa bán được trong nước vì ít người biết đến công dụng của gấc...

Sau những chuyến đi dài khắp các hội chợ ở Âu, Á, Mỹ... tự mình mang sản phẩm, tờ rơi để giới thiệu cho khách hàng và bước đầu có những đơn hàng đi Mỹ. Dần dần, ông nhận thấy những sản phẩm thô hoặc viên nang sản xuất theo tiêu chuẩn Mỹ là quá to, khó tiêu thụ, nên ông quyết định đầu tư hơn cho bao bì, lấy thương hiệu Vinaga, sản xuất nhiều kích cỡ, phù hợp với nhiều thị trường khác nhau và đã được nhiều người quan tâm. Từ thành công ban đầu, ông bắt đầu nghĩ đến phát triển thị trường trong nước với hệ thống đại lý phân phối rộng khắp.

Chính ông cũng không ngờ chỉ sau 7 năm kể từ khi ra đời, tại Hội nghị Thực phẩm Đông Nam Á lần thứ 10, sản phẩm dầu gấc Vinaga đã được lựa chọn là sản phẩm tốt nhất các nước ASEAN (2007). Kể từ đó đến nay, sản phẩm này còn nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế khác. Thành công lớn đã đến sau những ngày gian khó!

Thương hiệu - Doanh nhân và thương hiệu 'cộng hưởng' tạo thành công (Hình 2).Theo Báo công thương

Điều kỳ diệu về thương hiệu túi xách xa xỉ Hermès

Thứ 4, 09/10/2013 | 14:09
Ra đời năm 1837 tại một xưởng làm yên ngựa tại Paris, thương hiệu Hermès với rất nhiều ngành hàng nhưng thời trang túi xách đã nhanh chóng đưa tên tuổi của Hermès nổi bật trong những thương hiệu xa xỉ trên thế giới.

Các thương hiệu giá trị 'kèn cựa' nhau ra sao trong TK 21?

Thứ 6, 04/10/2013 | 09:02
Thế kỷ 21 các thương hiệu đã có nhiều màn “kèn cựa” nhằm tạo dựng cho thương hiệu mình một chổ đứng vững chắc.

Wrigley, từ hàng khuyến mãi trở thành thương hiệu

Thứ 3, 01/10/2013 | 10:14
Wrigley là thương hiệu rất đặc biệt cả từ tên thương hiệu cho đến loại sản phẩm có nguồn gốc từ vài nghìn năm nay. Với những cây kẹo nhỏ bé càng thêm đặc biệt vì từ sản phẩm phụ, lại trở thành hàng hóa chính, từ một thứ đồ khuyến mãi rẻ tiền thành thương hiệu lớn.

BONIVA, thương hiệu socola của người Việt

Thứ 7, 19/11/2016 | 09:58
Với mong muốn về một sản phẩm có chất lượng cao được sản xuất với một quy trình tiên tiến, tháng 5/2004 thương hiệu socola BONIVA được thành lập từ sự hợp tác của 1 người Việt Nam - Võ Thị Mỹ Vân và n

Omo nâng cao thương hiệu với Omo Matic

Thứ 4, 25/09/2013 | 15:14
Nhãn hàng Omo – Unilever vừa ra mắt giải pháp Omo Matic, chăm sóc hỗ trợ khách hàng trong việc giặt giũ.

Mua jeans, khách hàng nghĩ đến thương hiệu Genviet

Thứ 3, 24/09/2013 | 16:36
Mang đậm thương hiệu Việt, Genviet Jeans đang dần khẳng định tên tuổi của mình trong làng thời trang Việt Nam.

Điều kỳ diệu về thương hiệu túi xách xa xỉ Hermès

Thứ 4, 09/10/2013 | 14:09
Ra đời năm 1837 tại một xưởng làm yên ngựa tại Paris, thương hiệu Hermès với rất nhiều ngành hàng nhưng thời trang túi xách đã nhanh chóng đưa tên tuổi của Hermès nổi bật trong những thương hiệu xa xỉ trên thế giới.

Các thương hiệu giá trị 'kèn cựa' nhau ra sao trong TK 21?

Thứ 6, 04/10/2013 | 09:02
Thế kỷ 21 các thương hiệu đã có nhiều màn “kèn cựa” nhằm tạo dựng cho thương hiệu mình một chổ đứng vững chắc.

Wrigley, từ hàng khuyến mãi trở thành thương hiệu

Thứ 3, 01/10/2013 | 10:14
Wrigley là thương hiệu rất đặc biệt cả từ tên thương hiệu cho đến loại sản phẩm có nguồn gốc từ vài nghìn năm nay. Với những cây kẹo nhỏ bé càng thêm đặc biệt vì từ sản phẩm phụ, lại trở thành hàng hóa chính, từ một thứ đồ khuyến mãi rẻ tiền thành thương hiệu lớn.

BONIVA, thương hiệu socola của người Việt

Thứ 7, 19/11/2016 | 09:58
Với mong muốn về một sản phẩm có chất lượng cao được sản xuất với một quy trình tiên tiến, tháng 5/2004 thương hiệu socola BONIVA được thành lập từ sự hợp tác của 1 người Việt Nam - Võ Thị Mỹ Vân và n

Omo nâng cao thương hiệu với Omo Matic

Thứ 4, 25/09/2013 | 15:14
Nhãn hàng Omo – Unilever vừa ra mắt giải pháp Omo Matic, chăm sóc hỗ trợ khách hàng trong việc giặt giũ.

Mua jeans, khách hàng nghĩ đến thương hiệu Genviet

Thứ 3, 24/09/2013 | 16:36
Mang đậm thương hiệu Việt, Genviet Jeans đang dần khẳng định tên tuổi của mình trong làng thời trang Việt Nam.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.