Doanh nhân Dũng Trường: Dù chơi hay kinh doanh đồ cổ đều cần cái tâm

Doanh nhân Dũng Trường: Dù chơi hay kinh doanh đồ cổ đều cần cái tâm

Thứ 2, 19/04/2021 | 10:31
0
Hơn 10 năm chơi đồ cổ, anh Dũng Trường (tên thật là Nguyễn Văn Cương) được biết đến là người sành sỏi trong lĩnh vực này.

Anh không chỉ lưu giữ các món đồ cổ có giá trị vật chất, tinh thần như kỷ niệm mà còn tham gia vào thị trường đồ cổ với vai trò của một doanh nhân. Quan điểm của anh cực kỳ rõ ràng, đó là: Dù chơi hay kinh doanh đồ cổ đều cần cái tâm.

Dũng Trường - Đồ cổ đồ xưa không còn là cái tên xa lạ đối với người cùng sở thích tại Hà Nội. Đây cũng là điểm đến quen thuộc, đáng tin cậy của biết bao con người yêu đồ cổ trên khắp cả nước. Tên thật của doanh nhân Dũng Trường đó là Nguyễn Văn Cương, một trong những người có đam mê, am hiểu về đồ cổ vô cùng sâu sắc.

Cần biết - Doanh nhân Dũng Trường: Dù chơi hay kinh doanh đồ cổ đều cần cái tâm

Ngay khi đến nhà của anh Dũng Trường, chúng ta sẽ có cảm nhận đây như một “viện bảo tàng” thu nhỏ. Bởi trong ngôi nhà tưởng chừng như bình thường đó là hàng trăm món đồ cổ được bày trí đẹp mắt, gọn gàng. Chúng là kỷ vật gắn liền với doanh nhân Dũng Trường khi anh đặt chân tới mỗi quốc gia, tiếp xúc với mỗi nền văn hóa khác nhau.

Cần biết - Doanh nhân Dũng Trường: Dù chơi hay kinh doanh đồ cổ đều cần cái tâm (Hình 2).

Có thể thấy, hiện tại, anh sở hữu khá nhiều món đồ deco có giá trị, quý hiếm. Chẳng hạn như những chiếc bình cúp gốm sứ với nhiều họa tiết cầu kỳ từng thuộc sở hữu của công tước xứ Magenta Pháp, bình cúp, đồng hồ thời Napoleon III với niên đại 1850-1870. Các chuyên gia đồ cổ đánh giá rất cao về giá trị vật chất và văn hóa của những món đồ này.

Bởi vì yêu thích, vì đam mê thực sự nên từng món đồ cổ được doanh nhân Dũng Trường thu thập về sẽ được lau chùi kỹ lưỡng, bảo quản cẩn thận. Khi nhìn tận mắt, bạn mới cảm nhận được vẻ đẹp huyền bí, tinh tế và kiêu sa của từng món đồ. Anh Dũng Trường chia sẻ: “Tôi yêu thích đồ cổ vì xoay quanh mỗi món đồ là một câu chuyện, một nét đẹp của nền văn hóa nhân loại. Không phải chỉ đồ cổ ở Việt nam mà các món đồ trên toàn thế giới tôi đều yêu thích. Có khi sưu tập được món đồ mà mình thích, tôi đã mất ngủ cả đêm chỉ để ngắm nghía, lau chùi”.

Rõ ràng thú vui sưu tầm đồ cổ không chỉ là đam mê và sở thích. Hoạt động này còn giúp cho người tham gia kiếm tiền bằng cách trao đổi, buôn bán món đồ trên thị trường. Thế nhưng, đòi hỏi của một người chơi, kinh doanh đồ cổ đó là phải có cái tâm. Cái tâm ở đây là sự cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo, trân trọng. Cái tâm chính là con mắt nhìn nhận vào giá trị văn hóa của các món đồ chứ không phải hoàn toàn vào giá trị vật chất.

Cần biết - Doanh nhân Dũng Trường: Dù chơi hay kinh doanh đồ cổ đều cần cái tâm (Hình 3).

Nếu không thực sự nâng niu, yêu thích và trân trọng đồ cổ thì chúng ta không bao giờ nhìn nhận ra được nét đẹp văn hóa trong đó, không bao giờ biết được chúng có ý nghĩa như thế nào với lịch sử và nhân loại hiện tại.

Suốt hơn 10 năm bước chân vào lĩnh vực đồ cổ, doanh nhân Dũng Trường không bao giờ quên tôn chỉ của mình là lưu giữ những giá trị vượt thời gian. Anh dành toàn bộ tâm huyết, tình cảm của mình vào từng món đồ sưu tầm được. Trên thị trường, anh kinh doanh đồ cổ một cách trung thực, thoải mái, tạo điều kiện cho tất cả mọi người có cùng sở thích và yêu đồ cổ như mình.

Thu Hà

Tag: đồ cổ

Lý do Ai Cập cho di dời hàng chục xác ướp hoàng gia cổ đại

Thứ 7, 03/04/2021 | 19:00
Dự kiến, xác ướp của 18 vị Pharaoh và 4 nữ hoàng sẽ được di dời tới Bảo tàng Văn minh Quốc gia Ai Cập vào chiều ngày 3/4 (giờ địa phương).

Ngọc Trinh giàu cỡ nào khi "lỡ miệng" lộ tài sản "khủng" khi bán lại đồ hiệu?

Thứ 4, 31/03/2021 | 11:35
Xinh đẹp, boby "vạn người mê" "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh khiến nhiều người trầm trồ vì gia tài giàu có của mình.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bonmax Joint – Giải pháp xương khớp tiêu chuẩn Mỹ, “khắc tinh” của bệnh xương khớp

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:59
Bonmax Joint sử dụng 6 hoạt chất tinh tuyển từ nguồn dược liệu sạch là lựa chọn tối ưu cho người bị bệnh xương khớp.

Đội bóng tài năng Tôm Sport đăng quang ngôi vị vô địch toàn quốc Fun Cup 2024

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:40
Fun Cup 2024 - Giải đấu bóng đá bán chuyên mang tinh thần thể thao lành mạnh đời thường đến với người hâm mộ bóng đá Việt Nam hấp dẫn nhất năm 2024.

Hành trình chạy bộ Xuyên Việt gây Quỹ Áo ấm cho em

Thứ 3, 14/05/2024 | 17:00
Quỹ Áo ấm cho em ra đời sau dịch Covid-19 với mục đích giúp đỡ trẻ em nghèo, mồ côi và bệnh tật. Quỹ được anh Nguyễn Văn Long (cựu VĐV điền kinh Gia Lai) khởi xướng.

Topstar tổ chức thành công bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:35
Đêm bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 đã khép lại đầy cảm xúc với những phần trình diễn ấn tượng từ các thí sinh.

Ông Nguyễn Ngọc Thuận - CEO Đặt Tiệc Tại Nhà 24H

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:05
CEO Ngọc Thuận đã rất thành công với dịch vụ đặt tiệc tại nhà khi mang đến cho khách hàng những bữa tiệc chất lượng, những món ăn ngon với chi phí vô cùng hợp lý.
     
Nổi bật trong ngày

Tin tức Đời sống 15/5: Uống thuốc bổ não trước mùa thi có hiệu quả?

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:01
Cập nhật tin tức đời sống ngày 15/5: Không nên lạm dụng thuốc bổ não trước mùa thi; Nhiều ca nhiễm ký sinh trùng đến từ thú cưng...

Anh nông dân nhẹ nhàng bỏ túi 90 tỷ nhờ nuôi con "hiền lành như đất"

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:30
Với mô hình nuôi con “đặc sản” công nghệ cao, anh Đặng Văn Bảy ở ấp Đại Thôn, xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre bỏ túi hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Đừng đổ nước vo gạo đi, trộn với thứ này ai cũng "gật gù" khen hay

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:30
Nước vo gạo thường bị các bà nội trợ đổ đi trong quá trình nấu cơm, tuy nhiên theo nhiều bà mẹ thông thái, nước vo gạo rất hữu ích trong đời sống.

Đặc sản mùa hè từ loại quả xưa không ai ngó ngàng, giờ bao người thích mê

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:15
“Trâm rừng” là loại quả quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người. Loại quả vừa có vị ngọt, vừa có vị chua, chát và trở thành đặc sản bao người thích mê.

Đỡ đẻ cho heo, người đàn ông bị heo mẹ tấn công vào vùng "nhạy cảm"

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:33
Khi đang vào chuồng để trợ giúp heo mẹ đẻ khó, người đàn ông đã bị heo táp vào bộ phận sinh dục, phải nhập viện cấp cứu.