Bảo vệ người lao động, luật sư bị

Bảo vệ người lao động, luật sư bị "vu khống'?

Thứ 2, 30/11/2015 | 20:27
0
Bảo vệ quyền lợi cho người lao động thắng kiện theo luật lao động, luật sư Giang Hồng Thanh đã bị chủ doanh nghiệp 'tố' vi phạm luật. Vậy đâu là sự thật?

Bảo vệ quyền lợi người lao động bị vu khống?

Luật sư Giang Hồng Thanh – Trưởng Văn Phòng luật sư Giang Thanh (Đoàn luật sư Hà Nội) cho PV Người đưa tin biết, ông đã có đơn đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can tội Vu khống gửi Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy, Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, Liên đoàn luật sư Việt Nam, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội với trường hợp của ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc Công ty Kiểm toán AVICO (địa chỉ tại tầng 6 tòa nhà HTL số 23 ngõ 37/2 Dịch Vọng - Cầu Giấy).

Theo đó, luật sư Giang Hồng Thanh cho biết, trong quá trình tham gia bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động, luật sư Thanh đã bị ông Nguyễn Anh Tuấn gửi văn bản tới Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Sở Tư pháp Hà Nội, Đoàn Luật sư Hà Nội với nội dung vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín của luật sư.

Pháp luật - Bảo vệ người lao động, luật sư bị 'vu khống'?

Luật sư Giang Hồng Thanh - Trưởng Văn phòng luật sư Giang Thanh.

“Ông Nguyễn Anh Tuấn đã vu khống tôi về việc tôi bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động mà ông Tuấn đã xâm phạm. Khi tôi kiến nghị thanh tra Bộ Lao động Thương Binh xã Xã hội vào cuộc, ông Tuấn đã phải hoàn thành nghĩa vụ đối với người lao động, điều mà 3 năm trước ông Tuấn đã không làm.” – Luật sư Giang Hồng Thanh cho hay.

Nội dung vụ việc được luật sư Thanh cho biết: "Ngày 25/5, người lao động Dương Anh Đức đến Văn phòng luật sư Giang Thanh đề nghị tôi tư vấn và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho Đức trong sự việc Công ty AVICO không trả sổ Bảo hiểm xã hội, cũng như xác nhận thời gian đóng BHXH cho Đức.

Sau đó tôi có hẹn gặp ông Nguyễn Anh Tuấn với mục đích hòa giải giữa hai bên, đồng thời tìm phương án giải quyết vụ việc một cách nhanh chóng.

Ngày 28/5, tôi đến làm việc với ông Nguyễn Anh Tuấn tại trụ sở Công ty AVICO. Tại buổi làm việc, ông Tu

Cùng chuyên mục

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.