Doanh nghiệp tặng... súng cho khách mua hàng

Doanh nghiệp tặng... súng cho khách mua hàng

Thứ 3, 21/05/2013 | 14:37
0
Quảng cáo, khuyến mãi là một trong những lược kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để sản phẩm và dịch vụ của họ được khách hàng biết đến, không ít doanh nghiệp đã nảy sinh nhiều ý tưởng độc đáo để quảng cáo trong đó có cả việc tặng súng cho khách hàng.

Trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, nhiều doanh nghiệp nhỏ không thể có đủ ngân sách để quảng cáo pano ngoài trời hay quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. Nhưng “cái khó ló cái khôn”, các doanh nghiệp này đã tìm ra những cách quảng cáo vừa tiết kiệm chi phí, ấn tượng mà lại hiệu quả.

Dưới đây là một số “chiêu” quảng cáo như vậy được trang CNBC giới thiệu:

Quảng cáo trên… quần “chíp”

Tiêu dùng & Dư luận - Doanh nghiệp tặng... súng cho khách mua hàng
Cứ đến tháng 1 hàng năm, những người được lựa chọn ở New York lại tham gia vào chương trình “Không mặc quần, đi tàu điện ngầm” của Improv Everywhere - một nhóm chuyên tổ chức các chương trình gây cười ở nơi công cộng. Những người tham gia chương trình này lên tàu điện ngầm giữa thời tiết mùa đông trong tình trạng không mặc quần dài  mà chỉ có… quần lót.
Năm nay, sự kiện này được tổ chức để quảng bá cho hiệu cắt tóc có tên Shobha ở quận Manhattan. Hiệu cắt tóc này đã cử một nhóm tham gia chương trình với trang phục quần lót in tên Shobha ở phía sau.
Tặng… súng cho khách hàng Tiêu dùng & Dư luận - Doanh nghiệp tặng... súng cho khách mua hàng (Hình 2).
Nhiều doanh nghiệp nhỏ thu hút khách hàng bằng cách tặng quà. Các công ty dịch vụ hẹn hò, bao gồm công ty Gotham Dating Partners, cũng vậy. Nhưng công ty này có chính sách rất độc đáo là tặng cho khách hàng mới mua thẻ thành viên cả năm một… khẩu súng ngắn. Tất nhiên, công ty này cũng áp dụng những biện pháp kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo chỉ tặng món quà đặc biệt này cho những khách hàng phù hợp.
Tận dụng Facebook và YouTube
Tiêu dùng & Dư luận - Doanh nghiệp tặng... súng cho khách mua hàng (Hình 3).
Năm 2011, nghệ sỹ xăm hình Dex Moelker ở Rotterdam, Hà Lan, đã khiến dư luận xôn xao khi tạo ra một hình xăm đặc biệt trên cánh tay một khách hàng. Khác hàng này đã đưa ảnh của hình xăm trên lên trang Facebook của 152 người bạn. Sau đó, những hình ảnh này còn được đưa vào một video lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng YouTube.
Về sau, báo giới phát hiện ra rằng, đây chỉ là một hình xăm tạm thời, sẽ mất đi sau vài ngày. Tuy nhiên, đoạn video về hình xăm này trên YouTube đã đạt 3,7 triệu lượt xem và được kết nối thẳng với website của Moelker.
“Giả như thật”
Tiêu dùng & Dư luận - Doanh nghiệp tặng... súng cho khách mua hàng (Hình 4).
Một trong những bộ phim có tỷ suất lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay là phim “The Blair Witch Project” sản xuất năm 1999. Bộ phim tiêu tốn chi phí sản xuất là 60.000 USD, nhưng thu về doanh thu phòng vé lên tới 248 triệu USD trên toàn thế giới. Đây là bộ phim giả tưởng về trải nghiệm của 3 sinh viên tham gia cuộc điều tra liên quan tới một câu chuyện phù thủy đã có hàng thế kỷ.
Trước khi công chiếu 1 năm, bộ phim đã được quảng cáo trên một website riêng. Trong đó, có những bản báo cáo giả báo cáo cảnh sát, các cuộc phỏng vấn dàn dựng với sự tham gia của cư dân địa phương. Dư luận đã dành sự chú ý cao độ cho các báo cáo và phỏng vấn này, và bán tín bán nghi không biết liệu đây có phải là một bộ phim dựa trên câu chuyện có thật hay không. Cuối cùng, khi bộ phim được công chiếu, những người mê phim kinh dị và tò mò cùng ồ ạt đổ tới phòng bán vé.
Tặng tiền cho đám đông
Tiêu dùng & Dư luận - Doanh nghiệp tặng... súng cho khách mua hàng (Hình 5).
Cashtomato.com là một trang chia sẻ video trực tuyến chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, dù từng được cho là có mục tiêu cạnh tranh với YouTube. Vào năm 2008, trang này đã thực hiện một vụ quảng cáo đặc biệt, trong đó ba nhân viên ăn mặc trang phục như quả cà chua và phát tặng 4.000 USD cho một đám đông tập trung vào giữa buổi trưa ở quảng trường Union Square, Manhattan, New York.
Tuy nhiên, đám đông hơn 100 người đã lao vào 3 nhân viên nói trên để giành giật số tiền, khiến một số người bị thương. Cuối cùng, chương trình quảng cáo đã không đạt được hiệu quả như mong muốn. Hiện nay, tên miền Cashtomato.com vẫn đang được rao bán.
Ruồi kéo banner
Tiêu dùng & Dư luận - Doanh nghiệp tặng... súng cho khách mua hàng (Hình 6).
Công ty xuất bản Eichborn Verlag của Đức đã gây chú ý lớn tại hội chợ sách Frankfurt Bookfair 2009. Trên logo của công ty này có hình một con ruồi, nền công ty đã áp dụng cách quảng cáo là gắn các banner vào những chú ruồi sống thật và thả chúng bay quanh gian hàng tại hội chợ. Khách tham quan đã rất hứng thú với cách quảng cáo này.
“Lạy ông tôi ở bụi này”
Tiêu dùng & Dư luận - Doanh nghiệp tặng... súng cho khách mua hàng (Hình 7).
LifeLock là một công ty chuyên về dịch vụ chống trộm cắp thông qua dữ liệu cá nhân. Năm 2007, công ty này đã thực hiện một chương trình quảng cáo truyền hình có một không hai, trong đó Giám đốc điều hành (CEO) Todd Davis tiết lộ mã số an sinh xã hội thật của ông. Đây được xem là một hành động liều lĩnh, thách thức giới “đạo chích”.
Một năm sau, báo chí đưa tin, kẻ trộm đã lấy 500 USD khỏi tài khoản của Davis. Nhưng đây không phải là lần duy nhất. Đến năm 2010, có tin tài khoản của Davis đã bị đánh cắp tổng cộng 13 lần.
Trả tiền để thành phố đổi tên
Tiêu dùng & Dư luận - Doanh nghiệp tặng... súng cho khách mua hàng (Hình 8).
Half.com là một công ty bán hàng trực tuyến thành lập năm 1999 và đã được mạng đấu giá eBay mua lại vào năm 2000. Trước khi sáp nhập vào eBay, Half.com đã có một cách quảng cáo độc đáo là trả cho thành phố Halfway ở bang Oregon số tiền 100.000 USD để thành phố này đổi tên thành Half.com trong vòng 1 năm. Ngoài ra, Half.com cũng tặng cho thành phố 362 dân này 20 chiếc máy tính mới cứng.
Theo CNBC/Dân trí

Biển quảng cáo đánh sập nhà dân: Lạc Việt ‘đổ vấy’ bảo hiểm?

Thứ 2, 20/05/2013 | 16:25
Không chịu được sức quật của cơn bão Sơn Tinh, tấm biển quảng cáo cao gần 50m, trọng lượng trên 10 tấn của công ty Quảng cáo và Thương Mại Lạc Việt đã đổ xuống, đánh sập nhà ông Trần Văn San (xóm Hồng Phong 2, xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, Nam Định).

Chỉ khoảng 12% người dùng tiếp xúc quảng cáo trên di động

Thứ 7, 11/05/2013 | 09:40
Quảng cáo trên di động là xu hướng mới đang phát triển mạnh tại Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tỷ lệ người Việt tin vào những quảng cáo trên thiết bị di động lại không mấy khả quan.

Quảng cáo sex cho cả thiếu nhi

Thứ 2, 06/05/2013 | 10:00
Không chỉ được sao chép, buôn bán dưới mọi hình thức, từ vỉa hè, đường phố tới các cửa hàng băng đĩa lớn nhỏ, trên bìa của băng đĩa lậu còn xuất hiện ngày càng dày đặc những hình ảnh tươi mát, phim sex, bất kể đó là đĩa có nội dung dành cho thiếu nhi.

Những quảng cáo hài hước về 'áo mưa'

Thứ 4, 01/05/2013 | 09:26
Đối với nhiều quý ông, thời gian ân ái luôn là một mối bận tâm lớn và các hãng sản xuất bao cao su đã rất khéo léo lợi dụng tâm lý này.

'Ôm hận' vì mua hàng qua quảng cáo truyền hình

Thứ 4, 17/04/2013 | 15:02
Tin vào các sản phẩm được quảng cáo bằng hình ảnh sinh động và những "lời có cánh" trên truyền hình, nhiều người tiêu dùng đã rơi vào tình trạng khóc dở, mếu dở khi mua phải hàng hoá kém chất lượng mà không biết kêu ai
Cùng chuyên mục

Giá gạo có chiều hướng giảm nhẹ: Những con số và dự báo

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:31
Giá lúa gạo hôm nay (30/4) tại thị trường trong nước điều chỉnh giảm nhẹ 50 - 100 đồng/kg với gạo và giữ ổn định với lúa.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:39
Theo EVN, hiện mới vào mùa nắng nóng ở miền Bắc nên dự báo nhiều khả năng tiếp tục tăng lên trong những tháng tiếp theo.

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc "chờ sức bật"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Thời gian qua trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

“Bất ngờ” với hình ảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, người dân di chuyển bằng máy bay khá đông, nhưng tại sân bay Tân Sơn Nhất lại thông thoáng.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 29/4: Vàng SJC vẫn neo cao trên 85 triệu đồng/lượng

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:26
Sáng nay (29/4), giá vàng miếng SJC vẫn duy trì mức cao trên 85 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn trên 76 triệu đồng/lượng.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:39
Theo EVN, hiện mới vào mùa nắng nóng ở miền Bắc nên dự báo nhiều khả năng tiếp tục tăng lên trong những tháng tiếp theo.

Giá vàng 30/4: Biến động khó lường

Thứ 3, 30/04/2024 | 09:48
Giá vàng hôm nay biến động khó lường khi thị trường tập trung vào cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu vào ngày 30/4.

Lai Châu phấn đấu đến năm 2030 diện tích trồng sâm đạt 3.000 ha

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:45
Lai Châu đề ra mục tiêu phát triển sâm Lai Châu thành sản phẩm chủ lực của tỉnh, phấn đấu đến năm 2030 diện tích trồng sâm Lai Châu trên địa bàn đạt khoảng 3.000 ha.

Đồng Nai: Chạy đua tiến độ xuyên lễ trên công trường cầu Nhơn Trạch

Thứ 3, 30/04/2024 | 19:15
Dự án thi công cầu Nhơn Trạch nối liền tỉnh Đồng Nai và Tp.HCM có tổng chiều dài 2,6km, đường dẫn 2 đầu cầu dài 5,6km với 500 kỹ sư, công nhân thi công xuyên lễ.