Nhà hàng bán đúng giá niêm yết
Sáng 12/4, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Khánh Hòa) và các đơn vị liên quan của Tp.Nha Trang tiếp tục kiểm tra, làm việc với nhà hàng hải sản Nhà Bè trên đường Trần Phú liên quan đến phản ánh nơi này “chặt chém” du khách.
Tại buổi làm việc, chủ nhà hàng đã xuất trình các giấy tờ liên quan đến hoạt động của quán. Qua kiểm tra, đoàn ghi nhận tại nhà hàng có 2 cân đồng hồ lò xo để thực hiện cân hải sản bán cho khách và cả 2 chiếc cân đều có tem kiểm định đang còn hiệu lực. Nhà hàng có thực hiện việc niêm yết giá trên bảng và tại hồ chứa hải sản sống. Tuy nhiên, trên bảng niêm yết giá tại cơ sở không thể hiện phần nghìn và đơn vị tính.
Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra liên ngành cũng tập trung làm rõ các nội dung trong bài phản ánh đăng trên mạng xã hội về vấn đề giá cả và khối lượng hải sản sử dụng.
Đoàn đã mở niêm phong máy tính và máy in hóa đơn đã niêm phong vào hôm qua (11/4) để in lại hóa đơn đã tính cho 3 du khách Trung Quốc. Sau khi in hóa đơn, đoàn xác định giá trên hóa đơn đúng với giá nhà hàng đã niêm yết. Còn về khối lượng hải sản khách hàng đã ăn do không còn tang vật nên đoàn không có cơ sở để xác minh.

Đoàn liên ngành mở niêm phong máy tính và máy in hóa đơn để in lại hóa đơn đã tính cho 3 du khách Trung Quốc. (Ảnh: Châu Tường).
Chủ nhà hàng nói về vụ việc
Làm việc với đoàn kiểm tra, ông K.- chủ nhà hàng cho biết tối ngày 9/4 không có mặt ở nhà hàng mà giao cho nhân viên quản lý điều hành.
Theo ông K., đoàn khách Trung Quốc 3 người đến sử dụng dịch vụ ăn uống tại cơ sở. Khách chọn hải sản tại hồ, sau đó nhân viên có cân ký cho khách xem và đem đi chế biến món ăn. Các loại hải sản được khách gọi chung một lần. Sau đó, khi tính tiền vì bất đồng ngôn ngữ nên đã gọi anh L.T.S xuống để giải quyết.
Chủ nhà hàng cũng thừa nhận do bất đồng ngôn ngữ nên nhân viên chưa tư vấn kỹ cho khách. Ông K. cũng cho biết do không có mặt ở thời điểm đó nên không nắm được việc khách có sử dụng hết các món hay không.
Nói về việc 3 khách ăn hết 11,8kg hải sản, ông K. cho biết những khách hàng ăn mạnh thì có thể ăn hết. “Những người ăn mạnh có thể ăn bình thường. Hải sản của quán lớn nên khách ăn 2-3 món mà vài kg là bình thường”, ông K. nói.
Ông K. cũng cho biết sau khi sự việc xảy ra nhân viên trên nghỉ việc. Đồng thời, ông cũng đã liên hệ, gặp mặt và làm việc với anh L.T.S cùng các vị khách Trung Quốc.
Theo chủ nhà hàng, qua làm việc, khách hàng không phản ánh về giá hay khối lượng hải sản mà chỉ phản ánh thái độ của nhân viên. Ông K. nói do bất đồng ngôn ngữ, nhân viên có thái độ không đúng với khách hàng nên ông đã thay mặt xin lỗi khách hàng.
Tại buổi làm việc, đoàn liên ngành đã yêu cầu ông K. trích xuất camera để làm rõ vụ việc. Ông K. cho biết hình ảnh của quán đều do người quản lý đã nghỉ lưu giữ và cam kết sẽ nộp lại video sau buổi làm việc.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.