Định kỳ hàng tháng cung cấp tt về công tác nhân quyền cho báo chí

Định kỳ hàng tháng cung cấp tt về công tác nhân quyền cho báo chí

Thứ 5, 26/05/2016 | 15:57
0
Ngày 25/5, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo nhân quyền của Chính phủ tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin về công tác nhân quyền cho báo chí.

Xã hội - Định kỳ hàng tháng cung cấp tt về công tác nhân quyền cho báo chí

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn phát biểu tại Hội nghị ngày 25/5. Ảnh: ĐT

Hội nghị là dịp để đại diện các cơ quan thành viên của Ban Chỉ đạo Nhân quyền và các chuyên gia gặp gỡ, trao đổi với báo chí để thực hiện nhiệm vụ phổ biến, giáo dục về nhân quyền, tuyên truyền về thành tựu đảm bảo quyền con người và phản bác các luận điệu xuyên tạc về tình hình nhân quyền ở Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết: Đây là buổi gặp đầu tiên giữa các thành viên Ban chỉ đạo về Nhân quyền của Chính phủ với nhà báo chuyên viết về quyền con người, tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; trực tiếp khởi động cơ chế cung cấp thông tin về nhân quyền cho báo chí.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định, những năm qua, Việt Nam rất quan tâm đến vấn đề nhân quyền. Nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực thi quyền con người đã được ban hành. Việc đảm bảo, phát huy quyền con người ở Việt Nam có nhiều bước tiến đáng khích lệ. Hệ thống pháp luật đảm bảo thực thi quyền con người ngày một hoàn thiện. Đời sống nhân dân ổn định, an sinh xã hội đảm bảo trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang suy giảm. Vị thế, uy tín của Việt Nam được nâng cao trên các diễn đàn quốc tế về quyền con người, được cộng đồng quốc tế ghi nhận... Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ làm công tác tuyên truyền về nhân quyền.

Tuy vậy, công tác tuyên truyền về quyền con người trên báo chí thời gian qua vẫn bộc lộ một số hạn chế. Trong đó, việc phối hợp tuyên truyền trong nhiều vụ việc còn thiếu chặt chẽ, chưa nhịp nhàng, việc cung cấp thông tin cho báo chí tuyên truyền về nhân quyền chưa kịp thời. Bên cạnh đó, thông tin tuyên truyền, đấu tranh phản bác thông tin sai sự thật, xuyên tạc trên báo chí còn lúng túng, bị động và sức thuyết phục chưa cao. Thông tin đối

Cùng chuyên mục

Lý do hàng trăm đô thị của Nhật Bản có nguy cơ biến mất

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:00
Theo nghiên cứu của Hội đồng Chiến lược Dân số vừa công bố, tổng cộng 744 đô thị ở Nhật có khả năng biến mất trong tương lai do dân số giảm mạnh vì tỉ lệ sinh thấp.

Từ chối khí đốt Nga, các nước châu Âu yêu cầu Algeria “tăng viện”

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:02
Cuộc xung đột Nga-Ukraine tiếp tục tác động và làm xáo trộn chuỗi phân phối năng lượng trong khu vực.

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Có gì trong kịch bản thăm dò sức chịu đựng của nền kinh tế Nga?

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:30
Theo tất cả các kịch bản, các dự báo cho thấy sự suy thoái trong sản xuất và xuất khẩu dầu khí của Nga.
     
Nổi bật trong ngày

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.