Điều ước thứ 7: Số phận khổ đau của cô giáo có cả nhà nhiễm HIV

Điều ước thứ 7: Số phận khổ đau của cô giáo có cả nhà nhiễm HIV

Thứ 7, 06/06/2015 | 19:35
0
Điều ước thứ 7 đã kể về cuộc đời của cô giáo Nguyễn Thị Hoàn. Với nỗi đau khi chồng, con và bản thân đều bị nhiễm HIV, cô gửi cuộc đời bi ai của mình vào tập thơ đẫm nước mắt.

Ngã rẽ định mệnh

Chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng trên VTV3 vào 13h chiều 6/6 nói về cuộc đời của cô giáo mang trong mình căn bệnh thế kỷ HIV đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

Theo thông tin chương trình Điều ước thứ 7 cung cấp, cô giáo Nguyễn Thị Hoàn hiện đang giảng dạy tại trường THPT Mỏ Trạng, Tân Yên, Bắc Giang.

Cô Hoàn là giáo viên dạy văn, vào nghề từ năm 2000 và đã nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Xã hội - Điều ước thứ 7: Số phận khổ đau của cô giáo có cả nhà nhiễm HIV

Cô giáo Nguyễn Thị Hoàn (Ảnh cắt từ chương trình Điều ước thứ 7).

Khao khát đứng trên bục giảng và một phần ảnh hưởng của cô giáo chủ nhiệm nên cô Hoàn đã quyết định học Đại học sư phạm Hà Nội 2 . Sau quá trình học tập, rèn luyện cô quay trở lại Bắc Giang để giảng dạy cho đến bây giờ.

Xã hội - Điều ước thứ 7: Số phận khổ đau của cô giáo có cả nhà nhiễm HIV (Hình 2).

Cô Hoàn thời còn trẻ.

Trở về giảng dạy tại trường Mỏ Trạng cũng là lúc cô gặp lại cậu bạn cấp 3 và từ đây tình yêu của cô và người bạn cũ bắt đầu.

Cô kể: “Trở về đây dạy học thì anh ấy lên tìm, như là đi tìm một người bạn thôi, hai đứa coi nhau là bạn thân. Một lần, cả hai rủ nhau đi ăn cỗ ở huyện Lương Tài, Bắc Ninh. Trên đường đi phải qua phà. Lúc phà rời bến, bắt đầu chòng chành chòng chành, thì đột nhiên thấy cậu bạn túm tay mình một cái để giữ cho mình đứng cho vững. Chỉ một chi tiết rất là nhỏ đấy thôi làm mình nghĩ, có lẽ người này là chỗ dựa của mình".

Bỗng một hôm chàng trai ấy hỏi cô “Thế em có lấy anh không?”... Và sau đó, đám cưới đã được tổ chức vào năm 2001. Những tưởng cuộc sống của cô có thể hạnh phúc, mỉm cười như bao người khác nhưng số phận lại vô cùng trớ trêu...

Xã hội - Điều ước thứ 7: Số phận khổ đau của cô giáo có cả nhà nhiễm HIV (Hình 3).

Đám cưới của cô diễn r

Cùng chuyên mục

Đẩy nhanh tiến độ thi công dự án vỉa hè trăm tỷ giữa trung tâm Tp Vinh

Thứ 5, 23/05/2024 | 20:31
Sau khi nâng cấp, cải tạo, tuyến đường Lê Hồng Phong nằm ở trung tâm sẽ là điểm nhấn trong không gian đô thị thành phố Vinh.

Điện Kremlin nói gì về vụ bắt giữ tướng lĩnh quân đội mới nhất?

Thứ 5, 23/05/2024 | 20:20
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa có bình luận đầu tiên về vụ bắt giữ Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Liên bang Nga, Trung tướng Vadim Shamarin.

Nghịch lý thiếu giáo viên nhưng vẫn tinh giản biên chế "theo lộ trình"

Thứ 5, 23/05/2024 | 19:26
ĐBQH nêu, thiếu giáo viên so với định mức được giao ảnh hưởng đến việc phân công giảng dạy tại các trường, một số giáo viên phải giảng dạy trái chuyên môn.

Bộ trưởng TT&TT nêu loạt giải pháp cảnh báo lừa đảo trực tuyến

Thứ 5, 23/05/2024 | 18:25
Về vấn nạn lừa đảo trực tuyến đang có chiều hướng gia tăng, Bộ trưởng TT&TT cho biết lừa đảo trực tuyến hiện nay đang diễn ra trên diện rộng trên phạm vi toàn cầu.

Bộ trưởng Y tế giải trình về vay, mượn vật tư y tế chống dịch Covid-19

Thứ 5, 23/05/2024 | 18:24
Bộ trưởng Đào Hồng Lan cho rằng, nếu thời điểm này, chúng ta lại đấu thầu trả bằng hiện vật thì các sinh phẩm, vật tư y tế dành cho chống dịch cũng không để làm gì.