Diễn biến mới nhất phiên xử phúc thẩm vụ bác sỹ Chiêm Quốc Thái bị vợ thuê giang hồ

Diễn biến mới nhất phiên xử phúc thẩm vụ bác sỹ Chiêm Quốc Thái bị vợ thuê giang hồ "xử"

Thứ 6, 19/06/2020 | 15:10
0
Liên quan đến vụ bác sỹ Chiêm Quốc Thái bị vợ thuê giang hồ "xử", TAND Cấp cao tại TP.HCM đã quyết định nghị án kéo dài, đến ngày 22/6 sẽ tuyên án vụ bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (SN 1978; vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái) cùng các đồng phạm về tội "Cố ý gây thương tích".

Vietnamnet đưa tin, ngày 19/6, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án bác sỹ Chiêm Quốc Thái bị vợ cũ thuê giang hồ “xử”, gây thương tích.

Thông tin trên Người Lao Động, sau một buổi xét xử, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã quyết định nghị án kéo dài, đến ngày 22/6 sẽ tuyên án vụ bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (SN 1978; vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái) cùng các đồng phạm về tội "Cố ý gây thương tích".

Tại phiên tòa, bà Ngọc thừa nhận giữa bà và ông Thái từng có thời gian là vợ chồng nhưng sau đó ly hôn do cuộc sống không hợp nhau. Bà Ngọc thừa nhận quen biết Thanh do bác sĩ Trần Hoa Sen kết nối vì giữa Ngọc và Sen là "tình chị em, rất thân". Bà Ngọc cũng đã thừa nhận bàn bạc kế hoạch tại nhà bác sĩ Trần Hoa Sen.

An ninh - Hình sự - Diễn biến mới nhất phiên xử phúc thẩm vụ bác sỹ Chiêm Quốc Thái bị vợ thuê giang hồ 'xử'

Bị cáo Vũ Thuy Hồng Ngọc cùng các đồng phạm tại phiên tòa

Cụ thể, bà Ngọc đã nhờ Thanh đánh "dằn mặt" ông Thái và kế hoạch được bàn bạc tại nhà bà Sen. Do sợ các con bà Sen nghe được không tốt nên Ngọc và Thanh vào phòng ngủ bà Sen sau đó 2 phút thì bà Sen cũng vào.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân Cấp cao tại TP.HCM nhận định bà Trần Hoa Sen là đồng phạm tích cực của bà Vũ Thụy Hồng Ngọc trong vụ truy sát ông Chiêm Quốc Thái. Cụ thể, bà Sen đã làm cầu nối cho Ngọc gặp gỡ, bàn bạc với Thanh kế hoạch chém ông Thái với giá 1 tỉ.

Trong vụ án này, bà Sen đóng vai trò lôi kéo, kích động và cũng là người trực tiếp nhận 500 triệu đồng từ Ngọc để giao cho Thanh. Từ đó, Viện kiếm sát nhận định bà Sen là đồng phạm giúp sức tích cực cho bà Ngọc, việc không xử lý bà Sen là sai lầm nghiêm trọng.

Về mức án 15 tháng tù đối với bị cáo Phan Nguyễn Duy Thanh (SN 1981, giám đốc công ty vệ sĩ S.T., trụ sở quận Tân Phú, TP HCM), đại diện Viện kiểm sát cho rằng tòa sơ thẩm không đánh giá đúng tính chất mức độ, không áp dụng tình tiết côn đồ đối với các bị cáo.

Bị cáo Thanh là người phạm tội nhiều lần, lên kế hoạch và chỉ đạo các bị cáo đồng phạm theo dõi, dùng hung khí nguy hiểm để chém ông Thái, chia tiền sau khi thực hiện vụ việc. Mức hình phạt 15 tháng tù chưa thể hiện tính chất răn đe của pháp luật, đây là sự sai lầm nghiêm trọng trong việc xét xử đối với bị cáo Thanh và cũng là vi phạm nguyên tắc xử lý tội phạm.

Viện kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử chấp nhận kháng nghị của Viện kiểm sát nhân dân Cấp cao, tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân TP.HCM để điều tra, xét xử lại theo thủ tục chung.

Trước đó, vào tháng 6/2019, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc (vợ cũ bác sỹ Chiêm Quốc Thái) 18 tháng tù, Phan Nguyễn Duy Thanh (38 tuổi, giám đốc công ty vệ sĩ Song Thanh, trụ sở quận Tân Phú, TP.HCM) 1 năm 3 tháng tù, cùng 5 đàn em của Thanh cũng lãnh 1 năm 4 tháng tù cùng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Sau phiên sơ thẩm, bác sỹ Thái có kháng cáo cho rằng, cấp sơ thẩm chưa xem xét đến hành vi của bà Trần Hoa Sen trong vụ án là bỏ lọt tội phạm. Vì bà Sen là mắt xích quan trọng, đồng phạm giúp sức để các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội.

Tiếp đó, Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM cũng có kháng nghị yêu cầu cấp phúc thẩm xử theo hướng tăng hình phạt đối với bị cáo Thanh. Bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên tòa hôm nay bị cáo Ngọc đã rút kháng cáo.

Đăng Khoa (t/h)

Vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị chém: Bà Trần Hoa Sen có bị triệu tập đến tòa?

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:17
Dự kiến tòa án sẽ triệu tập bác sỹ thẩm mỹ Trần Hoa Sen đến phiên tòa xét xử để làm rõ dấu hiệu đồng phạm trong việc vợ cũ bác sỹ Chiêm Quốc Thái thuê người chém chồng cũ.

An ninh hình sự 24h: Nghi án người đàn ông dâm ô bé trai trong thang máy; "Khủng bố" con nợ sau khi vay tiền qua App

Thứ 5, 18/06/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Nghi án người đàn ông dâm ô bé trai trong thang máy; Bắt giam kẻ giết bạn gái ở phòng trọ rồi tự tử; "Khủng bố" con nợ sau khi vay tiền qua App..

Điều tra nghi án người đàn ông dâm ô bé trai trong thang máy chung cư tại Hà Nội

Thứ 5, 18/06/2020 | 16:09
Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đang vào cuộc xác minh, làm rõ việc một bé trai bị người đàn ông lớn tuổi có hành vi dâm ô trong thang máy tại chung cư 25 Lạc Trung.

An ninh hình sự 24h: 6 án tử hình dành cho các bị cáo sát hại nữ sinh giao gà; “Đại gia” đeo nhiều vàng giả nhất Việt Nam lãnh án

Thứ 4, 17/06/2020 | 19:56
Tin an ninh hình sự 24h qua: Án tử hình dành cho các bị cáo sát hại nữ sinh giao gà; “Đại gia” đeo nhiều vàng giả nhất Việt Nam lãnh án, Bắt khẩn cấp cụ ông U80 ghen tuông, chém "vợ hờ" trọng thương...
Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.